Động lực chinh phục trời Âu của chân sút vàng Quang Hải

Niềm đam mê bóng đá, sự nghiêm túc với lựa chọn của mình chính là điều mà Hải đã tôi luyện suốt bao năm trước hành trình chinh phục sân cỏ nước Pháp.

Cuối tháng 6 vừa qua, cộng đồng người hâm mộ bóng đá và giới truyền thông đã có dịp “rần rần” trước tin chân sút vàng Nguyễn Quang Hải sang châu Âu, chính thức thi đấu ở Hạng nhì Pháp trong màu áo của Pau FC. Trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở một giải chuyên nghiệp của Pháp và lọt “Top 7 ngôi sao bóng đá châu Á đáng theo dõi nhất ở châu Âu mùa 2022-2023 (theo tờ ESPN)”, đây là dấu mốc quan trọng không chỉ với cá nhân Quang Hải mà cả nền bóng đá Việt Nam. Tán dương có, tự hào có, nhưng cũng không thiếu những lo lắng, nghi ngờ về quyết định táo bạo của tiền vệ sinh năm 1997.

Trước khi lên đường, “Hải con” đã có dịp chia sẻ về động lực vươn ra biển lớn trong series bóng đá Kixx Challenge mùa 2 từ thương hiệu dầu nhớt hàng đầu Hàn Quốc - Kixx. Hơn thế nữa những thử thách “khó đỡ”, độ chịu chơi của hai ngôi sao tâng bóng nghệ thuật Tungage và Đỗ Kim Phúc, cùng những món ăn Hàn truyền thống đã mang đến loạt kỉ niệm đáng nhớ như những lời chúc may mắn tới Quang Hải trước chương hành trình mới.

Động lực chinh phục trời Âu của chân sút vàng Quang Hải - 1

Quang Hải thưởng thức ẩm thực Hàn và chia sẻ về đam mê với trái bóng tròn

Ở tập phát sóng đầu tiên của Kixx Challenge mùa 2, Quang Hải đã trở thành “mukbang-er” chính hiệu khi cùng Tùng và Phúc khám phá bữa ăn Hàn truyền thống mà Kixx đã chuẩn bị. Tại đây, cả nhóm đã có dịp thưởng thức món gà hâm sâm bổ dưỡng, gà rán đẫm sốt, cơm trộn thơm ngon và các món banchan (đồ ăn kèm) hấp dẫn.

Động lực chinh phục trời Âu của chân sút vàng Quang Hải - 2

Thay cho món quà tri ân, Kixx đã mời Quang Hải cùng hai người bạn DKP và Tungage thưởng thức bữa trưa được đặc biệt chuẩn bị theo phong cách ẩm thực Hàn Quốc

Từ kỷ niệm tuổi thơ với món gà, chân sút vàng của bóng đá Việt nhớ lại những cảm xúc chân thật của mình hồi còn nhỏ cả ngày chơi với quả bóng ở sân chơi trước nhà, tới khi phải sống xa gia đình từ năm 9 tuổi để theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

“Lúc đó chỉ có điện thoại bàn, bố mẹ gọi lên không dám khóc, mà khi dập máy em khóc liền, vì nhớ nhà...”, Hải chia sẻ khi nói về mấy tháng đầu lên đội tuyển mà cậu cho là khó khăn nhất với mình, nhưng khoảng thời gian này cũng trôi qua nhanh chóng khi Hải tập trung hết mình cho đam mê bóng đá.

Nhắn gửi đến những mầm non bóng đá tương lai, Quang Hải khuyên các bạn trẻ hãy theo đuổi ước mơ của mình đến cùng. Đặt ra mục tiêu rõ ràng, sau đó nỗ lực thực hiện, chăm chỉ luyện tập và học hỏi từng ngày là bí quyết làm chủ sân cỏ của “Messi Việt Nam”.

Động lực chinh phục trời Âu của chân sút vàng Quang Hải - 3

Qua Kixx Challenge, Quang Hải đã truyền đi sự quyết tâm và ý chí bền bỉ, tới các cầu thủ trẻ và người hâm mộ bóng đá trên cả nước.

Kixx Challenge mùa 2 truyền năng lượng tích cực với những thử thách vui nhộn và khó nhằn

Cùng với những giây phút sâu sắc là loạt trò chơi mới mẻ mà cũng đầy cam go với trái bóng tròn từ Kixx, thách thức cả các chân sút lụa nhất như Hải, Phúc và Tùng. Hẳn là chỉ có tại Kick Challenge, Quang Hải mới được thử sức vừa tâng bóng vừa ăn, hay chơi Bingo bằng cách… sút! Những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ này là lời cảm ơn và lời chúc của Kixx dành cho Quang Hải, mong muốn tiếp sức cho tuyển thủ tỏa sáng ở sân chơi chuyên nghiệp Ligue 2.

Động lực chinh phục trời Âu của chân sút vàng Quang Hải - 4

Cùng các chân sút "lụa" Phúc và Tùng, Quang Hải đã vượt qua các thử thách khó nhằn từ Kixx Challenge mùa 2 với nhiều khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ

Bên cạnh những thử thách thú vị về bóng đá, Kixx Challenge 2022 còn mang đến nguồn tài trợ ý nghĩa giúp cải tạo một sân bóng cho các em nhỏ, tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá của các chân sút trẻ để trở thành thế hệ cầu thủ kế cận trong tương lai.

Động lực chinh phục trời Âu của chân sút vàng Quang Hải - 5

Quang Hải và thương hiệu Kixx cùng chia sẻ sự tương đồng về nỗ lực bền bỉ để hoàn thiện bản thân

Những bước khởi đầu trên hành trình mới còn nhiều chông gai nhưng sự nỗ lực và quyết tâm của Quang Hải là điều chúng ta có thể ghi nhận và kỳ vọng cho những màn trình diễn thuyết phục và tự tin hơn của đại diện Việt Nam trên đất Pháp.

Ra đời từ năm 1966, dầu nhớt Kixx là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc và là sản phẩm của tập đoàn GS Caltex - sở hữu nhà máy dầu lớn thứ 4 trên thế giới. Kixx được xuất khẩu ra hơn 60 quốc gia, với hơn 180 dòng sản phẩm dầu nhớt cao cấp cho nhiều động cơ: xe gắn máy, xe 4 bánh, ô tô tải, máy móc dùng cho nhà máy, khu công nghiệp,… Kixx được bầu chọn là “Thương hiệu Dầu nhớt Hàng đầu Hàn Quốc” trong 6 năm liên tiếp.

Series Kixx Challenge mang đến những thử thách bóng đá ấn tượng với sự tham gia của Đại sứ thương hiệu Kixx – Quang Hải và các khách mời. Mùa 2 đã và đang được trình chiếu với nhiều thử thách hấp dẫn. Theo dõi ngay tại đây.