Clip: Người đàn ông rửa chân trong bồn rửa ở cửa hàng trà sữa

Đoạn clip ghi lại cảnh một nhân viên cởi giày rồi rửa chân trực tiếp tại bồn rửa ở khu vực pha chế.

Đoạn phim cho thấy người đàn ông rửa chân dưới vòi nước chảy tại cửa hàng Mixue ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 10/6, trước sự kinh ngạc của khách.

Khi đoạn clip về hành động mất vệ sinh lan truyền trên mạng, công ty đã đưa ra tuyên bố cho biết cửa hàng của họ gần chợ Panjiayuan của thành phố đã được lệnh đóng cửa để khử trùng.

Tuyên bố có nội dung: "Sau khi xác minh, nhân viên trong clip chính là cha của chủ cửa hàng. Do bị bỏng chân tại nơi làm việc nên ông đã dùng nước lạnh để cấp cứu và xảy ra hành vi này. Hiện tại, cửa hàng liên quan đã được lệnh đóng cửa và khử trùng".

Người quản lý cửa hàng cũng đã xác nhận rằng người đàn ông thực sự đã rửa chân trong bồn rửa. Cảnh sát đã lấy đoạn phim CCTV về vụ việc và cửa hàng phải đóng cửa do bị cáo buộc vi phạm an toàn thực phẩm.

Cục Giám sát thị trường quận Triều Dương cho biết trong một tuyên bố: "Sau khi các nhân viên thực thi pháp luật lấy lại clip giám sát trong cửa hàng, clip cho thấy tình huống này đã xảy ra.

Vì hành vi rửa chân ở bồn rửa trong khu vực hoạt động của nhân viên đã vi phạm các quy định về hoạt động an toàn thực phẩm, các nhân viên thực thi pháp luật đã ra lệnh cho cửa hàng ngay lập tức tiến hành vệ sinh và khử trùng toàn diện địa điểm để loại bỏ các mối nguy về an toàn thực phẩm.

Hiện tại, cửa hàng đã đóng cửa và văn phòng của chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi công việc vệ sinh, khử trùng và khắc phục".

Các nhà chức trách cũng nhắc nhở Mixue Ice Cream "tăng cường đào tạo và nâng cao nhận thức về an toàn cho nhân viên", thường xuyên kiểm tra và tiêu chuẩn hóa các hành vi sản xuất và vận hành để đảm bảo tuân thủ các quy định.

Mixue là một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng của Trung Quốc được biết đến với việc cung cấp nhiều loại kem, trà sữa trân châu và các loại đồ uống khác với giá cả phải chăng.

Được thành lập vào năm 1997, thương hiệu này đã nhanh chóng mở rộng cả trong nước và quốc tế, thu hút một lượng lớn khách hàng nhờ mức giá phù hợp túi tiền và nhiều hương vị đa dạng.