Điều chưa tiết lộ về vương miện và hoa cầm tay của cô dâu Hoàng gia Meghan Markle

19/5 là một ngày đặc biệt với hoàng gia Anh khi hoàng tử Harry tổ chức hôn lễ cùng nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Lễ cưới đã diễn ra tại nhà nguyện thánh George, Windsor (Anh) trong sự chứng kiến của các thành viên trong hoàng gia Anh, cùng 600 khách mời nổi tiếng, 2000 người dân và hàng triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên thế giới.

Đây thực sự là một đám cưới cổ tích mà hàng vạn người phải mơ ước. Ngoài dàn khách mời khủng, thì một trong những điều khiến truyền thông không thể bỏ qua đó chính là khâu chuẩn bị cho đám cưới vô cùng công phu. Cô dâu Meghan Markle xuất hiện trong hình khá giản dị không quá cầu kì, hoa mĩ nhưng đằng sau đó, mọi thứ đều có giá trị và ý nghĩ rất đặc biệt.

Từ váy cưới, vương miện đến chi tiết đơn giản như bó hoa cầm tay của tân nương, tất cả sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngưỡng mộ nếu biết được những bí mật sắp được tiết lộ ngay dưới đây đấy!

Chiếc vương miện danh giá của gia đình hoàng gia

Cô dâu Meghan Markle không đeo quá nhiều trang sức trong lễ cưới, những mỗi món đồ mà vị hôn thê của hoàng tử Harry dùng đều mang giá trị và ý nghĩa rất lớn. Đặc biệt là chiếc vương miện khổng lồ từ bộ sưu tập của gia đình hoàng gia.

Cung điện Kensington đã xác nhận rằng, vương miện mà Meghan Markle đeo trong lễ cưới được nữ hoàng Elizabeth cho mượn và chiếc vương miện này được hoàng hậu Mary sở hữu đầu tiên. Từ khi còn là công chúa Mary của xứ Teck, hoàng hậu Mary đã có niềm đam mê cuồng nhiệt và là người sưu tập đồ trang sức.

Sau khi kết hôn với vua George V, hoàng hậu Mary chịu trách nhiệm mở rộng bộ sưu tập trang sức của gia đình hoàng gia trong suốt cuộc đời của bà. Hiện có nhiều món đồ yêu thích của bà hoàng hậu Mary được nữ hoàng Elizabeth thường xuyên dùng. Chiếc vương miện mà Meghan Markle đeo cũng là một trong số đó.

Điều chưa tiết lộ về vương miện và hoa cầm tay của cô dâu Hoàng gia Meghan Markle

Chiếc vương miện nằm trong bộ sưu tập trang sức của gia đình hoàng gia.

Dải băng của chiếc vương miện được làm bằng kim cương và bạch kim, thiết kế như một dải linh hoạt gồm 11 phần, xuyên qua các hình bầu dục xen kẽ và được đính những viên kim cương lớn nhỏ. Ở trung tâm vương miện là một chiếc trâm có thể tháo rời gồm mười viên kim cương rực rỡ. Được biết, chiếc trâm này là một trong những món quà cưới mà hoàng hậu Mary được nhận khi bà kết hôn với vua George V vào năm 1893.

Cận cảnh chiếc vương miện Meghan Markle đội trong hôn lễ.

Váy cưới mang biểu tượng của Meghan Markle

Meghan Markle đã mặc váy cưới đến từ thiết kế của thương hiệu thời trang Pháp Givenchy.

Trong đám cưới thế kỉ, Meghan Markle đã mặc váy cưới đến từ thiết kế của thương hiệu thời trang Pháp Givenchy. Chiếc váy cưới mà Meghan Markle mặc, được chính nhà thiết kế người Anh Clare Waight Keller (Giám đốc sáng tạo của Givenchy) lên ý tưởng mang biểu tượng riêng cho vị hôn thê của hoàng tử Harry. Đó là một chiếc váy bằng lụa trắng tinh khiết với đường viền cổ hở và đuôi váy chữ A, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng.

Váy cưới đơn giản mang biểu tượng của Meghan Markle.

Ngoài ra, đôi giày cưới của Meghan Markle cũng dựa trên thiết kế thời trang cao cấp tinh xảo của Givenchy, với chất liệu được làm từ sợi satin – nữ hoàng lụa. Meghan Markle đã tin tưởng lựa chọn những thiết kế này để giúp cô toát lên vẻ đẹp của mình và như một cách tỏ lòng tôn kính trong giây phút trọng đại chính thức là thành viên của hoàng gia Anh.

Đôi giày cưới của Meghan Markle cũng dựa trên thiết kế thời trang cao cấp tinh xảo của Givenchy.

Bí mật trong bó hoa cầm tay

Bó hoa được Meghan Markle cầm trong hôn lễ mang ý nghĩa đặc biệt.

Nhìn có vẻ đơn giản với tông trắng chủ đạo, nhưng bó hoa được Meghan Markle cầm trong hôn lễ mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật được kết hợp từ 4 loài hoa. Ngoài việc tượng trưng cho những điều đẹp đẽ nhất của hạnh phúc lứa đôi, nó còn mang ý nghĩa riêng của hôn lễ hoàng gia Anh.

Đầu tiên là hoa lưu ly (tên tiếng Anh là Forget-me-not), loài hoa yêu thích của công nương Diana – mẹ của hoàng tử Harry. Điều đặc biệt hẳn sẽ khiến nhiều người không khỏi xao xuyến, nhành hoa ấy được chính tay hoàng tử hái từ khu vườn riêng của cung điện Kensington. Tên tiếng Anh của loài hoa này được hiểu với nghĩa là “Tôi sẽ luôn đợi em”, một câu nói đủ để nói lên tình yêu của một người.

Lưu ly là loài hoa yêu thích của công nương Diana cũng xuất hiện trong bó hoa cưới của Meghan Markle.

Tiếp đến là nhành linh lan trắng ( tên tiếng Anh là lily-of-the-vally hay convallaria). Những bông hoa nhỏ xinh xắn mang màu trắng tinh khôi này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc. Một huyền thoại về tình yêu liên quan đến loài hoa này đó là, chú chim sơn ca đã không trở lại khu rừng xưa cho đến khi linh lan trắng nở lại vào tháng 5.

Nhắc đến lí do hoa sim (tên tiếng Anh là myrtle) có mặt trong bó hoa cưới của Meghan Markle, ngoài việc được mệnh danh là thần dược của tình yêu, thì đây là loài hoa không thể thiếu trong lễ cưới truyền thống của hoàng gia. Năm 1840, nữ hoàng Victoria đã cắt nhánh myrtle từ bụi cây mà bà của hoàng tử Albert đã tặng cho mình, để dùng làm hoa cưới. Từ đó, mỗi cô dâu hoàng gia Anh đều gắn một ít hoa myrtle vào bó hoa cưới của mình.

Những bông hoa nhỏ xinh xắn mang màu trắng tinh khôi này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc.

Cuối cùng là hoa astrantia, loài hoa tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm. Cả 4 loài hoa khi kết hợp với nhau đã mang đầy đủ ý nghĩa cho giây phút trọng đại nhất trong cuộc đời của cô dâu Meghan Markle và hoàng tử Harry.

Sau khi biết được các bí mật này, chúng ta phải công nhận là mọi thứ nhìn đơn giản nhưng không hề tầm thường phải không nào? Đám cưới thế kỉ của năm là đây chứ đâu nhỉ!

Theo Yan