Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ

Con gái ruột và người chị thân thiết với Phi Nhung - Trizzie Phương Trinh đã có những chia sẻ xúc động.

Sau tang lễ của cố ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ, con gái ruột – Wendy Phạm và người chị thân thiết với Phi Nhung là ca sĩ Trizzie Phương Trinh cùng tham gia trong buổi livestream nói lời cảm tạ.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 1

Trong phần mở đầu livestream ngày 19/10 (theo giờ Việt Nam), Wendy gửi lời cảm ơn sau tang lễ của mẹ. Cô cũng chia sẻ muốn mở một trường Việt ngữ theo đúng tâm nguyện của mẹ. Wendy kể ngày mẹ còn sống, cô vẫn thường gọi điện cho mẹ qua điện thoại. 2 người con của Wendy khi gọi video với bà ngoại không rành tiếng Việt nên bị Phi Nhung trách. Wendy nói mẹ Phi Nhung luôn mong ước các con của mình và những người Việt khác có thể nói tiếng Việt thành thạo dù sống ở nước ngoài.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 2

Wendy và Trizzie Phương Trinh (giữa) trong buổi livestream ngày 19/10 (theo giờ Việt Nam)

Số tiền phúng điếu, quyên góp trong quỹ mang tên Phi Nhung tại đám tang diễn ra ngày 13/10 (giờ Việt Nam) cũng được công bố trong livestream lần này. Theo đó số tiền tính đến ngày 18/10 (theo giờ địa phương) là 72.000 USD, Wendy sẽ trao cho sư thầy một nửa số tiền đó để ủng hộ xây lớp Việt ngữ Phi Nhung, một nửa dự kiến sẽ gửi về Việt Nam để giúp đỡ những người gặp khó khăn do Covid-19.

Người quản lý của Phi Nhung - Diễm Phạm - cũng đã thay mặt những người đồng nghiệp, bạn bè gửi phúng điếu vào quỹ 50.000 USD. "Chính xác hơn thì số tiền này đến từ những người thân cận của ca sĩ Phi Nhung muốn làm điều ý nghĩa dưới tên người quá cố. Trong thời điểm này, mọi vấn đề từ thiện đều rất nhạy cảm nên tôi muốn mọi người hiểu rõ một chút" – Trizzie Phương Trinh nói rõ thêm.

Ngoài ra, trong 3 tuần lập bàn thờ Phi Nhung ở tịnh xá Giác An, số tiền quyên góp vào quỹ được 22.711 USD.

Wendy dự kiến sẽ để tro cốt của mẹ ở tịnh xá Giác An 1 năm. Sau đó dự kiến sẽ trải tro cốt ngoài biển vì lúc sinh thời, Phi Nhung rất thích biển. “Con sẽ để mẹ con ở chùa 1 năm. Trước đây khi mẹ con còn sống, mẹ không thích ở một chỗ mà lúc nào cũng muốn đi biển. Con nhớ là mẹ muốn rải ở biển. Vậy nên qua 1 năm, chừng nào xả tang con sẽ đưa mẹ về Việt Nam một chuyến chơi để mọi người thăm mẹ. Sau đó con sẽ cho mẹ đi Hawaii, làm lễ và cho mẹ ở đó" - Wendy nói.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 3

Wendy dự kiến sẽ để mẹ ở chùa trong 1 năm, sau đó sẽ rải tro cốt ra biển theo mong muốn của mẹ

Trong livestream này, lần đầu tiên hình ảnh Phi Nhung cùng các sư thầy thực hiện công trình động thổ xây chùa vào tháng 4/2021 được công bố. Phi Nhung là một ca sĩ kín tiếng, không phải mọi hoạt động thiện nguyện đều công khai.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 4

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 5

Hoạt động thiện nguyện xây chùa được Phi Nhung âm thầm làm, không công khai trước công chúng. Chỉ tới khi nữ ca sĩ qua đời, những hình ảnh này mới được tiết lộ

“Con sẽ tiếp tục cố gắng làm những việc thiện nguyện của mẹ. Con sẽ lo cho 2 người con và các em ở Việt Nam. Con biết giờ mẹ luôn ở bên cạnh con” – Wendy nghẹn ngào trong livestream.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 6

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 7

Phi Nhung và những người con nuôi ở Việt Nam

Sau khi tro cốt Phi Nhung được đưa về Mỹ, quản lý Diễm Phạm cũng kịp sang Mỹ để tham dự lễ tang của cố nghệ sĩ. Khoảnh khắc cô khóc nghẹn trong ngày tiễn đưa người đồng nghiệp, người bạn tri kỷ lâu năm khiến ai cũng xúc động.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 8

Quản lý Diễm Phạm và con gái Phi Nhung - Wendy Phạm

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 9

Trước đó, Diễm Phạm kịp có mặt tại Mỹ dự tang lễ Phi Nhung

Trước đó vào ngày 15/10, trên trang cá nhân, quản lý Phi Nhung đã đăng tải hình ảnh chụp cùng Wendy Phạm, kèm dòng trạng thái: “Chúng tôi đang chia tài sản, xin đừng làm phiền chúng tôi”. Cụ thể, cả hai cùng ngắm nhìn những hình ảnh kỷ niệm lúc sinh thời của Phi Nhung. Đây chính là “tài sản vô giá” của cố ca sĩ sau khi qua đời. Chia sẻ này của quản lý cũng được cho là ngầm đáp trả những dư luận trái chiều về chuyện tài sản của Phi Nhung đang gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, bắt nguồn từ việc một nữ đại gia Bình Dương bất ngờ livestream, đưa ra lời cảnh báo đến con gái Phi Nhung. Nhân vật này nhắn nhủ Wendy Phạm nên cẩn thận với khối tài sản mẹ để lại, bởi rất nhiều khả năng sẽ xảy ra tranh chấp với người quản lý hiện tại.

Con gái ruột Phi Nhung công khai số tiền phúng điếu sau tang lễ của mẹ ở Mỹ - 10

Quản lý Diễm Phạm gắn bó với Phi Nhung hơn 10 năm.