Dẫn người yêu đẹp trai, giàu có về ra mắt nhưng bố mẹ nhất quyết bắt chia tay chỉ vì một câu nói

Trước câu nói nửa đùa nửa thật của con rể tương lai, ai nấy trong nhà tôi đều tỏ ra bất ngờ, sửng sốt.

Tôi 29 tuổi, làm trợ lý giám đốc cho một công ty liên doanh nước ngoài. Từ khi ra trường, tôi tập trung vào công việc, phát triển sự nghiệp nên không mấy để ý đến chuyện yêu đương. Một năm gần đây, do bị bố mẹ và người thân thúc giục, tôi mới mở lòng và người yêu hiện tại cũng là người thứ hai tôi yêu, sau mối tình đầu kết thúc từ thời sinh viên.

Người yêu tôi gốc Hà Nội, là con út trong gia đình có 2 chị em. Gia đình anh có truyền thống kinh doanh, nhà cũng thuộc diện có điều kiện. Xét về mọi mặt, từ ngoại hình, gia thế, anh đều hơn tôi. Vì vậy, thú thực, tôi đã từng rất hãnh diện khi có người yêu đẹp trai, giàu có như anh.

Từ ngày biết tôi có người yêu, bố mẹ nhiều lần giục giã tôi dẫn anh về ra mắt. Tôi biết, ông bà cũng nôn nóng có con rể lắm rồi bởi ở quê, với số tuổi của tôi, cũng được coi là "bom nổ chậm" trong nhà.

Ảnh minh họa

Sau khi sắp xếp công việc, thống nhất với người yêu, tuần vừa rồi, tôi có dẫn anh về ra mắt bố mẹ. Khi đến đón tôi, trên xe anh có mua 1 quả dưa hấu và vài ba quả cam để trong chiếc túi nilon. Tôi hỏi thì anh nói, mua về để tráng miệng sau bữa ăn vì đi tay không cũng ngại.

Dù không thật sự hài lòng về món quà đơn giản đến mức khá "xoàng" ấy nhưng tôi cũng không tỏ thái độ gì. Đến đầu làng, tôi bảo anh cho xuống, chạy vào tạp hóa mua thêm vài hộp bánh ngon, mang về thắp hương trên ban thờ.

Thấy chúng tôi về, cả nhà ai nấy đều mừng ra mặt, nhất là bố mẹ tôi. Mẹ tôi đon đả nói chúng tôi rửa ráy chân tay rồi vào ăn cơm, ông bà đã chuẩn bị từ sáng sớm. Bữa ăn diễn ra vui vẻ, ấm cúng. Mẹ tôi có hỏi về công việc, gia đình của người yêu. Bà cũng tế nhị, dừng lại ở mức nói chuyện nhẹ nhàng chứ không mang tính chất tra khảo.

Bố tôi trầm tính hơn. Ông không nói quá nhiều nhưng tôi biết, ông có mắt nhìn người rất chuẩn. Và thời điểm đó, tôi cũng khá háo hức đợi ông "chấm điểm" con rể tương lai.

Bữa ăn hôm đó, bố mẹ tôi mời cả hai người cô ruột của tôi đến dự. Vợ chồng cô út đến từ sớm còn cô thứ 2 bận đi dọn nhà cho người ta nên mãi giữa bữa ăn, cô mới tranh thủ về được.

Lúc biết cô tôi là giúp việc, đã từng ly hôn chồng, người yêu tôi lại thay đổi thái độ, anh tỏ ra khá khinh thường cô. Dù là phận cháu nhưng trong lúc nói chuyện, anh không dùng kính ngữ với cô. Thậm chí, anh còn sai cô tôi đi bổ dưa, bóc cam cho cả gia đình chẳng khác nào quan hệ chủ - tớ trong nhà.

Chưa hết, trước khi bữa ăn kết thúc, người yêu tôi nói nếu cô tôi cần công việc lương cao hơn thì lên Hà Nội làm giúp việc cho nhà anh. Bố mẹ anh cũng cần người cơm nước, dọn dẹp. Nếu cô làm tốt thì ngoài lương cứng sẽ được thưởng thêm và chắc chắn khoản tiền nhà anh trả sẽ không khiến cô thất vọng.

Điều đáng ngại nhất là bạn trai tôi còn nói có khi lên Hà Nội lại giúp cô tôi có cơ hội kiếm được ông chồng giàu có, tử tế, đỡ phải một mình bươn chải mưu sinh nuôi con. 

"Biết đâu cô lại giống cháu gái mình. Kiếm được ông chồng 'ngon' như cháu, thế có phải là đổi đời luôn không".

Trước câu nói nửa đùa nửa thật của con rể, cháu rể tương lai, ai nấy trong nhà tôi đều tỏ ra bất ngờ. Mẹ tôi nhanh chóng chuyển chủ đề sang chuyện khác. Song sự ái ngại trên gương mặt cô tôi đã khiến bố tôi không vui, ông im lặng hồi lâu. Từ khoảnh khắc ấy, tôi thấy bố khang khác.

Chiều hôm đó, mẹ bảo tôi ở nhà, ông bà có chuyện muốn nói. Tôi biết những câu nói trêu đùa của người yêu khiến bố mẹ không vui. Song tôi không nghĩ, bố mẹ bắt tôi phải chia tay ngay lập tức, nhất quyết không cho cưới dù người yêu và nhà anh có giàu có thế nào đi chăng nữa.

Mẹ tôi nói bà cảm nhận con rể tương lai không thật sự coi trọng con gái bà. Trong câu nói của anh ta đều hàm ý mình là cửa trên và buộc người khác phải mang ơn. Bà lo tôi sẽ khổ về sau khi phải sống cuộc sống chạy theo chồng.

Về phía bố tôi, ông chỉ nói ngắn gọn, ông không muốn có một thằng con rể gia trưởng, khinh thường người khác, thích "ngồi lên đầu nhà vợ" như thế. Giờ chưa lấy nhau đã vậy, sau lấy về sẽ còn như thế nào nữa.

Trước sự phản đối gay gắt của bố mẹ, tôi vô cùng khó nghĩ. Tôi cũng không hài lòng với cách ứng xử của người yêu trong lần đầu về ra mắt nhà bạn gái. Tuy nhiên tôi nghĩ những cái đó có thể góp ý sửa được. Đâu đến mức nghiêm trọng phải cấm đoán như vậy.

Giờ tôi nên làm thế nào để bố mẹ hiểu chứ tôi không muốn phải chia tay người yêu…