Cơ quan báo chí tỉnh Sóc Trăng phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa

Tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội trong việc thực hiện đường lối và chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Biểu dương và cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, chủ động các tuyến tin, bài liên quan đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai lệch. Hệ thống báo chí tỉnh Sóc Trăng từng bước phát triển rất mạnh mẽ trên tất cả các hạ tầng công nghệ.

Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng với nhiều phương thức truyền dẫn trên nhiều hạ tầng như: Kênh truyền hình STV1. STV2, kênh phát thanh FM tần số 100.4 Mhz. Trang thông tin điện tử (thst.vn), các trang Facebook và Youtube. Thời gian qua đã tập trung tuyên truyền kịp thời chủ trương, chính sách, của Đảng, pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh ủy, UBND tỉnh trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, đời sống và xã hội; đồng thời cũng đã đăng tải nhiều chương trình vui chơi giải trí phục vụ dân bằng cả 3 ngôn ngữ: Việt, Khmer, Hoa. Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 Đài phát thanh và truyền hình Sóc Trăng đã mở mới thêm một số chương trình, chuyên mục, tiểu mục như: Tiến tới Đại hội Đảng, Đại biểu nhân dân, Bản tin Covid; tổ chức thực hiện và phát sóng 4.743 lượt tin, bài trên kênh STV1, STV2, FM 100.4 Mhz. Upload 6.123 video clip trên Youtube, 2.311 clip trên Facebook, 2.398 clip trên Trang thông tin điện tử THST.VN.

Cơ quan báo chí tỉnh Sóc Trăng phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa - 1

Nhà báo Lâm Thúy Liễu, phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình Sóc Trăng chia sẻ: “Ban giám đốc đài luôn tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng phóng viên, biên tập của Đài tham gia các lớp tập huấn, khóa học bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn được cung cấp các thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ tốt công tác làm báo. Qua đó, phóng viên và biên tập viên chúng tôi có thêm động lực để cố gắng nâng cao chất lượng tin, bài để đáp ứng tốt nhu cầu của khán, thính giả hiện nay”.

Nhân Kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã gửi lời chúc mừng đến người làm báo tỉnh Sóc Trăng, đồng thời Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh “cần phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong sự nghiệp cách mạng; thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, giữ vững định hướng lãnh đạo của Đảng. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tỉnh Sóc Trăng cần quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 9/3/2021 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 09-KH/TU, ngày 22/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về tổ chức, nghiên cứu, học tập, quán triệt về tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng gắn với nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân; nội dung tuyên truyền phải đúng trọng tâm, trọng điểm, thường xuyên, liên tục, đóng góp tích cực vào định hướng dư luận, củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; phát hiện, phản ánh kịp thời các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống, xã hội để động viên, cổ vũ các nhân tố mới có năng lực, cách làm sáng tạo và tâm huyết; đồng thời phải làm tốt việc phản ánh những bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiên nghị quyết, lắng nghe, nắm bắt kịp thời mong muốn của người dân để truyền tải các nội dung, đề xuất những kiến nghị mang tính gợi mở để giúp các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan liên quan đưa ra các giải pháp điều chỉnh, uốn nắn, rút kinh nghiệm kịp thời”.