Dân du mục chia sẻ về 5 điều thú vị và 5 điều tồi tệ của cuộc sống trên chiếc xe van vi vu khắp nơi

1a. Vừa đọc sách vừa ngắm cảnh ở một vài nơi tuyệt đẹp

Sau một vài năm tiết kiệm, tôi đã rời bỏ công việc toàn thời gian của mình để đi du lịch vòng quanh thế giới trong một chiếc xe van cùng người ấy.

Chúng tôi đã đi du lịch vòng quanh New Zealand trong một vài tháng và cuộc sống rất khác so với khi tôi sống ở nhà. Một vài phần trong lối sống mới đã tạo nên thay đổi tốt hơn và cũng có những điều khác rất khó khăn để đối phó! Sau đây là một số phần tốt nhất và tồi tệ nhất của cuộc sống trên xe.

Không phân tâm vì các thiết bị điện tử, chúng tôi thường mất sóng di động tại các khu cắm trại từ xa và điều này khiến chúng tôi không có gì khác để làm, khi đó đọc sách là cách giải trí tốt nhất. Và với rất nhiều thời gian rảnh và lang thang trên đường, tôi đã đọc dần dần những cuốn sách mà tôi có.

2a. Ngắm hoàng hôn, những vì sao và bình minh tuyệt vời mọi lúc, mọi nơi

Vì rất nhiều điểm đỗ xe camper-van qua đêm nằm nép mình trong một dãy núi hoặc ngay dọc bãi biển nên chúng tôi có thể nhìn thấy những ngôi sao trên bầu trời hầu như mỗi đêm. Không có ô nhiễm ánh sáng từ các thành phố lân cận, ngay cả dải Ngân hà cũng có thể nhìn trong các buổi đêm.

Và chúng tôi thường thức dậy khi mặt trời mọc vì ánh sáng ban ngày. Có được tầm nhìn đáng kinh ngạc về bầu trời xung quanh là một cách tuyệt vời để cảm nhận về tất cả những gì đang xảy ra xung quanh cuộc sống bé nhỏ trên xe của tôi.

3a. Chỉ phải chi tiền cho thực phẩm và khí đốt

Chúng tôi không phải trả tiền ăn ở, vận chuyển và các bữa ăn đắt tiền từ các nhà hàng. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể tiết kiệm tiền mặt của mình trong chuyến đi dài.

Mặc dù bản thân chiếc xe là một khoản đầu tư nhưng chúng tôi dự định bán tài sản của mình khi chúng tôi sẵn sàng rời New Zealand. Điều này có nghĩa là chi phí cố định duy nhất là thực phẩm, gas và bất kỳ điểm du lịch nào chúng tôi chọn ghé thăm.

4a. Xe van cho phép đi nhiều nơi mà nhiều khách du lịch không thể tiếp cận

Với chương trình cắm trại tự do, rộng rãi của New Zealand, chúng tôi có thể đưa xe của chúng tôi đến một số địa điểm siêu xa không dành cho những người cắm trại thông thường. Với một chiếc xe độc lập, chúng tôi có thể đi sâu hơn vào thiên nhiên vì chúng ta có nhà vệ sinh, bồn rửa và thùng rác trong xe, điều này có nghĩa là chúng tôi không để lại dấu vết ở những nơi đã ghé qua. Một số đêm tuyệt vời nhất là những đêm đậu xe trên sa mạc gần núi lửa hoặc ngủ khi thủy triều lên trên một bãi biển đầy đá.

5a. Không có lịch trình

Chúng tôi có thể làm những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi có thể chọn thời điểm, địa điểm và tốc độ di chuyển như thế nào.

1b. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục di chuyển

Ở New Zealand, hầu hết các khu cắm trại tự do giới hạn 2 đêm liên tiếp mỗi tháng. Điều này có nghĩa là dù muốn hay không, chúng tôi phải di chuyển chỉ sau vài ngày. Đây thường là một cách tuyệt vời để đảm bảo chúng tôi tận dụng tối đa thời gian ở đây, nhưng sẽ thật bực bội nếu chúng tôi thực sự thích một vị trí hoặc đơn giản không có điểm đến dự định kế tiếp.


Nhiều điểm cắm trại chỉ cho phép chúng tôi ở lại hai đêm liên tiếp.

2b. Nếu giận nhau, thật khó để tách rời nhau

Ngay cả khi bạn đang có một mối quan hệ lãng mạn với đối phương thì xung đột xảy ra trong một chiếc xe van sẽ chỉ đơn giản là không có nơi nào khác để đi. Cuối cùng, nó làm cho chúng tôi thực sự đánh giá cao thời gian một mình và cũng nhận ra điều này giúp chúng tôi đánh giá cao thời gian bên nhau.

3b. Những cơn mưa rào gây khó khăn

Là một người thích trang điểm nhưng lại yêu những cơn mưa rào kéo dài thì đây là phần khó khăn nhất trong cuộc sống của tôi. Thật khó để sống một cuộc sống bình thường khi bạn biết bạn sẽ không thể tắm. Điều này có nghĩa là tôi sẽ không tham gia một lớp yoga ướt đẫm mồ hôi cho đến khi tôi biết khi nào sẽ có lần tắm tiếp theo và điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần cũng như thể chất cho dù tôi có thích hay không.

4b. Nhà bếp chỉ có không gian lưu trữ hạn chế

Nước sốt, rau xắt nhỏ và thịt cũng cần được giữ dưới nhiệt độ nhất định vì lý do an toàn thực phẩm và thật khó để giữ lạnh, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Chúng tôi nấu thịt vào ngày chúng tôi mua nó và đảm bảo lưu trữ đồ cần làm mát khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp với một chiếc tủ lạnh mini.

5b. Hạn chế thiết bị điện tử

New Zealand có giới hạn dữ liệu nghiêm ngặt hơn. Theo kinh nghiệm của tôi, dữ liệu ở New Zealand đắt hơn nhiều và thường chậm hơn rất nhiều. Nếu tôi không có Wi-Fi để kiểm tra email, tôi sẽ phải thiết lập một điểm truy cập từ điện thoại của mình.

Trên đường, nếu tôi muốn truy cập internet, nó sẽ làm cạn kiệt pin điện thoại và máy tính xách tay, điều mà tôi phải xem xét và tính toán rất nhiều.

Theo Insider

Biến chiếc xe buýt trường học cỡ lớn thành ngôi nhà ấm cúng, cặp vợ chồng cùng hai con nhỏ sống thảnh thơi trên những chặng đường