Dư luận mượn câu "cứu người như cứu hoả" của Trấn Thành để "cà khịa" việc chậm trễ cứu trợ của Hoài Linh

Ngay sau khi Trấn Thành viết tâm thư dài minh oan cho mình, dân mạng đã soi ra 1 câu nói đáng tranh cãi về lùm xùm của Hoài Linh trong mấy ngày qua.

Hoài Linh, Trấn Thành, Thuỷ Tiên có lẽ là 3 nghệ sĩ kêu gọi từ thiện bị dân mạng réo tên nhiều nhất trong các cuộc tranh luận những ngày qua. Nhanh hơn "người yêu cũ trở mặt" có lẽ chính là màn kêu oan của MC Trấn Thành. Sau khi bị nghi ngờ "ăn chặn" tiền từ thiện, Trấn Thành không để khán giả bàn ra tán vào, mà lập tức đăng bài viết dài nói rõ về các khoản tiền quyên góp đã nhận cũng như chi để cứu trợ cho bà con miền Trung.

Đặc biết, nói về lùm xùm vì sao Thuỷ Tiên không gửi lời cảm ơn mình hay không tìm thấy khoản tiền của mình, ông xã Hari Won tiết lộ lý do vì anh vốn không chuyển tiền cho Thuỷ Tiên vì không liên lạc được, nên đã gửi hết vào tài khoản cứu trợ của mẹ đẻ Hồ Ngọc Hà là cô Ngọc Hương khi cô vẫn đang trực tiếp có mặt trong miền Trung để cứu trợ lúc đó. Nam MC nhấn mạnh: "Tôi quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô Ngọc Hương giải quyết luôn cho kịp thời vì 'cứu người như cứu hoả'".

Trấn Thành cho biết anh không thể chờ phản hồi của Thuỷ Tiên mà chuyển luôn vào tài khoản của mẹ Hà Hồ là vì "cứu người như cứu hoả"

Mẹ Hồ Ngọc Hà và Thuỷ Tiên là những người quen mà Trấn Thành tin tưởng để gửi gắm tiền ủng hộ miền Trung ngay trong tâm lũ

Sau câu nói này của Trấn Thành, cộng đồng mạng đã nổ ra một cuộc "khẩu chiến" lớn, lấy quan điểm "cứu người như cứu hoả" của Trấn Thành để nói về vụ lùm xùm chậm giải ngân 13,7 tỷ kêu gọi cứu trợ miền Trung suốt 6 tháng của Hoài Linh. Trái lại, một số thì cho rằng, mỗi người một công việc, một cách giải quyết khác nhau, không thể so sánh cách làm của Trấn Thành với Hoài Linh hay bất cứ ai trong câu chuyện thiện nguyện.

Bên cạnh đó, việc Trấn Thành giải ngân nhanh số tiền là do anh cấp bách hỗ trọ bà con lũ lụt trong lúc thiên tai đang xảy ra. Cùng lúc đó thì mẹ Hồ Ngọc Hà cũng đang có mặt ở vùng lũ nên có thể trao quà trực tiếp được ngay cho người dân. Còn nếu nam MC cũng muốn tự mình đích thân trao quà thì cũng phải sắp xếp lại công việc và thời gian thì việc này cũng mất khá nhiều công sức. Ngoài ra, cũng vì muốn cứu trợ ngay mà Trấn Thành cũng tự quyết định việc thay đổi người mình sẽ gửi tiền. Có lẽ một số mạnh thường quân cũng sẽ cảm thấy chưa hài lòng lắm vì Trấn Thành chuyển người quyên góp từ Thuỷ Tiên sang mẹ của Hà Hồ, nhưng có người lại khen nam MC nhanh trí, thông minh vì ai giúp đỡ bà con miền Trung thì cũng giống nhau.

Netizen liên tục dùng câu "cứu người như cứu hoả" của Trấn Thành để cà khịa Hoài Linh

Về phía Hoài Linh, nhiều khán gỉ cho rằng, có thể một phần do lịch trình công việc dày đặc cùng điều kiện sức khoẻ không tốt cũng là phần nguyên do khiến cho anh chậm trễ việc giải ngân 13,7 tỷ đồng. Đồng thời, cũng có người bênh vực có lẽ Hoài Linh muốn tự mình sẽ đến tận nơi để giúp bà con nên anh không chuyển tiền cho ai cả mà để đó để sau này xuống địa phương thì trao tiền để xây nhà, xây cầu đường cho trẻ em đi học,...

Một khán giả phn nộ vì khán gi tn công và so sánh chuyện làm từ thiện ca 2 nghệ sĩ

Đích thân NS Hoài Linh cũng từng xác định rõ mục đích kêu gọi từ thiện để giúp bà con khắc phục hậu quả sau lũ lụt

MỤC LỤC [Hiện]