Con dâu và mẹ chồng cùng mang thai, thái độ của người chồng khiến vợ bật khóc

Cô đã đệ đơn ly hôn khi không thể chịu đựng được sự thiên vị của chồng dành cho mẹ và em gái mình.

Sau khi lớn lên, H thi đậu vào một trường đại học có tiếng, ra trường thuận lợi tìm được một công việc tốt ở thành phố. Đây cũng là thời điểm cô gặp và cưới chồng mình.

Hôn nhân của họ dường như rất hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống của H không đơn giản, cô sống chung với người mẹ chồng ngoài 50 tuổi. Mẹ chồng lúc nào cũng khiến cô cảm thấy ngột ngạt.

Mặc dù H đã cố gắng rất nhiều để hòa hợp với mẹ chồng nhưng khoảng cách giữa 2 thế hệ, cùng với sự khác biệt về quan điểm sống khiến cho mối quan hệ của họ lúc nào cũng căng thẳng.

Vào một ngày, H phát hiện mình mang thai, cô cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm mẹ. Điều cô không ngờ rằng là đúng lúc này, mẹ chồng cô cũng mang thai.

Cô cảm thấy bàng hoàng vì mẹ chồng đã già, mang thai sẽ có nhiều rủi ro, đặc biệt là khi bố chồng cũng vừa mới qua đời cách đây không lâu.

Tin tức này nhanh chóng lan truyền trong gia đình, chồng cô cảm thấy mình cần có trách nhiệm chăm sóc cho mẹ, bởi bà đã qua nửa đời người, rủi ro khi mang thai lớn hơn nhiều so với H.

Mặc dù H hiểu được lo lắng của chồng mình nhưng cô cảm thấy cô đơn và bất lực. Đôi lúc cô thấy mình như đang đứng ngoài cuộc đời của chồng, sự quan tâm của anh dành cho 2 mẹ con cô quá ít ỏi.

Trong khi chồng cô đưa mẹ mình tới bệnh viện để khám thai, cô thường phải tự đi khám một mình. Cô bắt đầu thấy tủi thân nhiều hơn, nghĩ chồng bỏ bê 2 mẹ con mình.

Khi đến ngày sinh, H và mẹ cùng cùng được đưa vào phòng sinh. Quá trình sinh của cô diễn ra suôn sẻ, cô sinh được một cậu bé khoẻ mạnh. Trong khi đó, quá trình sinh của mẹ chồng lại gặp phải một số sự cố, bà cần phải thực hiện mổ cấp cứu.

Chồng cô lo lắng đi qua đi lại bên ngoài phòng sinh, vừa đi vừa chắp tay cầu nguyện. Cô lại trong phòng sinh, lo lắng cho sức khỏe của em bé và mẹ chồng. Sau vài giờ chờ đợi căng thẳng, mẹ chồng cuối cùng cũng sinh ra một bé gái thành công.

Chồng cô vui mừng bước vào phòng sinh chúc mừng mẹ mình nhưng quên mất vợ mình cũng vừa trải qua cơn sinh nở. Anh ôm đứa em gái vào lòng, hôn lên trán đứa trẻ, lo lắng hỏi han về tình hình của mẹ mình.

Trong khi đó, H buồn bã nhìn chồng dành hết mọi tình thương và sự quan tâm cho mẹ chồng. Cô cảm thấy mình và con trai không được chồng đối xử một cách công bằng.

Ngày tháng trôi qua, chồng cô chăm sóc mẹ mình rất chu đáo nhưng lại tỏ ra hờ hững với vợ. Cô cảm thấy mình như một người dư thừa ở nhà. Vào một ngày nọ, cô không kìm được nước mắt và nói ra những bất bình của mình.

Anh sững sờ nhìn cô, nhận ra thời gian qua mình đã không qua tâm tới cảm xúc của vợ. Anh ôm lấy vợ, áy náy xin lỗi: “Xin lỗi vợ, anh thật quá đáng. Cha mất sớm, anh sợ mẹ không sống được nên mới dành sự quan tâm nhiều tới mẹ như vậy. Từ giờ anh sẽ quan tâm nhiều với vợ con hơn”.

Tuy nhiên, sự thay đổi của anh không kéo dài lâu. Mỗi khi ở nhà, anh vẫn vô thức tập trung vào mẹ và em gái mình và phớt lờ vợ con. Trái tim của H ngày càng lạnh giá, cô bắt đầu nghi ngờ vị trí của mình trong gia đình.

Cuối cùng, H không thể chịu đựng được nữa nên đệ đơn ly hôn. Anh đau đớn nhận ra mình đã đánh mất niềm tin và tình yêu của vợ. Nước mắt lưng tròng, anh cầu xin cô cho anh một cơ hội làm lại từ đầu. Đối mặt với lời cầu xin của chồng, cô do dự. Trong thâm tâm cô lo sợ anh rồi lại chứng nào tật nấy.

Dưới sự thuyết phục của mẹ chồng, H quyết định cho anh một cơ hội nhưng kèm theo đó là một điều kiện: “Anh phải chứng minh mình có thể lo liệu tốt chuyện này, bao gồm cả tôi và con trai chúng ta”.

Anh chấp nhận lời yêu cầu của cô, bắt đầu thay đổi bản thân. Anh cố gắng hết sức để cân bằng sự quan tâm của mình dành cho mẹ và vợ, đồng thời khiến mọi người cảm nhận được tình cảm của mình.

Anh cũng học cách tôn trọng và lắng nghe ý kiến của vợ, để cô cảm nhận được vị trí của mình trong lòng anh. Ngày tháng trôi qua, cô ngạc nhiên trước sự thay đổi của chồng. Cô nhận thấy anh không còn chỉ quan tâm tới mẹ và em gái mà còn dành sự yêu thường cho cả vợ và con trai mình.

Dưới sự nỗ lực của chồng, H lấy lại niềm tin vào cuộc hôn nân này. Sau đó, cô và mẹ chồng cũng dần tìm thấy tiếng nói chung, tôn trọng nhau hơn, 2 đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh dưới một mái nhà hạnh phúc.