Cựu nữ đại úy công an từng "đại náo" sân bay bị truy tố về tội "Cướp tài sản"

VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thị Hiền (SN 1983, ngụ Cầu Giấy, Hà Nội, cựu đại úy công an từng ''đại náo'' tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019 cùng đồng phạm thực hiện hành vi ép khách phải thanh toán số tiền "trên trời" khi sử dụng dịch vụ tại quán.

Theo cáo trạng, năm 2019, Hiền và Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ngụ Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ngụ Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng. Bao gồm tháng thứ nhất là xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ... kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng.

Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số trên, Trang được trả công 60 triệu. Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng thì Trang được trả 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong hợp đồng cũng có điều khoản nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi. Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo qua các ứng dụng trên nhóm riêng. Doanh thu thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

Sau khi ký hợp đồng, Trang bắt đầu tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành. Với những chiêu trò mánh khóe của mình Trang dùng nữ nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội Tinder, Badoo... hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên.

Nhờ vậy, trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang hợp đồng mới, mục tiêu để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận.

Lợi nhuận của quán tăng mạnh do Trang yêu cầu các nhân viên nữ đẩy mạnh việc "gí bill" cho khách. Sự việc bị đẩy lên cao trào khi nhân viên đánh khách vì họ không chịu trả tiền vì bị "gí bill", quán bị "bóc phốt" trên các trang mạng xã hội...

CQĐT xác định, từ 31/3 - 14/4/2021, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số hơn 84 triệu đồng.

Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Phi công cố gắng bẻ đường bay đâm vào núi, cứu mạng hàng nghìn người

Nỗ lực hy sinh cuối cùng của phi hành đoàn MU5735 đã cứu sống sinh mạng của hàng nghìn người khác...Xem thêm tại đây