Cuộc gọi cuối cùng của chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia với gia đình

Đà Nẵng - Ngày 13/7, người cha gọi video qua mạng xã hội nói chuyện với con trai Phú Gia Gia, nghe thông báo hôm sau con về, nhưng chờ mãi không thấy.

Sáng 17/7, người thân, bạn bè tìm đến căn nhà trên đường Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê hỏi thăm sau khi biết nạn nhân trong vụ nhóm người Việt chết tại khách sạn ở Thái Lan là anh Trần Đình Phú (còn gọi là Phú Gia Gia), 37 tuổi. Anh Phú làm nghề makeup 16 năm nay, thường được các nghệ sĩ, hoa hậu và giới người giàu thuê makeup riêng.

Ông Trần Đình Dũng, 65 tuổi, cha anh Phú, cho biết Phú là con trai đầu, hiện vẫn độc thân, sau anh còn em trai. Gia đình đã quen việc anh thường xuyên đi nước ngoài makeup thuê cho khách. Đầu tháng 7, anh được một phụ nữ người Mỹ gốc Việt làm nghề kinh doanh thuê sang Thái Lan 3 ngày trang điểm riêng cho mình.

Về nhà được 2 ngày, đến hôm 11/7, anh Phú lại được người phụ nữ gốc Việt liên lạc thuê bay sang Thái Lan trang điểm để "làm việc với đối tác". "Tôi bảo Phú đi làm chi cực rứa con, nhưng Phú bảo khách thuê nên phải đi", ông Dũng kể. Trước lúc ra sân bay, anh thắp hương trên bàn thờ tổ tiên cầu bình an.

Ông Trần Đình Dũng bàng hoàng khi biết tin con tử nạn ở Thái Lan khi đi trang điểm cho khách. Ảnh: Nguyễn Đông

Ngày 13/7, ông Dũng gọi video qua mạng xã hội nói chuyện với con trai. Nghe con thông báo công việc bên Thái Lan suôn sẻ, đến chủ nhật (14/7) mới về, vợ chồng ông Dũng yên tâm. Nhưng chờ đến cuối ngày 15/7 vẫn không thấy con về nên vợ chồng lo lắng.

"Tôi gọi điện thoại, Zalo cho Phú nhiều lần nhưng con không nghe máy", người cha bần thần kể. Những lần trước có thể Phú đang bận trang điểm cho khách nên không nghe máy, nhưng sau đó đều gọi lại nói chuyện. "Lần này tôi thấy nóng lòng, linh tính chuyện chẳng lành", ông nói thêm.

Đến chiều tối 16/7, thông tin 6 người tử nạn trong một khách sạn ở Bangkok được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội. Vợ chồng ông Dũng đã sốc khi nhìn thấy tên tuổi, hình ảnh và hộ chiếu của con mình trong số nạn nhân do cảnh sát Thái Lan công bố.

"Con tôi từ trước đến nay chỉ làm nghề trang điểm, không va chạm hay hiềm khích với ai. Chúng tôi không thể hình dung việc con đi làm lại trở thành nạn nhân trong một vụ nghi do đầu độc tập thể", ông Dũng nói, thêm rằng "không biết cụ thể về nhóm thuê con mình sang Thái Lan".

Nghe tin con trai gặp nạn, người mẹ suy sụp, không đứng vững. Sáng nay, bà khóa cửa ở trong phòng một mình vì "quá mệt mỏi, không muốn tiếp xúc với ai". Còn ông Dũng đứng ngồi không yên. "Tôi chờ Đại sứ quán thông báo để sang Thái Lan làm thủ tục nhận thi thể con", ông Dũng nói, tin rằng "Thủ tướng Thái Lan đã chỉ đạo điều tra thì sự việc sẽ sớm sáng tỏ".

Người thân, bạn bè đến thăm hỏi gia đình nạn nhân Phú. Ảnh: Nguyễn Đông

Người thân, bạn bè đến thăm hỏi gia đình nạn nhân Phú. Ảnh: Nguyễn Đông

Hàng xóm cho biết anh Phú là người hiền lành, gần gũi mọi người. Ngoài việc đi làm mekeup, anh còn mở lớp đào tạo học viên. Một học viên cho hay sáng 15/7 anh Phú vẫn nhắn tin lịch học cho mình, khi đến nhà thì mẹ anh cho biết "Phú đi công tác chưa về". "Tối hôm qua, có chị khách hay thuê mekeup gọi điện, em tưởng anh chưa về nên chị mới nhờ em, nào ngờ lại nhận tin động trời", chị nói.

Giới chức Thái Lan chiều 16/7 cho biết phát hiện thi thể 3 nam 3 nữ, tuổi từ 37 đến 56 tại phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan ở khu Ratchaprasong, Thủ đô Bangkok. Nhóm này gồm 2 người Mỹ gốc Việt và 4 người Việt Nam. Các thi thể không có dấu hiệu ẩu đả hay trộm cướp. Đồ ăn họ gọi nhưng chưa dùng.

Các điều tra viên phát hiện "chất đáng ngờ" dạng bột trắng dưới đáy cốc trà, cà phê họ uống. Lãnh đạo bộ phận điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok nhận định các nạn nhân có thể đã bị đầu độc. Nhóm người đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan "khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch".

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã đến hiện trường và đang phối hợp với các cơ quan chức năng Thái Lan theo dõi sự việc, xác định nhân thân nạn nhân, triển khai biện pháp bảo hộ công dân.