Diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chống chọi bệnh ung thư phổi

Nhiều đồng nghiệp, khán giả tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên 35 tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết, khoảng 19h30 tối 28.3, diễn viên Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Hiện gia đình đang sắp xếp lịch mai táng cho diễn viên sinh năm 1985.

“Tôi có theo dõi sức khỏe của Phương. Từ Tết em đã nằm viện điều trị, sau đó được đưa về nhà ở quận Bình Tân, TP.HCM. Tôi quá bất ngờ vì sự ra đi đột ngột của Mai Phương”, Trịnh Kim Chi nghẹn ngào chia sẻ với chúng tôi.

Diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chống chọi bệnh ung thư phổi - 1

Trên trang cá nhân, Trịnh Kim Chi cũng đăng thông báo kèm dòng trạng thái cảm động. Cô viết: “Phương ơi, thương em quá, biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua. Ra đi nhẹ nhàng thanh thản, chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em. Bao nhiêu khổ đau của trần thế giờ chị nghĩ em đã được giải thoát rồi em gái à, thương và nhớ em vô cùng”. Đông đảo khán giả và nhiều nghệ sĩ như Cát Tường, Nguyễn Phi Hùng, Pha Lê, Hà Trí Quang... đều bất ngờ, tiếc nuối và để lại lời cầu nguyện mong Mai Phương ra đi thanh thản.

Hồi tháng 8.2018, thông tin Mai Phương âm thầm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khiến khán giả, đồng nghiệp bàng hoàng. Nữ diễn viên mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật với sự đồng hành, hỗ trợ của mọi người.

Diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chống chọi bệnh ung thư phổi - 2

Thời gian nằm viện Mai Phương luôn lạc quan và được đồng nghiệp bên cạnh động viên, hỗ trợ tinh thần

Cách đây vài ngày, diễn viên Hòa Hiệp gây chú ý khi đăng tải bức ảnh của Mai Phương kèm theo dòng trạng thái chia sẻ về tình trạng sức khỏe của cô. Nam diễn viên viết: “Hôm nay đi thăm em, thương lắm. Bây giờ phải làm sao đây, thấy xót lắm, anh chỉ biết cầu nguyện cho em".

Diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chống chọi bệnh ung thư phổi - 3

Ốc Thanh Vân đã luôn đồng hành cùng Mai Phương trong quá trình chữa bệnh

Nghệ sĩ Ốc Thanh Vân - người bạn thân thiết của Mai Phương cũng chia sẻ thêm rằng tình hình sức khỏe của Mai Phương có chuyển biến xấu. Nữ diễn viên yếu và mệt hơn trước. Mai Phương cần được yên tĩnh, nghỉ ngơi nên Ốc Thanh Vân khuyên người hâm mộ nên hạn chế thăm nom. Gia đình vẫn cố gắng duy trì và giữ gìn tinh thần cho Mai Phương để cô yên tâm điều trị. Đồng thời, gia đình nữ diễn viên hạn chế chia sẻ thông tin về tình hình sức khỏe của cô tránh trường hợp cô đọc được lại hoang mang suy nghĩ, ảnh hưởng đến tinh thần và quá trình điều trị.

Diễn viên Mai Phương, sinh năm 1985, từng ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn trong phim như: Những thiên thần áo trắng, Một ngày không có em, Sóng đời, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa... Mai Phương và diễn viên Phùng Ngọc Huy từng có thời gian yêu nhau. Khi có con chung, Ngọc Huy sang Mỹ định cư, Mai Phương một mình nuôi con và gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Vào tháng 4.2019, tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, Mai Phương tham gia diễn mở màn bộ sưu tập Xuân - Hè 2019 của nhà thiết kế Đức Vincie. Phần trình diễn của nữ diễn viên vô cùng trọn vẹn với những bước catwalk tự tin. Vượt qua những khó khăn, đau đớn của cơn bạo bệnh, sự xuất hiện của Mai Phương trên sàn diễn thời trang đã nhận được sự ủng hộ hết mình của khán giả.

Diễn viên Mai Phương qua đời sau 2 năm chống chọi bệnh ung thư phổi - 5

Mai Phương tự tin trình diễn thời trang dù đang điều trị bệnh ung thư

Trước sự ra đi bất ngờ của Mai Phương, nhà thiết kế Đức Vincie cho biết anh không cầm được nước mắt. Anh bộc bạch với chúng tôi: “Tiếp xúc với Phương nhiều tôi thấy cô ấy là người rất giản dị, làm việc lại rất nhiệt tình, và sống rất tình cảm. Tôi từng nói với Phương rằng em cố lên. Em là động lực cho rất nhiều người bị căn bệnh giống em, để họ có niềm tin vào cuộc sống. Và quả thật, trong suốt 2 năm qua Phương đã rất cố gắng để chống chọi với căn bệnh bằng tất cả nghị lực của bản thân.

Sự ra đi của Phương khiến tôi rất đau lòng. Buồn nhất là con gái của Phương không còn mẹ nữa. Nhưng chắc chắn rằng sau này cháu lớn lên, cháu sẽ hiểu rằng, mẹ đã làm hết tất cả những gì có thể và tận dụng mọi thời gian để ở bên cạnh cháu”, người bạn của Mai Phương xót xa chia sẻ.