Clip sư thầy dùng tay không tẩm nước khiến xá lợi "ngọ nguậy" tại chùa Ba Vàng

Sau khi có văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, động thái của chùa Ba Vàng khiến dư luận xôn xao. Vụ việc liên quan đến “xá lợi tóc Đức Phật’ tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý.

Những ngày qua, dư luận tranh cãi không ngừng về “xá lợi tóc Đức Phật” ở chùa Ba Vàng. Những hình ảnh, clip được đăng tải trên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Được biết, hồi tháng 12/2023, trong chuyến tham quan các thánh tích Phật giao ở Myanmar, đoàn chư tăng, phật tử chùa Ba Vàng đã đến chiêm bái Xá lợi tóc của Đức Phật tôn trí tại tu viện Parami và Bảo tàng Xá lợi Phật quốc tế Parami (còn gọi là Tu viện Thone Wain hoặc Parmee Kyaung ở đường Thone Wain, khối 5, Thị trấn Nam Okkalapa, Yangon, Myanmar).

Sau đó, đoàn chư tăng, phật tử chùa Ba Vàng đã thỉnh mời Hòa thượng U Wepulla, trụ trì tu viện Parami, cùng các cao tăng Phật giáo Myanmar dự Đại lễ kỷ niệm 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh.

xa-loi-toc-duc-phat-3

Đại đức Thích Trúc Thái Minh (trái) đón nhận xá lợi tóc Đức Phật từ thượng tọa Sayadaw U Wepulla - trụ trì tu viện Parami, Myanmar.

Tại buổi đại lễ hôm đó, đoàn chư tăng, phật tử Myanmar đã cùng chư tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng cung rước Xá lợi tóc của Đức Phật lên tòa Đại giảng đường cho nhân dân, phật tử Việt Nam chiêm bái. Sự việc này khiến dư luận trong nước bàn tán và tranh cãi khá nhiều.

IFrame

Đặc biệt, camera đã ghi lại được khoảnh khắc sư thầy nhúng tay không vào nước rồi tẩm cho xá lợi khiến nó tự động ngoe nguẩy. Mặc dù sư thầy đã thao tác rất nhanh nhưng không thể nào qua mắt được người dân. 

Có thể là hình ảnh về 3 người, đền thờ và văn bản

Có thể là hình ảnh về 6 người và đền thờ

Có thể là hình ảnh về 5 người và đền thờ

Khoảnh khắc sư thầy "tẩm" xá lợi được camera bắt trọn

Ngày 31/12, chùa Ba Vàng đã gỡ bỏ tất cả thông tin giới thiệu về “xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng” trên các trang thông tin của mình. Riêng báo cáo giải trình việc trưng bày “xá lợi tóc Đức Phật” mà chùa gửi cho Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cơ quan liên quan là vẫn giữ nguyên trên website cùng tài khoản Facebook.