Có duyên hội ngộ, 8 anh chàng du học sinh cùng nhau sản xuất clip về cuộc sống khu cách ly

Nung nấu một clip ý nghĩa

Quê quán, tuổi tác và học tập ở những quốc gia khác nhau nhưng sau 14 ngày cùng nhau sống trong khu cách ly, 8 anh chàng không chỉ kết thân mà còn làm ra video hài hước.

Học tập ở những quốc gia khác nhau nhưng khi về nước, 8 anh chàng du học sinh đươc xếp ngẫu nhiên chung phòng với nhau trong khu cách ly trường Quân sự Quân khu 7 (TP HCM): Nguyễn Đức Trụ, Trần Ngọc Minh Quang, Nguyễn Thanh Thiên, Lê Nguyễn Long Vân, Nguyễn Việt Dũng, Nguyễn Thanh Tuấn, Lê Anh Thắng, Nguyễn Quang Duy.

"Chưa kịp buồn vì không gặp được gia đình thì gặp ngay 7 ông cùng phòng cách ly cũng hài hài như mình nên làm thân rất nhanh.", Nguyễn Đức Trụ giãy bày.

Ngay từ những ngày đầu cùng chung sống, cả nhóm đã nhất trí trong thời gian cách ly này sẽ sản xuất một video, vừa để làm kỷ niệm vui cho mấy anh em, vừa để cho mọi người bên ngoài có một cái nhìn rõ hơn về cuộc sống trong khu cách ly. Bởi vậy, Minh Quang (du học sinh Pháp) cùng với Đức Trụ đã ngồi lại lên ý tưởng về nội dung kịch bản quay video và kết nối mọi người trong nhóm lại với nhau thực hiện.

"Chúng mình muốn cùng nhau truyền tải những năng lượng tích cực để mọi người có cái nhìn thực tế hơn về dịch bệnh, hiểu hơn về việc cách ly tập trung khi cần thiết. Tuy rằng đã có ý tưởng như vậy nhưng chúng mình thực sự chưa biết sẽ phải bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào, chỉ biết sẽ làm một clip hài để có thể đáp ứng được với tiêu chí giảm bớt căng thẳng đồng thời khiến mọi người vui vẻ hơn.", nhóm bạn cho hay.

Quay phim bằng điện thoại, chân máy là bình nước 20 lít

Từ khi lên ý tưởng đến công đoạn viết kịch bản, chia nhân vật, quay phim rồi dựng thành clip hoàn chỉnh, nhóm 8 chàng du học sinh đã thực hiện trong vòng 10 ngày. Đây là lần đầu tiên làm clip "chuyên nghiệp" của họ nên vấp phải khó khăn là điều không tránh khỏi.

"Khâu lên nội dung phù hợp với ý tưởng là công đoạn khó khăn nhất. Bởi vì chúng mình phải nghĩ xem sẽ thực hiện những bối cảnh nào, sao cho hài hước và phù hợp với tình hình dịch bệnh cũng như nội quy trong khu vực cách ly.", các chàng trai cho biết.

Vì tình hình dịch bệnh hiện nay nên phần lớn những phân cảnh các nhân vật đều đeo khẩu trang, do đó có nhiều lúc nói không ra hơi, người xem có thể thấy khó nghe.

Một vài hình ảnh trong clip của các du học sinh.

Các kiểu nhân vật được thể hiện trong clip đều là những tính cách mà 8 anh chàng quan sát được từ thực tế nhưng cũng có hình tượng được phóng đại lên nhằm thêm phần hài hước cho clip. Thiết bị làm clip đều được thành viên của nhóm tự "tài trợ".

"Thiết bị ghi hình và dựng phim của chúng mình là một chiếc iPhone và laptop. Ngoài ra còn một số đạo cụ 'bất đắc dĩ' như chân máy được dựng từ bình nước 20 lít để cố định máy quay.", Minh Quang kể.

Sản phẩm hài hước của nhóm bạn trẻ được cộng đồng mạng thích thú đón nhận, chia sẻ rộng rãi, để lại nhiều bình luận tích cực. Xúc động trước tình cảm mọi người dành cho video, Quang chia sẻ: "Chúng mình rất vui về điều này. Trong những bình luận đó chúng mình có thấy thích thú nhất với những tin nhắn như: Video truyền tải năng lượng tích cực quá hay Cảm thấy bớt căng thẳng và lo sợ phần nào sau khi xem clip. Đó thực sự là điều mà chúng mình muốn hướng tới ngay từ lúc bắt đầu lên ý tưởng".

Tạm biệt 2 tuần cách ly

Từ TP Angers (Pháp) về, Trần Ngọc Minh Quang cũng như rất nhiều du học sinh Việt lo lắng khi nhận được được thông báo của Chính phủ rằng, 100% các công dân từ nước ngoài về phải thực hiện cách ly theo quy định. Từ những lo lắng, hoài nghi có phần tiêu cực đã được thay bằng thái độ yên tâm tuyệt đối với cơ sở vật chất cũng như đồ ăn được cung cấp ở khu cách ly. Quang cho biết, mọi thứ đều đầy đủ và tiện nghi, các anh bộ đội nhiệt tình và chu đáo, các công dân trong khu cách ly cũng rất thân thiện và quan tâm tới mọi người xung quanh.

Phòng sinh hoạt của nhóm bạn du học sinh.

Đồ dùng sinh hoạt được cung cấp.

Hiện nay, nhóm 8 chàng trai đều đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung và trở về nhà đoàn tụ với gia đình. Quê quán khác nhau, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia nên sẽ rất khó khăn trong việc gặp gỡ và cùng nhau ra mắt thêm những sản phẩm tiếp theo.

Thế nhưng Minh Quang cũng cho biết, nếu có dịp hội ngộ thì chắc chắn sẽ cho ra mắt thêm nhiều video chất lượng hơn. Nhưng tất nhiên là về một chủ đề khác, không phải về khu cách ly.

8 chàng du học sinh cũng muốn gửi gắm lời cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ ngày ngày tận tâm chăm sóc công dân đang thực hiện cách ly và đội ngũ y tế đang chống dịch Covid-19: "Chúng em tự hào và biết ơn bác sĩ và các anh chiến sĩ rất nhiều!".

Đồng thời, nhóm bạn cũng mong muốn truyền thông điệp tới người dân: "Hãy an tâm và tuân thủ theo mọi quy định của Nhà nước. Cùng nhau, chúng ta có thể chiến thắng đại dịch này!".

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: