Đám bạn đểu quỳ lạy xin lỗi mẹ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay"

Thái độ dửng dưng của người bạn thân nữ diễn viên quá cố Tangmo Nida khiến dư luận bức xúc.

Truyền thông Thái Lan tập trung vào vụ việc nữ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" Tangmo Pattaratida  ra đi bất ngờ trên chiếc thuyền định mệnh. Theo đó, những người bạn bè quản lý đi cùng cô bao gồm Tanuphat Lertthaweewit (hay còn gọi là Hiso Por), Robert Paibun Treiganjananan cùng Gatick – quản lý nữ diễn viên lại có thái độ dửng dưng không cứu Tangmo khi gặp chuyện, thậm chí còn về nhà tắm giặt ngủ ngon để mặc bạn mình không ai tìm kiếm.


Mặc dù phía cảnh sát Thái Lan công bố kết quả điều tra không có bất thường, nhưng khán giả và người thân của Tangmo vô cùng bức xúc muốn kiện đến cùng. Mẹ ruột Tangmo có mặt để nhận lời xin lỗi từ đám bạn thờ ơ của con gái.

Ngay khi có mặt, đám bạn quỳ khóc lóc xin lỗi mẹ Tangmo, bà cũng cho biết Por là người tốt xứng đáng là quý ông, khi gặp chuyện liên tục gọi điện mong xin lỗi mình.


Với Robert Paibun Treiganjananan khi hứa thay Tangmo chăm sóc, bà không cần và chưa sẵn sàng để tha thứ. Đặc biệt là quản lý Gatick kẻ giả dối duy nhất mà mẹ Tangmo không chấp nhận câu xin lỗi. Bà thờ ơ chất vấn: “Tại sao những ngày qua không liên lạc với tôi? Tại sao không báo với tôi chuyện con gái tôi rơi xuống sông?”. Cô ta lạnh lùng nói rằng không biết nên báo với bà ra sao nhưng mẹ Tangmo không tin thêm lần nữa. Bà nói thẳng cô ta là kẻ gian dối trong việc khai rằng con gái bà đi vệ sinh ở cuối thuyền nên gặp chuyện.



Đối với Tangmo, quản lý là người thân thiết nhất. Cô nhận con gái của quản lý làm con nuôi và yêu thương cô bé như con ruột. Bởi thế theo luật, sau khi Tangmo ra đi, một phần tài sản sẽ chuyển cho con gái nuôi, và mẹ ruột cô bé quản lý. Trong buổi họp báo, Gatick khiến dư luận phẫn nộ khi nói về sự ra đi của người bạn thân: “Nếu bạn của tôi mất, tôi cũng chẳng được lợi gì. Bạn mất, tôi cũng chẳng còn tiền”. 


Một đoạn hội thoại giữa mẹ Tangmo và quản lý

Bà Panida: Hôm nay có rất nhiều người ở đây. Vậy mà Gatik không hề khóc lấy 1 giọt.

Gatick: Chúng ta đều là con người với những cách biểu lộ cảm xúc khác nhau. Mẹ cho con được giải thích, nhưng trước mặt nhiều người thế này, con thực sự không thể làm được.

Bà Panida: Por vẫn làm được đấy thôi?

Gatick: Mẹ (giọng kéo dài). Đó là anh Por. Mẹ phải hiểu cho con với. Có phải nếu con mềm mỏng thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn đúng không? Chẳng lẽ mẹ muốn nhìn thấy con khóc?

Mẹ Tangmo: Không, mẹ nghĩ con đang giấu điều gì đó.

Gatick: Mẹ, con không hề giấu giếm điều gì cả.

Bà Panida: Vậy con đã làm gì với Mo?

Gatick: Mẹ, con đã nói hết mọi điều với cảnh sát. Rồi 1 ngày nào đó sự thật sẽ được sáng tỏ, mẹ sẽ biết rõ mọi thứ. Con đã nói với mẹ là con không giấu gì cả. Con thực sự muốn Mo tỉnh lại và giải thích tất cả mọi chuyện đã xảy ra với mẹ. Nhưng mà Mo không thể nào sống lại được rồi. Ngày nào đi ngủ con cũng nghĩ về Mo.

Bà Panida: Ồ, vậy thì để mẹ giải thích mọi chuyện nhé?

Gatick: Con đã đưa tất cả mọi lời khai cho cảnh sát rồi. Con chỉ lên con thuyền đó và thế thôi. Mo đi tiểu nhưng không nói cho con biết. Con chỉ biết cô ấy đã ngã. Sao con lại cảm thấy xã hội này đang trừng phạt con nặng nề vậy? Con mời mọi người đi thuyền và suy nghĩ vô cùng tích cực. Đó là 1 con thuyền đẹp. Con chẳng muốn chuyện kinh khủng đó xảy ra. Có thể con nói giống như tìm 1 cái cớ bào chữa, nhưng đó là sự thật.

Bà Panida: Vậy con có chăm sóc Mo với tư cách là 1 người quản lý hay không? Con có biết 1 người quản lý là cần làm những gì không? Hay con chỉ ngồi đó và chơi điện điện thoại, không thèm để ý tới Mo.

Gatick: Mọi người có thể làm chứng, San biết rõ mọi chuyện. Con đứng gần anh Por và Robert. Con nghe thấy có ai đó đằng sau con hét lên Mo đã ngã xuống nước. Cần phải nói bao nhiêu lần nữa đây, đó là điều duy nhất con biết mà mẹ.