Danh ca Bảo Yến khẳng định không phát ngôn: “Nghệ sĩ trẻ bây giờ không bằng tôi”

Danh ca Bảo Yến ngay lập tức đính chính khi nhiều fanpage chia sẻ câu nói này.

Danh ca Bảo Yến đính chính trên fanpage: "Tôi rất yêu mến các ca sỹ trẻ, bởi vì ngày xưa tôi cũng từng là ca sỹ trẻ được các chú ở trên yêu thương nâng đỡ tôi khi tôi mới vào nghề. Lúc đó tôi rất vui sướng khi được bước lên sân khấu của đoàn ca nhạc Tuổi Trẻ do chú Tường Lâm làm trưởng đoàn. Từ đó sự may mắn đến với tôi thường xuyên, được các bầu shows mời hát khắp nơi.

Vì đã trải qua trên con đường đi đến sự nghiệp, làm sao mà tôi không thương các ca sỹ trẻ cũng sẽ đi những con đường như tôi đã trải qua? Làm gì có chuyện 'hách xì xằng' với ca sỹ trẻ để nói các ca sỹ trẻ không bằng tôi? Đó là lời của những người gian dối". 

Nhiều khán giả bình luận ủng hộ danh ca Bảo Yến. Đa phần cho rằng ca sĩ này là một người tử tế, thân thiện và không bao giờ có những phát ngôn "sốc óc" như vậy. Khán giả H.V bình luận: "Nói thẳng ra chất giọng của chị chả có ai giống được để chị phải sân si với lớp trẻ, ai nghĩ ra chuyện này là không có não,giọng chị có một không có hai". 

Khán giả T.P cũng khẳng định: "Mãi yêu chị. Người yêu chị sẽ thừa biết cách chị nói chuyện như thế nào!". Là một trong những nữ ca sỹ gạo cội của làng âm nhạc Việt Nam, Bảo Yến cách đầy nhiều năm từng không ngần ngại chia sẻ trên báo giới về tình trạng của nền âm nhạc. 

Bảo Yến từng là hiện tượng của làng thanh nhạc Việt Nam những năm 80 thế kỷ trước. Ca sĩ này nổi bật với phong cách trình diễn hiện đại, máu lửa. Ngoài ra, âm trầm sâu lắng của cô tạo nên bởi một chất giọng đằm thắm, trữ tình. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của danh ca này, có thể kể đến: Chiều Hạ Vàng, Mưa Trên Phố Huế, Ở Hai Đầu Nỗi Nhớ,...

Bảo Yến là một "tượng đài" trong lòng nhiều khán giả yêu âm nhạc.

Mới 27 tuổi, Bảo Yến đã trở thành nữ hoàng sân khấu, sánh vai cùng các danh ca đương thời, sự nổi tiếng trải dài từ Nam ra Bắc. Với nhiều khán thính giả, Bảo Yến được xem là tượng đài âm nhạc khó ai có thể thay thế. Tuy vậy, nữ ca sĩ lại giải nghệ khi đang đỉnh cao sự nghiệp.

Trong một talkshow, Bảo Yến lý giải giai đoạn thập niên 1990, nền âm nhạc Việt Nam đã dần xuống dốc. Các tụ điểm ca nhạc ở TP.HCM như Trống Đồng, 126, rạp Rex... đều vắng khách.

Khi ấy, Bảo Yến đã 42 tuổi, trải qua những thăng trầm cuộc sống và thị phi nghề hát nên cảm giác mệt mỏi, không còn đủ nhiệt huyết nên quyết định nghỉ hát.