Cô gái Tiền Giang bao lần “đỏ mặt” vì có tên nhạy cảm

Thay vì ý nghĩa “thuận hòa, phối hợp” như ý nguyện của ông nội, một vài người bạn hiểu từ “Phối” có nghĩa “giao phối”.

Trong một bài viết về chủ đề tên lạ được đăng tải trên nhóm “Flex đến hơi thở cuối cùng”, bình luận của một cô gái Tiền Giang có cái tên đặc biệt nhận được hàng nghìn lượt “thả tim” của dân mạng. Đa phần đều ngỡ ngàng và thắc mắc về ý nghĩa của cái tên này.

Cô nàng là Nguyễn Thị Thuận Phối, sinh năm 2002, sinh ra và lớn lên ở Tiền Giang. Khi để nick name của mình là Thuận Phối, rất nhiều người hiểu lầm tên thật của cô là Thuận, còn Phối là họ.

“Tên này do ông nội mình đặt với ý nghĩa “thuận hòa, phối hợp”. Ông mong muốn mình có một cuộc đời bình yên, mọi thứ đều hài hòa, thuận lợi”, Phối chia sẻ.

Cô gái Tiền Giang thừa nhận, thuở nhỏ cô không thích tên gọi của mình, phần vì độc lạ, dễ gây chú ý, phần vì thường xuyên bị bạn bè trêu chọc.

Thay vì ý nghĩa “thuận hòa, phối hợp” như ý nguyện của ông nội, một vài người bạn hiểu từ “Phối” có nghĩa “giao phối” và có những lời chọc ghẹo khiếm nhã. Phối kể, cô đã bao phen đỏ mặt vì sự trêu chọc của mọi người.

“Hồi nhỏ, khi bị bạn bè trêu chọc mình thường không biết nói gì, chỉ im lặng, buồn bã thôi. Giờ thì mình tự tin và yêu cái tên của mình lắm”, Phối chia sẻ.

Cái tên độc lạ đem đến cho cô gái nhiều tình huống dở khóc dở cười. Mỗi khi giới thiệu tên mình, cô thường nhận được vẻ mặt ngạc nhiên và những câu hỏi về ý nghĩa, nguồn gốc tên gọi.

“Thời đi học, mình thường xuyên bị thầy cô gọi lên trả bài. Một vài người nghe tên còn tưởng mình là con trai, đến khi gặp mới ngỡ ngàng khi mình là con gái. Có lần, mình đặt xe ôm, anh ấy đến ngó nghiêng tìm mãi, dù mình đang đứng cạnh. Hỏi ra mới biết, anh nhìn tên Thuận Phối cứ ngỡ sẽ chở khách nam”, Phối cười kể lại.

Khác với thuở nhỏ thường ngại ngùng khi giới thiệu tên, giờ đây, Phối rất tự hào về tên gọi của mình. Cái tên giúp cuộc sống của cô nàng có nhiều điều thú vị, cũng khiến cô trở nên đặc biệt hơn trong mắt mọi người.

“Mỗi người sinh ra đều được gia đình tặng một món quà quý giá là cái tên. Mình cũng vậy. Tên gọi Thuận Phối theo mình suốt cuộc đời, thay vì tự ti, xấu hổ về nó, mình học cách tự tin, hãnh diện khi có cái tên đặc biệt”, Phối tâm sự.