Đại gia Minh Nhựa chia sẻ khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời

Trong cuộc chia sẻ hiếm hoi, doanh nhân Minh Nhựa đã kể lại những biến cố lớn trong đời.

Đại gia Minh Nhựa chia sẻ khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời - 1

Cách đây 1 năm, "Minh Show" với những chia sẻ của đại gia Minh Nhựa (tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, sinh năm 1983) về sự nghiệp, gia đình, tình yêu… đã thu hút hút được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Mới đây, "Minh Show" mùa 2 chính thức lên sóng và đại gia ngành nhựa một lần nữa “trút bầu tâm sự”, kể về những khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời.

Khác với nhiều người nổi tiếng, Minh Nhựa không ngần ngại đối diện với những vấn đề trong quá khứ và công khai chúng. Không phải là một Minh Nhựa giàu có khiến mọi người trầm trồ với những thú vui xa xỉ, những siêu xe bạc tỷ, Minh Nhựa xuất hiện giản dị với chia sẻ đầy tâm trạng.

“Làm sao để tâm ta vẫn lành dù đi qua bao tan tành? Đó là đề bài và là một hành trình dài mà Minh đang không ngừng học hỏi, có những người dũng cảm đối mặt, cũng có những người lựa chọn né tránh, Minh từng là cả hai nên hiểu được những ngổn ngang trong cảm xúc khi xê dịch trên những con đường đó.

Và Minh nhận ra rằng, chỉ khi thân và tâm ta đều đã đi qua con đường khó khăn, ta sẽ lại càng rực rỡ, dù ta đã từng tan vỡ đến mức nào. Nên Minh mong rằng, những người bạn đang theo dõi Minh, nếu đang trong hoàn cảnh nào thì cũng đừng tan vỡ trước ngày mình rực rỡ nhé”, Minh Nhựa tâm sự.

Minh Nhựa đem đến cho khán giả cái nhìn rõ nét hơn về quá khứ của anh. Những tâm sự thẳng thắn không chút giấu giếm cũng là một cách để đại gia ngành nhựa nhìn nhận lại bản thân mình.

Minh Nhựa kể: “Trước kia, tôi và ba mẹ hay tranh luận về công việc. Tổng quỹ thời gian lúc nào cũng là công việc và công việc. Đến cả những bữa cơm gia đình thì cũng lại là công việc, đến mức quên luôn cả việc chúng ta là người thân của nhau.

Trong những công ty gia đình mà khoảng cách thế hệ không lớn thì tình cảm gia đình rất dễ bị tổn thương. Sau này tôi mới tìm được một cách khác để trao đổi với ba mẹ, vẫn đóng góp cho công việc kinh doanh tốt nhưng giúp mọi người hiểu nhau nhiều hơn”.

Đại gia Minh Nhựa chia sẻ khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời - 2

Minh Nhựa có nhiều khoảnh khắc đen tối trong đời

Trái ngược với suy nghĩ của số đông khán giả về cuộc sống tưởng như luôn lấp lánh sự hào nhoáng với đồng hồ, xế xịn của người con trai duy nhất trong gia đình tập đoàn nghìn tỷ, Minh Nhựa vẫn có những khúc mắc rất đời thường xung quanh cuộc sống gia đình. Anh thừa nhận, bản thân ít khi biểu lộ tình cảm với bố mẹ, thậm chí còn thú nhận: “Nói yêu bạn gái thì dễ nhưng nói yêu ba mẹ lại khó”.

“Có lẽ do văn hóa gia đình tôi xưa nay vẫn vậy, hơi ít bày tỏ cảm xúc hay sự hỏi han. Nhưng từ khi ở với Mina (vợ Minh Nhựa) thì khác. Mina thường góp ý với tôi rằng, nếu tôi quan tâm tới ba mẹ thì phải nói ra. Tôi cũng quan tâm hơn, nhắn tin thử xem như thế nào thì lần nào cũng không cầm được nước mắt. Tôi cảm nhận được rằng, ba mẹ tôi sau khi đọc được những tin nhắn đó thấy hạnh phúc hơn nhiều. Từ đó, tôi nghĩ nên thể hiện cảm xúc nhiều hơn, khi thời gian còn cho phép mình làm như vậy”, Minh Nhựa bộc bạch.

Đại gia ngành nhựa từng đối mặt với nhiều biến cố trong hôn nhân. Anh từng khiến vợ tổn thương để rồi phải trải qua những ngày tháng đen tối nhất cuộc đời.

Đó là một buổi tối anh trở về nhà và phát hiện vợ ôm con bỏ đi, không mang theo bất kỳ tài sản nào. Khi thông báo với gia đình, anh bị bố mẹ nạt nộ vì đã để mất vợ, mất con.

“Ba tôi nói không cần tôi nữa. Tôi bị sốc. Hai bố con tranh luận rất nhiều, và tôi thì lúc đó rất căng thẳng. Tôi còn nhớ, tất cả những dây thần kinh đều căng lên và mặt thì nóng tới độ tôi không còn chịu nổi nữa. Cuộc đời tôi đi làm 20 tiếng xuyên suốt, stress cỡ nào đi chăng nữa vẫn vui vẻ. Nhưng khoảnh khắc đó, mắt tôi không còn thấy gì. Lúc đó tôi đã khóc rất nhiều, vì đã mất tất cả và cuộc đời đến đây là chấm hết. Tôi chớm có suy nghĩ ‘đến đây phải buông thôi’. Tôi đang đứng mà trước mặt tất cả chỉ là một màn tối. Tôi tự dặn mình không được ngã, phải lấy lại tinh thần và vực dậy, cố gắng tìm kiếm Mina”, Minh Nhựa kể lại.

Hành trình tìm vợ và kéo lại tình yêu của Minh Nhựa rất gian nan. Anh nhắn tin cho bạn bè của Mina, không ngại làm phiền họ để Mina phải lộ mặt, tìm đến anh. Cuối cùng, anh đã thành công nhận được tin nhắn của vợ.

"Đêm đó, Mina chủ động nhắn tin cho tôi, trách tôi làm phiền bạn cô ấy. Khi ấy, tôi mới biết Mina đã thiếu thốn tình cảm và tổn thương vì tôi đến nhường nào, hàng đêm phải dùng thuốc ngủ liều cao vẫn không ngủ được. Tôi thấy mình quá tệ. Một người phụ nữ sống bên cạnh mình mà không biết họ đang sống ra sao. Và cuối cùng tôi nghĩ 'thôi, giải thoát luôn cho xong'”, Minh Nhựa tâm sự.

Đại gia Minh Nhựa chia sẻ khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời - 3

Minh Nhựa và vợ Mina "gương vỡ lại lành"

Anh để lại cuốn nhật ký của mình trong két sắt cùng những tài sản giá trị, hy vọng một ngày vợ quay về thấy được sẽ hiểu tình cảm của anh. Sau đó, anh đưa ra một quyết định kinh hoàng: Uống thuốc ngủ tự tử và xem đó là minh chứng tình cảm cuối cùng dành cho vợ.

“Thuốc ngủ mạnh đến mức tôi gặp ảo giác. Tôi nhớ trong đầu mình chỉ còn hình ảnh của Mina. Tôi khoá cửa từ trong ra ngoài để không ai có thể vào được và lên nhà nằm, buông xuôi…

Mở mắt ra, tôi thấy mình đã ở trong bệnh viện. Cuộc gọi đến rất nhiều. Mọi người nói tôi may mắn gặp ảo giác nên đã không khoá cửa. Mina cũng nghe tin nhưng cô ấy nghĩ ‘cuộc đời ông lúc nào cũng là kịch bản’, và tôi chỉ đang chơi một ‘ván cờ’ với cô ấy mà thôi. Mina cho rằng tôi đủ tiền để mua chuộc bác sĩ làm hồ sơ giả. Bạn bè tôi vào thăm còn hỏi một câu 'Ông chơi lớn dữ vậy Minh? Diễn tới đây luôn á hả'. Họ trêu tôi vậy thôi chứ cũng hỏi thăm qua y tá rồi, chỉ muộn 3 phút nữa thì tôi không còn cứu được nữa”, Minh Nhựa kể lại.

Cuối cùng, Minh Nhựa cũng may mắn có cái kết đẹp với người mình yêu thương. Biết tin Mina chịu quay về, anh bất chấp việc mình đang ốm, đặt vé máy bay sang Hàn Quốc, nơi vợ quá cảnh để gặp cô. Khoảnh khắc gặp lại nhau, hai người òa khóc nức nở như thể suýt đánh mất thứ vô cùng quý giá.

Từ những gì đã trải qua, Minh Nhựa nhận ra nhiều thứ. Anh cho rằng, tình cảm gia đình là thứ quan trọng nhất, tốt đẹp nhất mà chúng ta có được. Đó cũng là liều thuốc chữa lành, giúp ta vượt qua đổ vỡ và thất bại.

Với anh, chữ “hiếu” luôn được đặt lên đầu. “Mình nên dành thời gian để ngồi lắng nghe và mình sống bên cạnh ba mẹ, để xem ba mẹ đã vui chưa. Khi mình đã làm cho ba mẹ quá buồn thì bây giờ phải làm cho ba mẹ vui.

Tôi tin rằng phụ nữ thông minh sẽ chọn người đàn ông có hiếu. Vì khi họ thương yêu ba mẹ, đặt ba mẹ lên hàng đầu chắc chắn họ sẽ thương mình và có hiếu với ba mẹ vợ. Khi có niềm tin và sự thông cảm dành cho nhau, mối quan hệ đó mới bền lâu hơn”, Minh Nhựa chia sẻ.