DJ/Producer Hardy - Hành trình chinh phục đam mê mãnh liệt của “phù thuỷ” âm nhạc điện tử

Hardy tên thật là Đặng Tuấn Anh - sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai theo nghệ thuật. Tuổi đời còn khá trẻ nhưng 9x đã có hơn 10 năm gắn bó với dòng nhạc EDM sôi động. Niềm đam mê ấy được nuôi dưỡng khi anh mới chỉ là một thiếu niên tình cờ bị cuốn hút bởi một bài nhạc remix. Kể từ đó anh quyết tâm sẽ trở thành một DJ/Producer chuyên nghiệp để cống hiến những tác phẩm hay tới khán giả cùng thưởng thức.

DJ/Producer Hardy - Hành trình chinh phục đam mê mãnh liệt của “phù thuỷ” âm nhạc điện tử - 1

Nhiều năm trở về trước, nhạc điện tử vẫn còn mới lạ & chưa phát triển tại Việt Nam. Để tiếp cận thông tin về dòng nhạc này vẫn còn chưa thịnh hành khiến Hardy gặp khó khăn trong quá trình tìm tòi. Nhưng có lẽ niềm yêu thích mãnh liệt đã thôi thúc chàng trai trẻ đến gần hơn với âm nhạc điện tử qua nhiều phương tiện online để đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình trở thành nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp.

Lúc Hardy mới bắt đầu, mọi thứ dường như rất khó khăn bởi lúc đó trên internet kiến thức về lĩnh vực này rất ít ỏi. Trang thiết bị chưa đầy đủ, với cả ở miền quê nên hầu như không có ai theo lĩnh vực này Hardy học hỏi nên toàn phải tự mày mò . Nhưng dần dần, 9x đã tìm được một số tài liệu hướng dẫn và thai nghén những tác phẩm đầu tiên để đánh dấu sự nghiệp chuyên tâm với âm nhạc.

Khi đã làm được những bản nhạc đầu tiên thì cái Hardy thiếu là kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Thật may mắn khi chàng trai trẻ đã gặp được những người thầy là: DJ Gin, DJ MAXX, DJ Khoa Shake, DJ Minh Anh truyền đạt thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và giúp anh có được những thành tựu như bây giờ.

DJ/Producer Hardy - Hành trình chinh phục đam mê mãnh liệt của “phù thuỷ” âm nhạc điện tử - 2

Hardy nghe rất nhiều những tác phẩm của các DJ/Producer hàng đầu trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm cũng như có thêm nhiều góc nhìn về dòng nhạc này. Đôi với EDM là không ngừng sáng tạo, đổi mới để từ đó có thể tìm ra “signature” riêng cho bản thân. Chàng trai trẻ vẫn miệt mài update bản thân mỗi ngày để gửi tới mọi người những “món quà” âm nhạc đặc sắc do anh tâm huyết thực hiện.

Giờ đây, khi nhắc tới âm nhạc điện tử có lẽ không thể bỏ qua cái tên DJ/Producer Hardy. Chàng trai sinh năm 1998 đã có một chỗ đứng nhất định bởi chuyên môn trong nghề cùng thâm niên lâu năm cống hiến với thể loại nhạc sôi động này.

DJ/Producer Hardy - Hành trình chinh phục đam mê mãnh liệt của “phù thuỷ” âm nhạc điện tử - 3

“Đã với tôi là gì? Đó là khoảnh khắc được cháy hết mình với ngọn lửa đam mê ấy. Dưới ánh đèn sân khấu, khán giả hò reo và hoà vào những tác phẩm mà tôi thực hiện. Đó là một niềm hạnh phúc lớn mà không gì thay thế được. Được cống hiến với âm nhạc đó là một điều tuyệt vời với bản thân tôi” - DJ/Producer Hardy chia sẻ.

Chào Hardy, là một DJ/Producer có nhiều kinh nghiệm thì bạn có gì chia sẻ với những bạn trẻ đang có niềm đam mê với thể loại nhạc này?

Hiện tại mình thấy trên thị trường có rất nhiều DJ/Producer trẻ đầy triển vọng & tiềm năng phát triển tốt. Mình hy vọng các bạn sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê đó cháy hết mình với nó, tập trung cố gắng trau chuốt vào từng sản phẩm âm nhạc của mình thì lúc đó ắt hẳn thành công sẽ đến với các bạn.

DJ/Producer Hardy - Hành trình chinh phục đam mê mãnh liệt của “phù thuỷ” âm nhạc điện tử - 4

Trên thế giới, bạn có lấy ai làm nguồn cảm hứng sáng tạo cho mình hay không?

Từ lúc nghe những bản nhạc điện tử đầu tiên đến giờ Hardy đã nghe vô số bản nhạc của các DJ/Producer hàng đầu thế giới như Armin van Buuren, KSMR, Martin Garrix, Tiësto, Andrew Rayel, Denis Kenz,… những sản phẩm của các huyền thoại này đã in sâu trong mình làm nguồn cảm hứng cho những giai điệu mà Hardy đưa vào trong những sản phẩm âm nhạc của bản thân.

Hiện tại Hardy đang truyền đạt kinh nghiệm cho một số DJ/Producer nổi tiếng. Sắp tới 9x hy vọng có thể đồng hành cùng nhiều các bạn trẻ để tạo nên một cộng đồng vững mạnh đóng góp cho nền âm nhạc điện tử Việt Nam. 

DJ/Producer Hardy - Hành trình chinh phục đam mê mãnh liệt của “phù thuỷ” âm nhạc điện tử - 5

“Hội nhập” - là những ấp ủ to lớn của chàng trai trẻ khi Hardy luôn nung nấu một ngày những DJ/Producer của Việt Nam có tên trên bản đồ âm nhạc thế giới. Đưa tiếng nói, quan điểm vào trong chính giai điệu của mình tạo ra.

Chúc DJ/Producer Hardy ngày một thành công và thực hiện được những dự án mà anh đề ra!