Đằng sau sự hãnh diện khi lái ô tô xịn là khoản nợ không hề nhỏ

Được lái một chiếc xe xịn khiến ai cũng phải trầm trồ là điều rất tuyệt vời nhưng bạn cần phải cân nhắc với các khoản vay hằng tháng.
Đằng sau sự hãnh diện khi lái ô tô xịn là khoản nợ không hề nhỏ - 1
Đằng sau sự hãnh diện khi lái ô tô xịn là khoản nợ không hề nhỏ - 2

Ngày nay, ô tô không chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn thể hiện địa vị xã hội của người lái. Chính vì thế, có một số người trẻ dù không quá dư dả nhưng vẫn cố mua cho mình một chiếc ô tô cho bằng bạn bè, thậm chí phải là xe xịn.

Gần đây, có một vị bác sĩ người Malaysia đã chia sẻ những rắc rối của mình liên quan tới việc mua ô tô. Mặc dù anh có mức lương hằng tháng khá cao nhưng vẫn không thể chịu nổi với các khoản vay trả góp mua xe.

Trong bài đăng của mình anh viết rằng:

“Tạm biệt, Volkswagen!

Khi còn trẻ, tôi thực sự cảm thấy rất hãnh diện khi lái một chiếc Volkswagen. Thế nhưng, chẳng ai biết được đằng sau đó tôi có một khoản vay lên tới 160.000RM (838 triệu đồng).

Mỗi tháng tôi phải trả góp 2.000RM (10 triệu đồng). Tôi không có hiểu biết về tài chính và chỉ muốn sống một cách trọn vẹn nhất cho hiện tại.

Sau đó, tôi nhận ra những lựa chọn tài chính của mình đã đi chệch hướng kể từ lúc lập gia đình và có con.

Cuối cùng, tôi quyết định bán đi chiếc Volkswagen đắt đỏ và mua một chiếc xe rẻ tiền hơn, đó là Proton Perdana.

Vì tương lai của các con, tôi phải hy sinh điều này”.

Ridzuan kết thúc bài đăng bằng một lời nhắc nhở cho mọi người.

Nếu đầu óc của bạn bị bao phủ bởi ham muốn có được một chiếc xe tô xịn để chứng tỏ bản thân, sẽ rất rủi ro vì bạn có thể đưa ra những quyết định vội vàng và không chú ý tới chi tiết quan trọng”.

Dưới bài đăng của vị bác sĩ này, cư dân mạng tỏ ra thông cảm với những gì anh đang gặp phải. Mua ô tô hay mua nhà đều là những quyết định rất quan trọng, tài chính cần phải nằm trong khả năng của bản thân. Có những loại tài sản trên thực tế chỉ là tiêu sản, nếu không biết quản lý tài chính, sớm muộn gì bạn cũng sẽ khánh kiệt với các khoản nợ.