Cuộc sống hiện đại được lột tả chân thực qua bộ tranh khiến ai nấy đều giật mình

Liệu bạn có thấy mình trong những khoảnh khắc này không? 

Cuộc sống hiện đại đã mang đến quá nhiều ưu đãi đối với giới trẻ ngày nay, cơ hội nâng tầm hiểu biết, cơ hội khám phá hay cuộc sống đầy sung túc. Tuy nhiên, vì mải đê mê, đắm chìm trong cuộc sống sung túc đó mà chúng ta đã quên đi những góc khuất mà thời đại công nghệ mang lại.

Nhìn thấu được những mặt hạn chế này, hoạ sĩ minh hoạ người Nga Gudim Anton đã có những khắc họa sâu sắc về cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Với cái nhìn chân thực và có chiều sâu, bộ tranh đã gây được sự chú ý mạnh mẽ của nhiều bạn trẻ trên thế giới. Cùng chiêm ngưỡng và cảm nhận xem hình bóng mình ở trong bức tranh nào nhé.

Bạn nghe đi nghe lại một ca khúc, không phải nó là bài hát bạn yêu thích mà chỉ vì nó đang là hit...


 Ngay từ khi mới xuất hiện, Smartphone đã nhanh chóng thích nghi và len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống. Xô đổ các tường thành khác, nó trở thành "vật bất li thân" của giới trẻ. Và cho tới bây giờ, Smartphone đã trở thành "máu thịt" của nhiều người.


Password là một cái gì đó đảm bảo cho sự riêng tư, nhưng thực ra, chúng chính là sự gợi mở những bí mật của bạn ra ngoài thế giới. Cuộc sống đôi khi thật đáng sợ phải không nào? Những tưởng có thể an toàn mà vùng vẫy thì...


 Cuộc sống này có quá nhiều thứ để quan tâm.... Nhiều đến mức khi có một bàn tay đưa ra cần sự giúp đỡ, ta cũng chẳng thể màng tới được.


 Cái thời công nghệ còn kém phát triển, để có được shot hình đẹp ta thường mất cả tiếng đồng hồ để "tô điểm dung nhan". Nhưng bây giờ, đầu bù tóc rối thì chỉ là chuyện nhỏ, có photoshop rồi, sợ gì?


 Cuộc sống càng phát triển, con người ngày càng xa cách, đôi khi tình cảm được xem nhẹ. Người bạn thân thiết cạnh ta lại chính là những vật dụng vô tri vô dát.


 Mạng xã hội là nơi chia sẻ thông tin và dành cho những tâm hồn sống ảo được "tự tin khoe cá tính". Nhưng chính điều đó khiến chúng ta phải gồng mình lên để thể hiện mình.


Dành hết 200% công lực chỉ để "sống ảo"


 Những buổi sinh nhật, ta chẳng còn tìm thấy niềm vui hay sự hạnh phúc nữa. Nhiều khi chỉ muốn vùng mình trốn chạy, trốn chạy về những giây phút hồn nhiên thuở còn thơ bé.


 Đứng cạnh nhau, thở chung một bầu không khí nhưng chúng ta lại đang chìm ngập vào những thế giới riêng. Sống với những thứ xa vời tận bên kia trái đất, người bên cạnh lại hóa hư vô.


 Những tưởng ta đã đi tới tận chân trời góc bể nhưng những thứ ta biết vẫn còn hạn hẹp lắm