Cô gái Sài thành lấy chồng Hàn Quốc hơn 20 tuổi: Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Cô gái Sài thành và chồng từng trải qua nhiều lần xem mắt nhưng vẫn không tìm được người ưng ý. Cho đến khi gặp nhau, họ rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Rung động từ lần gặp đầu tiên

Tình yêu luôn là điều khó lý giải. Đôi khi, chỉ vì một ánh nhìn, một câu nói, đôi bên có thể bỏ qua khoảng cách địa lý, tuổi tác, những bất đồng về văn hóa, ngôn ngữ,... để đến với nhau.

Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2000, TPHCM) và Han Chung Su (SN 1980, Hàn Quốc) là một cặp đôi như thế.

Hơn kém nhau 20 tuổi, sinh ra và lớn lên ở hai quốc gia khác nhau, lần đầu gặp gỡ, họ thậm chí không hiểu đối phương nói gì. Thế nhưng, họ vẫn rung động, vẫn yêu thương và quyết định gắn bó với nhau cả đời.

Han Chung Su là kỹ sư sửa chữa và bảo trì ô tô, hiện vận hành một cửa hàng sửa chữa, buôn bán ô tô cũ. Quá ham mê công việc, anh không có thời gian hẹn hò nên đến tuổi U40 vẫn chưa lập gia đình.

Thu Hà là cô gái lạc quan, vui vẻ, đặc biệt mê phim ảnh và âm nhạc Hàn Quốc. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã ôm giấc mơ được sang Hàn Quốc du học.

Năm 2015, gia đình xảy ra biến cố, Thu Hà phải nghỉ học khi vừa bước vào cấp ba. Suốt 4 năm sau đó, cô làm đủ mọi việc từ công nhân, làm thuê cho quán trà sữa, bán hàng online,... để kiếm tiền hỗ trợ mẹ nuôi em trai ăn học. Giấc mơ sang Hàn Quốc du học của Hà cũng khép lại.

Năm 2019, được bạn bè mai mối, Hà quyết định “thử”. Cô gặp gỡ vài người nhưng chưa ưng ý. “Tình cờ, chồng mình lúc đó cũng được bạn bè ở Việt Nam giới thiệu cho một vài người nhưng không ấn tượng. Cho đến khi gặp mình, anh mới có cảm xúc và mình cũng vậy”, Hà kể.

Cặp đôi rung động ngay lần đầu gặp gỡ

Cặp đôi rung động ngay lần đầu gặp gỡ

Ngay lần đầu gặp gỡ, cặp đôi đã rung động trước nhau. Chung Su thích nụ cười rạng rỡ của Thu Hà, còn Hà thì ấn tượng trước dáng vẻ phong độ và sự lịch thiệp của anh.

Sau cuộc gặp, đôi bên quyết định tìm hiểu nhau. Chung Su ở lại Việt Nam 1 tuần cùng Thu Hà đi chơi, rồi trở về Hàn Quốc làm việc. Anh hứa hẹn 3 tháng sau sẽ quay lại gặp gỡ gia đình Hà để bàn chuyện cưới xin nhưng dịch Covid-19 ập đến, họ yêu xa suốt gần 1 năm.

“Tháng 12/2019, tụi mình gặp nhau lần đầu tiên. Tháng 7/2020, chúng mình đăng ký kết hôn. Quãng thời gian gần 1 năm đó, vợ chồng mình gặp mặt nhau duy nhất 1 lần”, Hà chia sẻ.

Suốt quãng thời gian yêu xa, họ trò chuyện qua tin nhắn, cuộc gọi video. Sự quan tâm của Chung Su khiến Thu Hà thấy ấm áp. Hai người chủ động học tiếng Việt, tiếng Hàn để hiểu nhau hơn.

Dù có lúc cãi vã kịch liệt, tưởng như nhân duyên đứt đoạn nhưng vì thực sự yêu nhau nên họ gạt bỏ cái tôi, nhường nhịn và lắng nghe nhau. 

Hôn nhân hạnh phúc 

Tháng 10/2020, Thu Hà sang Hàn Quốc sống cùng chồng và gia đình chồng. Gần 1 năm sau, cặp đôi tổ chức đám cưới đẹp như mơ. Giấc mộng được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa Hàn Quốc của Hà đã trở thành hiện thực.

Tổ ấm hạnh phúc của Thu Hà

Tổ ấm hạnh phúc của Thu Hà

Cuộc hôn nhân lệch tuổi của Thu Hà và Chung Su được hai bên gia đình ủng hộ. Bố mẹ Hà yên tâm khi thấy chàng rể Hàn ôn hòa, chu đáo. Bố mẹ chồng của cô cũng rất vui khi có nàng dâu Việt ngoan hiền, lễ độ.

“Vợ chồng mình càng không màng đến chuyện chênh lệch tuổi tác. Chúng mình có suy nghĩ và quan điểm sống giống nhau nên không có gì trở ngại”, Hà nói.

Thu Hà đã hạ sinh được 2 con trai. Cô sống chung với bố mẹ chồng và hiện tại vừa học tiếng Hàn, vừa phụ giúp mẹ chồng kinh doanh quán ăn.

Cuộc sống làm dâu của Hà rất thuận lợi. Cô được chồng yêu thương, được bố mẹ chồng chỉ dạy tỉ mỉ mọi thứ. 

Từ quán ăn trở về nhà, Hà không phải động tay vào bất kỳ việc gì. Chuyện cơm nước, nhà cửa,... đều do mẹ chồng lo liệu. Cả hai lần mang thai và sinh nở, cô đều được mẹ chồng chăm sóc tận tình.

“Đôi khi cũng có những hiểu lầm nhưng mẹ chồng mình chỉ dạy nhẹ nhàng, không hề gay gắt như những gì mình từng nghĩ về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

Hơn nữa, chồng mình là người công tâm nên mọi chuyện đều được giải quyết theo hướng tích cực”, Hà chia sẻ.

Cuộc hôn nhân của Thu Hà và Chung Su rất suôn sẻ

Cuộc hôn nhân của Thu Hà và Chung Su rất suôn sẻ

Không nói lời lãng mạn hay thể hiện cảm xúc ngọt ngào nhưng theo Hà, Chung Su là người đàn ông chu đáo, có trách nhiệm. Đặc biệt là từ sau khi có con, Hà càng thấy rõ sự ân cần của chồng. 

Chung Su sẵn sàng làm việc vất vả để vợ con có cuộc sống đủ đầy. Từ khi kết hôn, anh gác lại những sở thích cá nhân để có thời gian chăm sóc vợ con. Cuộc sống của họ trôi qua êm đềm mỗi ngày khiến Thu Hà trân trọng từng khoảnh khắc.

“Chồng và bố mẹ chồng luôn là đầu nguồn hướng mình đến những điều tốt đẹp. Anh ấy cũng quan tâm đến gia đình mình ở Việt Nam, thi thoảng lại đón bố mẹ vợ sang Hàn Quốc chơi để mình không cảm thấy tủi thân khi xa nhà.

Theo dòng chảy thời gian, cuộc sống có lúc khó khăn, lúc thuận lợi nhưng tụi mình luôn vì nhau mà cố gắng”, Hà chia sẻ.

Ảnh: NVCC