Đài Loan chính thức siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt, đi đã khó về càng khó hơn!

 Đài Loan lại tiếp tục siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt, vì vậy việc xin visa du lịch Đài Loan đã khó nay còn càng khó hơn! 

Theo tờ Ettoday (Đài Loan), bà Trịnh Anh Huệ - Trưởng cơ quan Du lịch Đài Loan cho biết, trước đây cũng có chuyện khách du lịch bỏ trốn khi sang Đài Loan, nhưng trường hợp 152 du khách Việt đồng loạt 'biến mất' lần này là vụ “lớn nhất” trong lịch sử du lịch Đài Loan. Đó là lí do vì sao cơ quan du lịch Đài Loan đã lập tức cho hủy tư cách cấp visa du lịch đoàn cho Việt Nam theo chính sách ưu đãi từng công bố năm 2015.

Phản hồi đáng trách của Cocobay Đà Nẵng sau khi bị khách "tố" vô trách nhiệm, trang thiết bị khách sạn xuống cấp nặng

Đài Loan đã từng ngưng chính sách visa Quan Hồng cho các công ty du lịch Việt Nam. Và mới đây, Đài Loan lại tiếp tục siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt. Theo thông báo của văn phòng Kinh tế - Văn hoá Đài Bắc tại TP HCM, từ ngày 01/08/2019, Đài Loan sẽ áp dụng "Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân Ấn Độ và một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan", tức chính sách "miễn visa có điều kiện".

Cụ thể, công dân Việt Nam nếu có visa còn hoặc hết hạn trong 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, khối Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan (gồm cả thẻ cư trú dài hạn) sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong vòng 14 ngày.

Ngoài ra, du khách Việt và 5 nước khác có visa điện tử của Australia, New Zealand còn hạn cũng có thể xin miễn visa. Nếu dùng visa Nhật Bản để xin miễn visa có điều kiện, du khách nhập cảnh vào Đài Loan phải xuất trình được dấu xuất nhập cảnh vào Nhật hoặc vé mày bay của chặng kế tiếp vào Nhật.

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Đài Bắc tại TP HCM cũng cho biết những công dân Việt Nam chưa từng sang Đài Loan lao động, nếu muốn xin miễn visa nhập cảnh có điều kiện, cần đăng ký xét duyệt visa điện tử trước rồi mới lên máy bay nhập cảnh Đài Loan. Tuy nhiên, khi nhập cảnh nếu cơ quan quản lý Đài Loan kiểm tra phát hiện hộ chiếu của họ không đủ hiệu lực trên 6 tháng hoặc không xuất trình được visa hoặc thẻ cư trú… sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Nguồn: Tuổi trẻ, Unplash

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

CÁNH CỬA THIÊN ĐƯỜNG ở An Giang vừa xuất hiện đã gây sốt ầm ầm