Đi làm bị đồng nghiệp cô lập, không cho ăn pizza, mẹ đơn thân kiện công ty kiếm bộn tiền

Thẩm phán nhận định rằng Malgorzata bị đối xử phân biệt là sự thật. Hơn nữa, việc công ty tự ý sa thải Malgorzata với lý do cô là "mẹ đơn thân" đã gây tổn thương cho người phụ nữ. 

Để tăng cường tình thân giữa các nhân viên, một đại lý xe hơi ở Anh đã tổ chức các bữa ăn tối đều đặn hàng tháng để gắn kết mọi người với nhau. Thế nhưng không ngờ, vì chuyện này, công ty đã bị nhân viên kiện ra tòa, cuối cùng phải bồi thường 23.000 bảng Anh (tương đương 748 triệu đồng).

Theo Mirror đưa tin, nữ nhân viên bán hàng Malgorzata Lewicka đã tố cáo công ty phân biệt giới tính trong quá trình làm việc và trả lương. Theo Malgorzata, cô phàn nàn với đồng nghiệp rằng công ty phân biệt giới tính và kỳ thị cô chỉ vì cô là mẹ đơn thân. Chẳng bao lâu sau, phàn nàn của Malgorzata đã tới tai của quản lý công ty. 

Sau đó, công ty ra quyết định mỗi tháng sẽ định ra một bữa tiệc tối gọi là "Bữa tối Pizza" để tăng cường kết nối của mọi người trong công ty. Không ngờ, cứ mỗi khi đến bữa tiệc tối của tháng, quản lý công ty lại cố tình phớt lờ Malgorzata, không bao giờ mời cô hay hỏi cô ăn gì để đặt. 

Đi làm bị đồng nghiệp cô lập, không cho ăn pizza, mẹ đơn thân kiện công ty kiếm bộn tiền - 1

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Malgorzata còn bị công ty hạ cấp từ nhân viên chính thức xuống nhân viên bán thời gian và cuối cùng là bị sa thải. 

Đối mặt với nhiều đối xử bất công, Malgorzata quyết định gửi đơn khiếu nại lên tòa án, tố cáo công ty cũ của mình phân biệt đối xử. 

Mặc dù người quản lý công ty giải thích rằng vì thời gian tổ chức bữa tiệc tối trong tháng không cố định và Malgorzata chỉ là một nhân viên bán thời gian, tan làm sớm hơn những nhân viên chính thức nên công ty mới không đưa ra lời mời, chứ không phải cô lập và xa lánh cô nàng. 

Tuy nhiên, Malgorzata đã cung cấp bằng chứng rõ ràng, chỉ ra rằng người quản lý đã đi khắp công ty để hỏi mọi người về bữa tiệc nhưng lại làm ngơ với cô và không ai trong số các đồng nghiệp khác hỏi cô ấy muốn gọi món gì, điều này hoàn toàn chứng minh rằng đã bị quản lý công ty và các đồng nghiệp cô lập, xa lánh, cố ý làm khó. 

Sau khi xem xét các bằng chứng, thẩm phán đã nhận định rằng Malgorzata bị đối xử phân biệt là sự thật. Hơn nữa, việc công ty tự ý sa thải Malgorzata với lý do cô là "mẹ đơn thân" đã gây tổn thương cho người phụ nữ. 

Cuối cùng, tòa án ra phán quyết chính thức, công ty cũ của Malgorzata phải bồi thường tinh thần và tổn thất thu nhập cho cô. Tổng cộng là 23.000 bảng Anh (tương đương 748 triệu đồng).