Đồng tiền ảo của Ngọc Trinh sập giá "về 0", cư dân mạng chỉ trích, nhà đầu tư mất 100 lần giá trị tài sản mà không biết kêu ai

Đồng tiền số mà Ngọc Trinh cùng nhiều người nổi tiếng khác của Vbiz từng đăng bài PR bất ngờ "bay màu" giá trị khiến nhiều người cả tin phải nhận trái đắng.

Tối ngày 27/6, cộng đồng mạng sục sôi trước thông tin L*** Group bất ngờ thông báo đóng cửa sàn giao dịch F*Trading. Điều đáng nói, đây chính là sàn giao dịch tiền ảo được hàng loạt nghệ sĩ Việt đăng bài PR đầy "uy tín" mới cách đây 1 tháng. Thời điểm đó, cư dân mạng đã từng đặt giả thuyết về việc đây mà một màn PR "trá hình" cho đồng F** Token bởi đây là một đồng tiền số được phát triên bởi L*** Group - một công ty đa cấp đội lột đầu tư tiền ảo đã bị nhiều kênh truyền thông chính thống phản ánh cách đây không lâu.

Bài đăng đầy "uy tín" của Ngọc Trinh có sự xuất hiện của đồng F** Token

Theo đó, L*** Group thông báo đóng cửa sàn F*TradingMarkets bằng một "tâm thư" chia tay vô cùng mùi mẫn, kèm theo một lời hứa sẽ trở lại và "lợi hại" hơn xưa. Trong "tâm thư" chia tay, đại diện của L*** Group thể hiện sự tiếc nuối và tri ân sâu sắc đến các nhà đầu tư. Cùng với đó là một lời hứa hẹn về sự "tái hợp" trong tương lai.

"Tâm thư" chia tay đầy mùi mẫn của đại diện L*** Group sau khi đóng cửa sàn F*Trading

Ngoài việc sàn giao dịch bị đóng cửa, giá của đồng F** Token cũng bị trượt giá giảm dần về 0. Nếu như nghe theo lời của các nghệ sĩ mà mua đồng tiền này trước đây thì đến hiện tại, người mua đã có thể bị lỗ 133 lần giá trị tài sản. Đây là con số không hề nhỏ chút nào. Nhiều người có lẽ đã phải "tán gia bại sản" chỉ vì đầu tư vào lĩnh vực mà mình không hề có kiến thức mà chỉ nhờ những lời giới thiệu đầy "uy tín" của các nghệ sĩ. Điều này khiến cộng đồng mạng dậy sóng chỉ trích loạt nghệ sĩ từng PR tiền ảo trên khắp các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook.

Cư dân mạng lo lắng cho những người vì nghe theo nghệ sĩ mà đầu tư vào tiền ảo mà mình chưa am hiểu

Bên cạnh việc bình luận ở các hội nhóm, nhiều người đã tràn vào trang Facebook cá nhân của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư,...để bày tỏ sự phẫn nộ và chỉ trích những người nổi tiếng này vì lợi ích cá nhân mà không ngần ngại PR cho tiền ảo có nhiều nguy cơ thua lỗ. Hiện tại, các nghệ sĩ từng PR cho sàn giao dịch và đồng tiền ảo này vẫn chưa lên tiếng về vụ việc sập sàn rớt giá về 0.

Hàng loạt các bình luận phẫn nộ của cư dân mạng

Bên dưới bài đăng mới nhất của Ngọc Trinh có nhiều bình luận "cà khịa" chuyện PR cho đồng tiền rớt giá

Bên dưới bài đăng của Kiều Minh Tuấn và nhiều nghệ sĩ khác là tình trạng tương tự

Quay lại một chút vào khoảng giữa tháng 5, nhiều celeb đình đám của showbiz Việt như Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư... đã đồng loạt chia sẻ lên Facebook về các đồng tiền ảo mà họ đang "đầu tư". Ẩn sau những cái tên đình đám thời bấy giờ, thì đồng tiền F** Token cũng nằm trong số đó. Theo nhiều nhà đầu tư lâu năm và có kinh nghiệm, đây là chiến dịch quảng cáo của F** Token, một loại tiền ảo hoạt động dưới hình thức đa cấp được tạo ra bởi L*** Group.

Bài đăng PR trá hình của các celeb Việt hồi giữa tháng 5

Ngay sau những chia sẻ của các ngôi sao Vbiz, giá trị của đồng F** Token đã tăng đột biến và lập đỉnh tại mốc giá 0,425 USD/đồng chỉ sau 2 ngày kể từ khi xuất hiện trong bài đăng của Ngọc Trinh và các celeb khác. Hiện tại, giá trị đồng tiền số này trên trang CoinMarketCap đã rớt xuống còn 0,0044 USD/đồng. Như vậy, nếu mua F** Token ngay sau khi các bài quảng cáo kia được đăng tải, người sở hữu đã mất hơn 100 lần giá trị tài sản.

Ngoài ra, đồng F** Token cũng gặp không ít vấn đề về việc thanh khoản. Group "Hội những người không thanh khoản được F** Token của L*** Group" đã được lập ra trên Facebook với hàng nghìn thành viên. Chưa rõ lời hứa hẹn về sự "tái sinh" của L*** Group có thật sự trở thành sự thực hay không nhưng trước mắt, các nhà đầu tư cả tin vào F** Token đã gần như "mất trắng" toàn bộ số tài sản của mình.

Hội nhóm "bóc mẽ" L*** Group trên Facebook

Sàn giao dịch F* Trading Markets Limited cũng không thể truy cập được nữa vào thời điểm này

Về phần các celeb, sau màn PR "giả trân" hôm đó, họ chỉ đơn giản là im lặng xoá bài đăng trên trang cá nhân. Chỉ có duy nhất Nam Thư là lên tiếng xin lỗi về nội dung mà mình đã post lên trang Facebook nhưng lại đổ toàn bộ trách nhiệm cho người quản lý.

Kịch bản lừa đảo của L*** Group với đồng F** Token không phải là một thủ đoạn quá mới. Nó đã từng được thực hiện bởi nhiều đối tượng và tổ chức khác trong quá khứ, điển hình là S**Mining vào năm 2019. Chỉ có các nhà đầu tư non trẻ, chưa đủ tỉnh táo để phát hiện, phân tích và nhận định đâu là sự thật mà thôi!

MỤC LỤC [Hiện]