Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán

Được trả 3,7 tỷ đồng cho con trâu đực 22 tháng tuổi, người đàn ông liền đồng ý bán.

Theo Nationtv, ông Somkuan Tadsong, 55 tuổi, ở huyện Wachira Barami, tỉnh Phichit, Thái Lan đã bỏ ra 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng) để mua một con trâu giống tốt tên là "Phet Thong Tae". Con trâu 22 tháng tuổi này có ngoại hình đẹp, đến từ trang trại trâu Muang Phra Chanok ở tỉnh Uthai Thani. Chủ của trang trại là ông Narong Sanguanwong hay Phuyai Kat, một người nổi tiếng trong giới trâu đẹp.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 1.

Con trâu "Phet Thong Tae" được bán với giá 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng). Nguồn ảnh: Nationtv

Ông Somkuan tiết lộ, sở dĩ ông quyết định mạnh dạn đầu tư 5 triệu baht để mua "Phet Thong Tae" bởi vì ông đã có sẵn 30 con trâu cái làm giống. Trước đây, ông đã đưa một con trâu cái từ tỉnh Phichit đến để phối giống tại trang trại của Phuyai Kat, nhưng việc phối giống giữa trâu đực và trâu cái có lúc thành công cũng có lúc thất bại. Lần này, ông đã quyết định chi ra 5 triệu baht để mua "Phet Thong Thae" với ý định dùng nó làm giống chính tại trang trại trâu của mình ở thành phố Chalukwan. Mục đích là để sản xuất con trâu cái cũng như cung cấp dịch vụ phối giống cho những nông dân khác đang nuôi trâu tại khu vực tỉnh Phichit và các vùng lân cận, nhằm tiết kiệm công sức không phải vận chuyển trâu cái đi phối giống tại trang trại của Phuyai Kat ở tỉnh Uthai Thani.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 2.

Về phần Phuyai Kat, anh tiết lộ con trâu có tên "Phet Thong Tae" là một con trâu to lớn, có vẻ ngoài đẹp và mang đầy đủ đặc điểm nhận dạng theo quan niệm lý tưởng về trâu Thái, tức là có cặp sừng mở rộng, cơ thể và chân to lớn, móng dày. Con trâu này mới chỉ 22 tháng tuổi nhưng đã cao tới 150 cm. Trong tương lai, nó vẫn có thể lớn thêm vì trâu thường trưởng thành khoảng từ 6-7 tuổi.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 3.

Trâu, bò là loài vật gắn bó với nghề nông từ lâu đời. Trước đây, người ta sử dụng trâu để cày ruộng và kéo xe, nhưng hiện nay trâu đã trở thành loài vật kinh tế mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Ông Somkuan cho biết ông sẵn sàng mở cửa trang trại để các nông dân chăn nuôi trâu đến tham quan và trao đổi học hỏi, nhằm phát triển giống trâu Thái thành một loại vật kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho anh chị em nông dân Thái.