Cuộc sống đối lập của 2 quán quân nhí cùng làm con nuôi: Phương Mỹ Chi đi hát với cát xê 400 triệu, tậu biệt thự siêu xe cho bố mẹ, Hồ Văn Cường vẫn “tay trắng”, bố mẹ đi làm thuê

Hồ Văn Cường và Phương Mỹ Chi đều là những ca sĩ nhí nổi lên từ các cuộc thi âm nhạc, sau khi được biết đến mỗi người có sự nghiệp riêng. Đến thời điểm này khi nhìn vào họ ai cũng thấy rõ sự khác biệt rõ ràng. Trong khi Phương Mỹ Chi đã lên kế hoạch dùng tiền cát xê mua nhà cho bố mẹ thì Hồ Văn Cường vẫn khiến mọi người tò mò.

Cùng sinh năm 2003 và bước ra từ 2 cuộc thi âm nhạc lớn với thành tích nổi bật, cùng được 2 nghệ sĩ đình đám nhận làm con nuôi, ấy thế mà cuộc sống hiện tại của Hồ Văn Cường và Phương Mỹ Chi có khác biệt rõ rệt.

Phương Mỹ Chi: Có mức cát xê gần 400 triệu trong mỗi chuyến lưu diễn, miệt mài chạy show, 12 tuổi đã mua được nhà, mở cửa hàng cho mẹ, dự định mua xe hơi ở tuổi 17

Phương Mỹ Chi được khán giả chú ý khi đạt giải Á quân chương trình The Voice Kid mùa đầu tiên năm 2013. Từ đây, cái tên Phương Mỹ Chi được công chúng biết đến nhiều hơn khi theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Thành công và đặt chân vào showbiz sớm dù chỉ là Á quân nhưng hiện tại Phương Mỹ Chi đã có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Việt. Bên cạnh đó, khi được ca sĩ Quang Lê nhận làm con nuôi sự nghiệp ca hát của cô bé cũng có cơ hội được phát triển, chẳng hạn như không chỉ  được diễn ở sân khấu lớn trong nước, Phương Mỹ Chi còn được đi lưu diễn nước ngoài với tần suất dày đặc. Quang Lê từng tiết lộ cát xê của Phương Mỹ Chi ở hải ngoại lên tới 6.000 USD (gần 140 triệu đồng)/show.

Với mức cát xê khủng này, sau 7 năm đặt chân vào showbiz, Phương Mỹ Chi đã có thể mở cửa hàng cho mẹ ruột, nữ ca sĩ nhí cũng đã lên kế hoạch mua nhà, xe ô tô cho gia đình ở tuổi 18. Cuộc sống hiện tại của Phương Mỹ Chi cũng khá thoải mái, sang chảnh hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Cô bé cũng sở hữu nhiều quần áo và phụ kiện hàng hiệu mà không phải ai ở lứa tuổi này cũng mua được.

Mỹ Chi từng chia sẻ tuổi thơ cơ cực chính là động lực để bản thân không ngừng cố gắng: "Trước khi tôi nổi tiếng, ba mẹ đã quá cực khổ. Nhớ đến những khó khăn đó, tôi càng phải cố gắng hơn".  Vì Phương Mỹ Chi hoạt động nghệ thuật từ bé nên cát xê và tiền bạc vẫn do bố mẹ quản lý. Năm 2019, chị Bảy có tiết lộ mình chủ yếu sử dụng tiền lì xì để tiêu vặt "Cát xê kiếm được bố mẹ em giữ. Còn muốn chi tiêu cá nhân như mua ốp lưng điện thoại hay quà tặng người thân thì em dùng tiền lì xì. Quần áo bố mẹ cũng sắm cho em. Vì vậy, nhiều khi tiền lì xì em dùng cả năm không hết". 

Hồ Văn Cường: Được Phi Nhung nhận nuôi đến năm 18 tuổi, dù đắt show nhưng căn nhà ở quê vẫn giản đơn bất ngờ, thu nhập vẫn là bí ẩn đến cả chính chủ cũng không rõ?

Hồ Văn Cường bằng tuổi Phương Mỹ Chi, là Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016. Sau khi nổi tiếng, cậu bé quê Tiền Giang được Phi Nhung nhận nuôi và dẫn dắt trên con đường âm nhạc. Cũng giống như Phương Mỹ Chi, chàng trai cũng được mẹ nuôi tạo điều kiện cho đi diễn ở các sân khấu lơn trong nước lẫn nước ngoài.

Ngoài đi hát, Hồ Văn Cường còn phụ Phi Nhung chăm sóc các em cũng như ra quán ăn chay làm phụ. Lên Sài Gòn cùng con, bố mẹ ruột của Hồ Văn Cường Bố Hồ Văn Cường làm bảo vệ ở quán ăn của Phi Nhung và ngủ tại đây. Còn mẹ nam ca sĩ thì lo công việc nhà và chăm sóc các em.

Mặc dù hoạt động nghệ thuật vô cùng chăm chỉ nhưng sau hơn 5 năm đi diễn, Hồ Văn Cương chưa từng được biết về số tiền bản thân dùng tài năng để kiếm được. Năm 2018, khi được hỏi về sự thay đổi mức cát xê khi giành Quán quân, Hồ Văn Cường chia sẻ: "Nói thật là từ lúc đầu đến giờ con không biết mức cát xê của mình bao nhiêu, mọi thứ đều có mẹ Nhung lo và quán xuyến". Cho đến tháng 3/2021, khi được hỏi lại về số tiền làm ra được sau thời gian dài đi hát, Hồ Văn Cường đã thổ lộ: "Ngoài thời gian đi học, tôi vẫn đi hát. Tuy nhiên, số tiền đó do quản lý giữ. Tôi cũng không muốn biết mình có bao nhiêu. Tôi sợ khi biết về tiền bạc, mình bị ỷ lại, thiếu sự cố gắng, vươn lên". Ngoài ra số tiền 200 triệu đồng khi đạt quán quân Vietnam Idol Kids 2016 của Cường hiện tại cũng do quản lý nắm giữ.

Có lẽ vì lý do không được cầm tiền đi hát nên thời điểm này căn nhà cũ, giản đơn dưới quê của Hồ Văn Cường không có gì thay đổi. Thậm chí còn bị hư hỏng nhiều hơn so với trước vì không ai trông và ở đó.

Dù đã đi hát được 5 năm nhưng Hồ Văn Cường vẫn chưa thể tậu được cho bố mẹ ruột được một không gian sống riêng. Đó có lẽ là điều cậu bè này con trăn chở nhất nên vừa qua Cường đã có quyết định khi đủ 18 tuổi sẽ dọn ra ngoài sống riêng. Trả lời trên truyền thông vào đầu năm 2021, Hồ Văn Cường nói về ước mơ của mình là mua được một ngôi nhà để sống chung với gia đình. "Em muốn mình đủ lớn, đủ trưởng thành để đi làm kiếm tiền nhiều thêm. Em mong mua được 1 ngôi nhà để cả gia đình sống chung. Em còn có chị gái nữa, em ước mình có nhà để chị đưa các cháu lên chơi cho thuận tiện. Ba mẹ cũng càng ngày càng lớn tuổi, em nghĩ sẽ đến lúc mình làm chỗ dựa cho gia đình", Hồ Văn Cường chia sẻ.

Hồ Văn Cường cũng cho biết cuộc sống hiện tại đã đủ đầy hơn ngày trước. Cậu đang theo học tại một trường quốc tế có tiếng theo diện nhận học bổng. Cậu bé chi tiêu khá tiết kiệm vì không muốn mẹ nuôi tốn tiền. 

MỤC LỤC [Hiện]