Cơ may nào cho Hiền Hồ trở lại showbiz sau lời xin lỗi bị nói là "không thật tâm"

Sau lời công khai xin lỗi, Hiền Hồ liên tục có động thái mong muốn nhận được sự cảm thông từ dư luận. Tuy nhiên, liệu nữ ca sĩ có còn "cơ may" trở lại hoạt động trong làng giải trí hay không.

Sau 1 tháng "đóng băng" mọi hoạt động vì ồn ào "nương tựa", cái tên Hiền Hồ lại nóng trên mạng xã hội sau khi cô công khai ngỏ lời xin lỗi. Trong 2 ngày qua, nữ ca sĩ liên tục có động thái nhằm lấy lại tình cảm từ công chúng nhưng chưa thấy làm giảm tai tiếng.

Gửi tâm thư lên trang cá nhân, nữ ca sĩ thừa nhận đã sai và thất vọng vào chính mình. Lý giải về sự im lặng bấy lâu nay, Hiền Hồ nói rằng cô đã khá hoảng sợ, chưa biết giải quyết khủng hoảng thế nào, đồng thời không muốn liên lụy đến người khác chứ không phải có ý định né tránh. 

Trước đó Hiền Hồ cũng thừa nhận: "Mấu chốt của vấn đề chính là sai lầm của bản thân em khi để mình rơi vào một mối quan hệ mang nhiều tai tiếng. Giờ đây em phải đối mặt và gánh chịu". 


Sáng 20/4, cộng đồng mạng lan truyền bức thư tay được cho là của Hiền Hồ với nội dung gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đã làm họ thất vọng. Chưa rõ thực hư bức thư này có đúng là Hiền Hồ viết hay không, nhưng phản ứng của người đọc vẫn bất lợi cho cô.  


Mặc dù đã thừa nhận sai lầm, nhưng Hiền Hồ vẫn không nhận được sự cảm thông từ dư luận. Cơn bão chỉ trích, mỉa mai cô vẫn tiếp tục rầm rộ trên mạng xã hội, với quan điểm chung là lỗi lầm của Hiền Hồ không thể tha thứ chỉ bằng vài bài đăng xin lỗi.

Đa số khán giả cho rằng đối tượng mà Hiền Hồ cần xin lỗi không phải họ, mà là những người đã bị cô làm tổn thương. Nhiều người tỏ thái độ cứng rắn, kiên quyết không chấp nhận việc Hiền Hồ quay lại showbiz. Thậm chí, một số còn nêu quan điểm rằng, cần có động thái xử lý nghiêm khắc với nghệ sĩ vi phạm đạo đức: "Khán giả Việt đừng dễ dãi với những nghệ sĩ có đời tư như vậy, sẽ làm ảnh hưởng đến giới trẻ. Cơ quan quản lý nhà nước phải hạn chế việc 'lên sóng' của các nghệ sĩ có đời tư xấu". 


Phản ứng gay gắt của công chúng cho thấy, con đường quay lại showbiz của Hiền Hồ vẫn còn rất gian nan. Ngoại trừ một số rất ít nêu quan điểm "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", muốn nhìn vào tài năng hơn là những vấn đề đời tư của nữ ca sĩ, phần lớn cư dân mạng cho rằng với những gì cô gây ra, lời xin lỗi không đủ để mọi thứ trở về như cũ.

Nhiều người nhắc đến "nghĩa vụ" của nghệ sĩ là phải giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người hoạt động nghệ thuật. Bởi nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng, chi phối đến công chúng thông qua lối sống và cách hành xử với cộng đồng. Nhiều người trẻ có thể coi họ là thần tượng, là tấm gương để noi theo. 


Ở Việt Nam hiện chưa có quy định "cấm sóng" đối với những nghệ sĩ vi phạm đạo đức. Do vậy, việc Hiền Hồ có thể trở lại làng giải trí hay không, "quyền lực" thuộc về khán giả. 

So với công chúng thưởng thức nghệ thuật của Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi nghệ sĩ nếu có bất kỳ "vết" nào về đạo đức hay vi phạm pháp luật gần như "không có cửa" quay lại, khán giả Việt Nam được cho là dễ tính và chóng quên. Rất nhiều nhân vật showbiz dù từng dính "phốt" vẫn được mời dự sự kiện, đóng phim, đi hát... sau những hành vi sai trái.


Liệu điều tương tự có xảy ra với Hiền Hồ, khi mà sự dễ dãi của khán giả Việt đang có xu hướng giảm đi, có lẽ chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Theo VTC News