Cô gái làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, bị người đi đường "hôi của": "Mình giờ không dám về quê ăn Tết nữa"

Số tiền tích góp trong nửa năm bỗng "bay hơi" chỉ trong 15 giây. 

Mạng xã hội hiện đang bàn tán xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh "hôi của" của một nhóm người khi một cô gái trẻ đánh rơi bọc tiền 30 triệu đồng. Theo đó, do bất cẩn cô gái đã đánh rơi một bọc tiền 30 triệu đồng, tuy nhiên ngay khi phát hiện rơi tiền, cô lập tức quay trở lại nhưng số tiền đã "bay" vào túi những người qua đường. 

Chia sẻ về sự việc cô cho biết: 'Em bị rớt 30 triệu ở phường Tân Hưng – Quận 7 (TP.HCM).

Cô đầu tiên nhặt là cô bán nước gần đó, cô nhặt gần hết số tiền, nhưng cô nói chỉ nhặt được  4 triệu và chỉ trả 4 triệu. Còn những người nhặt khác là người đi đường. Em đã gặp cô bán nước năn nỉ xin lại nói cô trả em hết em gửi tiền hậu tạ phải báo công an thì cô chỉ trả 4 triệu. Sau khi trích lục camera nhà dân gần đó thì được đoạn video này.

Cho em hỏi trong video cô nhặt gần hết số tiền nhưng chỉ trả 4 triệu em làm cách nào để lấy lại được tiền và cô có chịu trách nhiệm hình sự không? Video bằng chứng này đủ kiện cô không? Công an nói rớt tự chịu và còn nhiều công việc không rảnh xử lí vụ này, trả 4 triệu xem như xong.

Nhưng đây là tiền mồ hôi nước mắt, em đã năn nỉ và xin hậu tạ, video rõ ràng như vậy không lẽ em không làm được gì ạ? Em không ăn không ngủ qua đến nay, chân thành cảm ơn mọi người, đó giờ lần đầu rớt tiền, cũng là bài học mang theo cả đời'.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng bất bình trước hành động của những người đi đường, đặc biệt là người phụ nữ bán nước được cô nhắc đến. 

Tài khoản Đ.Y bức xúc: 'Sống ở đời mà tham lam quá, giúp người ta không giúp lại nhân cơ hội lấy đi". 

'Cần chia sẻ thông tin về quán nước của nhà này để sáng nhất mạng xã hội hôm nay. Đúng là lòng tham vô đáy, đã lấy của người ta còn hùng hổ thách thức, thương cô gái quá. Tết nhất rồi!', tài khoản H.L bày tỏ.

Người phụ nữ hàng nước nhặt tiền lúc bọc tiền rơi ra trên đường. Ảnh: Nạn nhân sự việc cung cấp

Chia sẻ về sự việc, người đánh rơi - Bảo Trân (SN 1996, quê Long An) cho biết: 'Vào ngày 28/1/2021, mình có rút tiền 30 triệu từ ngân hàng quận 1 qua quận 7 gặp bạn trả nợ. Mình bỏ trong túi áo to và có buộc thun lại nhưng bất cẩn đánh rơi. Có 1 anh chạy xe theo kêu' em ơi rớt tiền kìa ta lụm hết rồi', mình hoang mang vội quay đầu xe.

Sau khi nghe anh đó nói có anh grab, người đi đường và cô bán nước là người nhặt nhiều nhất, mình có khóc năn nỉ lạy cô xin cô trả tiền vì đối với mình đó là số tiền lớn mà không ai trả mình. Đến khi mình gọi công an thì cô nói chỉ nhặt được 4 triệu, con trai cô và cô rất hung hăng. Khi cô trả 4 triệu cô đòi em 100k tiền nhặt được. Mình cũng có đưa cho cô. Khi xem camera thì biết cô nhặt nhiều không chỉ 4 triệu đồng'.

Bảo Trân - cô gái không may làm mất số tiền 30 triệu đồng

Nói thêm về hoàn cảnh bản thân, Bảo Trân tâm sự, do dịch bệnh nên công việc cô bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi đó bản thân lại là trụ cột trong gia đình, hơn nữa cô còn là mẹ đơn thân đứa con gái 7 tuổi, nhà lại nghèo ở quê ra thành phố kiếm sống. Mẹ Trân bị bệnh trầm cảm và tiểu đường làm được bao nhiêu chỉ đủ tiền trị bệnh.

Bởi vậy đây thực sự là số tiền lớn đối với cô, số tiền cô đã phải tích góp trong suốt nửa năm qua. Hiện tại, Trâm không dám về quê ăn Tết và không biết phải xoay sở ra sao trong thời gian tới. 

Nghi vấn 5 trang thư tình Hải Tú gửi Sơn Tùng là giả, liệu đôi trẻ có yêu nhau qua ghi chú của iPhone?