Đề phòng chồng ngoại tình, vợ lén lút làm điều không tin nổi

Một người bán chia sẻ thêm rằng, loại thuốc này là dạng bột màu trắng, không có mùi đặc biệt và tan nhanh trong nước, nam giới có thể bị ức chế ham muốn.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một số phụ nữ nước này vì muốn đề phòng chồng ngoại tình đã lén mua một loại thuốc có tên "Diethylstilbestrol" về cho chồng uống. Họ truyền tai nhau rằng, sau khi uống, chức năng sinh lý của người chồng sẽ bị ức chế, không còn ham muốn gì, không thể lăng nhăng với ai khác.

Đề phòng chồng ngoại tình, vợ lén lút làm điều không tin nổi - 1

Một số ảnh chụp màn hình còn cho thấy, những phụ nữ sau khi mua về và lén cho chồng sử dụng đều để lại bình luận rằng, thuốc có hiệu quả rất tốt. 

"Tôi đã cho chồng uống được 2 tuần rồi, có hiệu quả, hiện tại chồng tôi chăm ở nhà hơn, rất biết điều"; "Dùng vài ngày đã có hiệu quả, đối đãi với loại người lăng nhăng chỉ có làm như vậy mới được"; "Dùng thuốc xong chồng tôi bị rối loạn chức năng sinh lý, anh ấy còn chẳng biết chuyện gì đang xảy ra. Vì gia đình êm ấm, đừng trách tôi tàn nhẫn, tôi sẽ tiếp tục cho anh ấy sử dụng thuốc"... một số người phụ nữ bình luận.

Tìm kiếm trên các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, khi gõ các từ khóa như "diethylstilbestrol" hoặc "diethyl ether phenol" đều có thể tìm thấy cửa hàng trực tuyến bán loại thuốc này. Quảng cáo trên cửa hàng trực tuyến không nêu trực tiếp thông tin "điều trị ngoại tình" của loại thuốc ấy nhưng lại "ỡm ờ" về hiệu quả của nó. Một số cửa hàng còn hứa hẹn sẽ bảo mật thông tin khi giao hàng. Đồng thời, cũng có các quảng cáo cho thấy thuốc này có thể sử dụng cho cả gia súc như dê, bò...

Sau khi thông tin được đăng tải, sáng ngày 25/4, hầu hết các cửa hàng trực tuyến đã xóa bỏ loại thuốc đó. Tuy nhiên, một cửa hàng đã từng bán thuốc "điều trị ngoại tình" tiết lộ rằng, mặc dù thuốc đã bị gỡ bỏ khỏi kệ sản phẩm đang bán nhưng nếu khách hỏi vẫn sẽ giao hàng.

Một người bán chia sẻ thêm rằng, loại thuốc này là dạng bột màu trắng, không có mùi đặc biệt và tan nhanh trong nước, nam giới có thể bị ức chế sự cương cứng khoảng 15 ngày sau khi sử dụng (thể trạng khác nhau thì cơ địa hấp thụ khác nhau nhưng cùng tác dụng). Đáng nói, chỉ 21 ngày sau khi ngừng thuốc, người dùng có thể phục hồi trở lại trạng thái bình thường mà không có tác dụng phụ.

Theo dịch vụ khách hàng, loại thuốc này được bán với giá 90 nhân dân tệ (khoảng 319.000 đồng) cho 50 gram, 170 nhân dân tệ (khoảng 604.000 đồng) cho 100 gram và 320 nhân dân tệ (khoảng 1,1 triệu đồng) cho 200 gram. Mỗi lần dùng từ 1 - 2gram. Không có biện pháp phòng ngừa đặc biệt nào khi dùng thuốc, nếu phụ nữ lỡ nuốt phải thuốc cũng không ảnh hưởng gì. Người bán cho biết, đã có hơn 100 người mua loại thuốc này trong một tháng.

Dược sĩ La Mạt, hiện đang công tác tại Khoa Dược Bệnh viện Nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam cho biết, Diethylstilbestrol là một loại estrogen tổng hợp, chủ yếu được sử dụng cho trường hợp thiếu hụt estrogen do thay đổi bệnh lý và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Tác dụng phụ của estrogen tổng hợp tương đối lớn, ít được sử dụng và đang bị loại bỏ dần, hiện nay người ta ủng hộ sử dụng estrogen tự nhiên.

Dược sĩ La Mạt cho biết, uống thuốc này sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục, sinh lực và thể lực của nam giới, không nên uống trong thời gian dài vì sẽ làm tăng nguy cơ về hệ tim mạch và ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của gan. Nó cũng có khả năng gây ung thư cao, cụ thể có thể gây ung thư ác tính ở bộ phận sinh dục. 

Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa nó vào danh sách chất gây ung thư cấp độ 1. Đây cũng là một loại thuốc bị cấm sử dụng cho động vật. 

Dược sĩ La Mạt nhấn mạnh thêm, nếu uống nhầm thuốc trong thời kỳ mang thai cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, việc sử dụng thuốc cần phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ tại các bệnh viện chính quy, không được tự ý mua và sử dụng.