Đỉnh cao lừa đào: Nhận 16 công việc trong 3 năm, lương mua được cả biệt thự

Đây đúng là đỉnh cao của lừa đảo, khi một phụ nữ nhận công việc ở 16 công ty khác nhau, nhận được lương nhiều đến mức mua được cả biệt thự đắt tiền.

Một phụ nữ ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã bị bắt sau khi nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau trong vòng 3 năm nhưng không chịu đi làm. Với nhiều nguồn thu nhập từ 16 công ty, cô ta đã mua được biệt thự.

Người này được ghi tên là Guan Yue (tên đã được thay đổi), bị bắt khi đang đi phỏng vấn ứng tuyển vào công ty thứ 17, theo trang Xinmin Evening News.

Có nhiều công việc như vậy trong khi nhiều người chẳng tìm được việc, nhưng Guan lại không bao giờ thực sự đi làm. Mỗi lần nhận một công việc mới, cô ta lại chụp ảnh bản thân và gửi tới nhóm chat công việc để đánh lừa công ty, giả vờ rằng cô đi gặp khách hàng.

Đỉnh cao lừa đào: Nhận 16 công việc trong 3 năm, lương mua được cả biệt thự - 1

Để duy trì trò lừa đảo phức tạp này, Guan đã viết lại tên các công ty, ngày bắt đầu “nhận việc”, vị trí của mình trong công ty và cả các số tài khoản mình dùng ở từng công ty để khỏi… quên rằng mình đang “làm việc” ở những đâu.

Chưa hết, do Guan nộp hồ sơ ở nhiều nơi và được nhiều công ty ty nhận, nên cô ta… “làm” không hết việc. Thế là Guan cùng chồng là Chen Qiang (tên đã được thay đổi) bàn nhau rồi quyết định không từ chối công ty nào mà… bán những cơ hội này cho người khác và nhận tiền hoa hồng.

Bằng cách này, chỉ trong 3 năm, Guan có tiền mua được biệt thự ở Thượng Hải hẳn hoi.

Đỉnh cao lừa đào: Nhận 16 công việc trong 3 năm, lương mua được cả biệt thự - 2

Guan và chồng dùng nhiều thẻ ngân hàng để nhận nhiều nguồn thu nhập khác nhau, tránh bị nghi ngờ. Ảnh: Weibo.

Nhưng rồi ông Liu Jian, chủ sở hữu một công ty công nghệ đã tuyển Guan, bắt đầu nghi ngờ. Công ty của Liu muốn tìm nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm để đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Họ đã nhận Guan và 7 người khác vào một đội sale. Nhưng sau 3 tháng, đội này chẳng bán được sản phẩm nào nên Liu quyết định chấm dứt hợp đồng. Đội sale của Guan đòi Liu phải trả toàn bộ lương và Liu đành làm theo. Thế nhưng sau đó, Guan lại gửi nhầm ảnh chụp đơn thôi việc của mình từ một công ty khác tới nhiều nhóm chat công việc của các công ty khác nhau. Một trong các nhóm đó có sếp Liu.

Liu liền xem kỹ đơn thôi việc này và nhận ra rằng thời gian cô Guan viết đơn xin thôi việc ở một công ty nào đó chính là thời gian mà cô ta đang làm việc cho công ty của Liu. Liu suy ra là Guan đã đồng thời nhận lương từ 2 công ty.

Đỉnh cao lừa đào: Nhận 16 công việc trong 3 năm, lương mua được cả biệt thự - 3

Cảnh sát đang nói về vụ việc của Guan. Ảnh: Weibo.

Vậy nên Liu báo cảnh sát. Sự việc hóa ra ngoài sức tưởng tượng của Liu: Guan nhận lương từ 16 công ty khác nhau, qua nhiều tài khoản. Những mức lương của cô ta là từ hàng ngàn đến hàng chục ngàn tệ mỗi tháng (1.000 tệ là khoảng 3,3 triệu đồng).

Một số thành viên khác cùng “cộng tác” với Liu để lừa đảo cũng đã bị bắt.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra.