Cú Tây Bắc làm dậy sóng mạng xã hội là ca sĩ Cẩm Vân hay Hương Lan?

Nhân vật đang nhận về nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Những ngày qua, chương trình The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ nhận về nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó, với việc thể hiện ca khúc Đưa em tìm động hoa vàng, nhân vật Cú Tây Bắc làm dậy sóng mạng xã hội bởi giọng hát nội lực, giàu cảm xúc, cách phát âm, nhả chữ chuẩn mực.

Theo hội đồng cố vấn, với cách chọn bài và xử lý này, Cú Tây Bắc là một ca sĩ nữ lớn tuổi, có kỹ thuật thanh nhạc thiên về dòng dân ca - quê hương.

Clip: Tình yêu màu nắng - Cú Tây Bắc

Trong tập mới, Cú Tây Bắc lại có màn biến hóa giọng khôn lường, khoác lên một màu sắc hoàn toàn mới cho bản nhạc từng gây bão một thời Tình yêu màu nắng. Dự đoán Cú Tây Bắc là một ca sĩ thế hệ trước, Trấn Thành đã bày tỏ sự kính trọng với nữ ca sĩ vì sự lăn xả, chịu chơi và dám hát những bài của thế hệ trẻ. Ca sĩ Tóc Tiên cũng cho rằng Cú Tây Bắc là một bậc tiền bối trong nghề chứ không thể là ca sĩ trẻ vì có giọng ca và cách luyến láy quá đặc trưng.

Đáng chú ý, Cú Tây Bắc tiết lộ một manh mối là cô đã lập gia đình và "thích ăn bánh mì" cho khán giả và hội đồng cố vấn. Tóc Tiên đã nhắc đến tên của những ca sĩ thế hệ trước như Mỹ Hạnh, Hương Giang, Hồ Lệ Thu… Trong khi đó, Trấn Thành quyết đoán khẳng định ca sĩ Cẩm Vân chính là người đứng sau mascot Cú Tây Bắc.

Cú Tây Bắc làm dậy sóng mạng xã hội là ca sĩ Cẩm Vân hay Hương Lan? - 1

Khán giả dự đoán Cú Tây Bắc là danh ca Ý Lan (bên trái) hoặc Hương Lan (bên phải)

Trên các diễn đàn mạng xã hội, đa số khán giả nghiêng về suy đoán nhân vật này là ca sĩ Ý Lan hoặc Hương Lan. Một số dân mạng chỉ ra chi tiết Cú Tây Bắc có động tác đưa một tay ngang hông khi tập trung hát giống với tư thế đặc trưng trên sân khấu của Hương Lan. Tuy nhiên, nữ danh ca từng chia sẻ trong một talkshow rằng bà sợ tham gia gameshow vì e ngại cá tính thẳng thắn của mình không được lòng nhiều người. Trong khi đó, ca sĩ Ý Lan có chất giọng nữ trung trữ tình, nổi danh với phong cách trình diễn, cách xử lý rất riêng trên sân khấu.

Bên cạnh Cú Tây Bắc, Hippo Happy cũng là một nhân vật được nhiều khán giả quan tâm. Từng nhận được số phiếu chọn cao nhất ở vòng trước, Hippo Happy tiếp tục bùng nổ khi mang đến ca khúc Vùng ký ức trái ngược hoàn toàn với hình ảnh tăng động của mình trên sân khấu. 

Cú Tây Bắc làm dậy sóng mạng xã hội là ca sĩ Cẩm Vân hay Hương Lan? - 2

Hippo Happy được dự đoán là ca sĩ Lâm Bảo Ngọc

Bên cạnh giọng hát, màn đối đáp của Hippo Happy với hội đồng cố vấn khiến khán giả thích thú bởi độ lém lỉnh, xéo xắc lạ thường. Bích Phương phải thốt lên: "Rất hỗn loạn". Nữ ca sĩ cho rằng Trấn Thành đã gặp đối thủ.

Về phần mình, Trấn Thành dành nhiều lời khen cho nhân vật: "Ở vòng này, tôi biết bạn là ai. Như tôi đã nói, ở Việt Nam không mấy người hát được như vậy. Ở vòng trước, tôi không đoán ra bạn vì không nghĩ bạn lại hát được như vậy, tinh tế và điêu luyện vô cùng. Bạn bắn được những nốt rất cao nhưng lại rót từ trên xuống. Phải là người luyện tập thượng thừa mới làm được như vậy. Bạn đã luyện được tầm xuất quỷ nhập thần so với lứa tuổi của bạn. Bạn hát rất gãy gọn, tự sự, dù hát nhạc buồn nhưng vẫn bình tĩnh. Đó là cách hát của quốc tế hiện nay".

5 mascot Kỳ Lân Lãng Tử, Cú Tây Bắc, Hippo Happy, Ong Bây Bi và Bạch Khổng Tước bước vào phần bình chọn từ ban cố vấn và khán giả trường quay. Theo đó, nhân vật nhận về số lượt bình chọn thấp nhất sẽ phải lộ diện vào thứ Tư ngày 30/8.