Đức Phúc bị lừa đảo tinh vi: Giả mạo tình cũ Hòa Minzy "ăn trọn" 32 triệu VNĐ

Mới đây Đức Phúc đã cảnh báo dân mạng bằng câu chuyện của mình. Nam ca sĩ bị lừa số tiền 32 triệu VNĐ.

Giữa lúc MXH đầy rẫy ồn ào thì ca sĩ Đức Phúc đăng đàn cảnh báo chuyện bị lừa đảo. Theo đó đối tượng xấu giả danh nghĩa của Erik và bạn trai cũ Hòa Minzy để lấy tiền của Đức Phúc. Vì nhẹ dạ cả tin, tưởng lầm người quen nên anh mất trắng số tiền 32.000.000 VNĐ.



Đức Phúc kể: "Đầu tiên là đối tượng Hải (giả) đã nhắn tin trên ứng dụng Viber cho Phúc (họ đã lấy được SĐT của Phúc bằng cách giả danh anh Hải nhắn tin cho chị Huyền quản lí của Phúc để xin SĐT và chị Huyền đã tin là thật và cho SĐT) sau đó bắt đầu câu chuyện bằng việc nói sắp về Việt Nam và hỏi Phúc có muốn mua gì bên Úc không thì sẽ mua mang về hộ. Sau đó đối tượng Hải (giả) đã tạo 1 group chat trên Viber gồm Hải (giả), Phúc và thêm Erik (giả) với lí do 2 đứa sẽ nhắn đồ muốn mua bên Úc vào group này để tổng hợp cho dễ".



Sau đó, cả 3 trao đổi về những món đồ mà Phúc nhờ mua và hắn bắt đầu nhờ Erik giả chuyển tiền vé máy bay hộ cho đại lý ở Việt Nam, thì lúc đó Erik giả nói nhờ Phúc chuyển hộ rồi mai sẽ gửi cho Phúc. Trùng hợp là tối đó Phúc mới gặp Erik và nói chuyện muốn mượn tiền nên Phúc càng không mảy may suy nghĩ gì. Sau khi chuyển xong Đức Phúc vẫn chưa biết mình bị lừa, vẫn giữ thái độ bình thường trong nhóm chat đó, nhưng 2 nhân vật kia vẫn tiếp tục lừa đảo. Kèm theo đó Đức Phúc đăng thông tin STK những kẻ lừa đảo để cảnh báo nhiều người. Một chiêu trò mới tinh vi khiến không ít người sập bẫy.


Mới sáng nay, kẻ xấu cũng dùng chính tài khoản này để mạo danh Hoa hậu Đỗ Hà và "bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung. Thủ đoạn thì y hệt như với Đức Phúc. Bà Phạm Kim Dung cảnh báo mong mọi người nhận được tin nhắn mượn tiền từ Viber thì nên xác minh rõ.