Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới

Đạo diễn Trần Trung – anh được mệnh danh là phù thuỷ sân khẩu bởi những chương trình anh tham gia đều trở nên khác biệt, đậm nét văn hoá, đặc sắc từ nội dung đến hình thức thể hiện.
Chia sẻ

Tới SEA games 31, Đạo diễn – nhạc sĩ Trần Trung đã sáng tác dành cho Chương trình nghệ thuật khai mạc tổ chức môn Muay và Golf – Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 ca khúc Hello SeaGames, gửi tặng đến bàn bè năm châu lời Chào nồng nhiệt nhất của 54 dân tộc Việt Nam.

Anh chia sẻ: “Trần Trung luôn học hỏi và tìm hiểu thêm các nét văn hoá, để khai thác nội dung một cách sâu sắc nhất, thổi hồn vào kịch bản những câu chuyện, những nét đẹp nhất của 54 dân tộc Việt Nam. Bài hát “Hello SEA Games” là lời chào thân thương nhất của 54 dân tộc anh em gửi tới bạn bè thế giới với Ca từ: Co co, xalam, xatong… chính là lời chào bằng tiếng của các dân tộc anh em. Trần Trung gửi tới các bạn tham gia thế vận hội SEA game 31 những lời chào trân trọng thiện lành, những lời chào hạnh phúc. Khi các bạn đến với đất nước Việt Nam, đất nước của những nụ cười chào đón các bạn với tâm thế của tinh thần thể thao và hạnh phúc nhất”.

Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới - 1

Đặc biệt cùng sự xuất hiện của Gemma - thạc sĩ thanh nhạc tại Nhạc viện Al-fre-do Ca-se-lla, L'A-qui-la nổi tiếng tại Italy thể hiện tiết mục “Hello SEA Games”. Giọng ca đầy nội lực Gemma đã thể hiện mạnh mẽ, nhiệt huyết của tinh thần thể thao.

Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới - 2

Hello SEA Games – Ca sĩ Gemma và vũ đoàn

Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới - 3

MC Đại Dương – MC Hồng Nhung

Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới - 4

Tiết mục: Vĩnh Phúc thiên anh hùng ca – Ca sĩ Gemma, dàn hợp xướng và nhóm múa

Nội dung đặc sắc – trình diễn sân khấu thành công

Nổi bật 2 bộ môn Muya và Golf, Đạo diễn Trần Trung đã nghiên cứu điệu Sarama của Thái, kết hợp cùng âm nhạc sôi động tạo nên màn đồng diễn với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, đặc biệt hơn cả với sự trình diễn Wai Kru của Võ sĩ chuyên nghiệp, Nhà vô địch thế giới 7 lần liên tiếp các giải của Liên đoàn Muay thế giới – Nguyễn Trần Duy Nhất như một lời chúc, khơi dậy tinh thần chiến đấu của các vận động viên, truyền cảm hứng không ngại khó khăn, dũng cảm tiến lên phía trước và giành chiến thắng tới các VĐV tham gia thi đấu bộ môn Muay.

Đạo diễn Trần Trung chia sẻ: “Với Trung, không phải lúc nào cũng cần sử dụng quá nhiều công nghệ trình chiếu, 3D, mapping, lập trình ảo… Với một sự kiện, đặc biệt là các sự kiện mang tính chất lễ hội nội dung đặc sắc, trình diễn sân khấu sẽ thành công với các chương trình văn hoá thì người làm Đạo diễn phải học thêm về Văn hoá để sáng tạo về ý tưởng, về nội dung".

Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới - 5

Võ sĩ chuyên nghiệp, Nhà vô địch Muay thế giới - Nguyễn Trần Duy Nhất

Đạo diễn Trần Trung – Người đem Văn hoá Việt ra Thế giới - 6

Tiết mục đồng diễn nhảy cổ động

Trần Trung cùng ekip Viettimes vô cùng tự hào khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình tới sự kiện mang ý nghĩa quan trọng đối với 11 quốc gia Đông Nam Á. Xúc động và yêu thương hơn cả khi được gửi lời chào bằng tiếng nói của 54 dân tộc mình tới bạn bè thế giới.