Cuộc sống của bạn có tốt đẹp và may mắn hay không sẽ phụ thuộc vào 6 điều này

Khi thay đổi được nhận thức của bản thân, bạn sẽ nhận ra hạnh phúc thực sự không hề quá xa vời, nó sẽ xuất hiện nếu bạn có một sự thức tỉnh.

Mỗi chúng ta đều mong rằng, mình và những người thân yêu sẽ có được cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng, xét trên góc độ tâm lý, cuộc sống có hạnh phúc hay không phần lớn phụ thuộc vào bản thân của mỗi người.

Chỉ khi dựa vào nỗ lực của bản thân, hạnh phúc mới có cơ hội đến, chứ không phải khi bạn chẳng làm gì cả, bỗng nhiên hạnh phúc tự nhiên xuất hiện. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm được một nửa hoàn hảo của mình, thay vì nằm trên giường bấm điện thoại và mơ mộng, bạn cần hoàn thiện bản thân mỗi ngày một tốt hơn, chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo nhất để khi có cơ hội gặp, bạn có khả năng nắm giữ được trái tim của họ.

Sau đây là 7 gợi ý cho dù hoàn cảnh hiện tại của bạn như thế nào, nó cũng có thể khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

1. Nghĩ về những gì bản thân muốn

Trong một số trường hợp, dù bạn không muốn làm nhưng vẫn phải làm, sự miễn cưỡng này khiến bạn chẳng vui vẻ gì. Lúc này, bạn hãy dừng lại một chút, thử lắng nghe lý trí của mình.

Nếu bạn nghĩ rằng, việc tăng lương là điều xứng đáng hay những việc đang làm quá rủi ro, hãy giữ nguyên suy nghĩ này vì bạn cần trung thực với chính mình.

Khi bạn có một mục tiêu rõ ràng, thực sự muốn theo đuổi nó, hãy suy nghĩ về cách truyền đạt, cách thực hiện về những gì bản thân thực sự muốn làm.

2. Làm những gì bản thân thích

Chỉ khi được làm những gì bản thân thích, bạn mới có đam mê và nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho công việc. Nếu bạn làm những việc bản thân không thích, bạn có xu hướng không cần cố gắng nhiều và dễ bỏ cuộc hơn. Theo thời gian, bạn dần mất đi động lực sống, buông thả bản thân trong sự lười biếng. Nhiều năm sau khi nhìn lại, bạn sẽ tiếc nuối những gì đã bỏ lỡ và nhận ra mình đã cố chấp như thế nào.

3. Sống trong môi trường phù hợp với chính mình

Nếu bạn là một người hướng ngoại, đừng để bản thân phải làm một công việc nhàm chán.

Nếu bạn là một người hướng nội, đừng cố vào một công ty cởi mở và năng động.

Hạnh phúc là gì? Là khi bạn cảm thấy vui vẻ với những việc mình làm mỗi ngày. Vì thế, bạn hãy chọn cho mình một công việc để có thể thoải mái làm 8 tiếng mỗi ngày mà vẫn vui vẻ.

Bạn hãy làm một nghề có thể khiến bạn tiến bộ mỗi ngày chứ không phải kìm hãm. Cuộc sống vốn có nhiều lựa chọn, đừng làm những gì trái với sự mong muốn của mình.

Cuộc sống của bạn có tốt đẹp và may mắn hay không sẽ phụ thuộc vào 6 điều này - 3

Ảnh minh họa.

4. Chọn bạn mà chơi

Bạn là hình ảnh phản chiếu của 5 người dành nhiều thời gian nhất cho bạn. Bạn kết thân với ai, tương lai sẽ như thế. Vì vậy, người khôn ngoan sẽ biết cách chọn bạn mà chơi.

Nếu họ là người hay phàn nàn, bạn cũng sẽ y như vậy. Nếu họ lười biếng, bạn cũng dễ lười theo. Nếu họ là người sống tiêu cực, bạn cũng rất khó sống tích cực được. Khi bạn bị bao quanh bởi những cảm xúc tiêu cực, rất khó để duy trì trạng thái vui vẻ.

5. Phát triển thói quen tích cực

Mọi người đều tin rằng, cái gọi là “hạnh phúc” sẽ cho phép họ sống một cuộc sống thoải mái mà không có thử thách nào. Thế nhưng, cuộc sống này đâu phải chỉ có mỗi một màu hồng như vậy, có vô số những khó khăn khác nhau sẽ xảy đến, vấn đề bạn sẽ ứng phó như thế nào.

Nếu bạn xem những khó khăn xảy đến là một thử thách cần vượt qua, bạn sẽ đón nhận nó với một tâm thế tích cực. Nhưng nếu bạn đón nó với cảm xúc tiêu cực, khó khăn sẽ dần bào mòn đi ý chí của bạn, đẩy bạn vào một cuộc sống bất hạnh.

6. Thỉnh thoảng không cần mọi thứ phải theo đúng kế hoạch

Nếu mọi thứ trong cuộc sống của bạn đều được lên kế hoạch, sẽ thật nhàm chán. Nhưng nếu sống buông thả bản thân quá, cuộc sống như vậy cũng khiến người ta cảm thấy bất an.

Bạn vẫn nên sống có kỷ luật nhưng thỉnh thoảng làm những việc bất ngờ để tạo sự thú vị cho cuộc sống của chính mình. Những cuộc phiêu lưu bất ngờ luôn mang lại giây phút vui vẻ cho bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tận hưởng được niềm vui khi biết rằng, mọi thứ vẫn đang được kiểm soát và an toàn.