Được ủng hộ theo đuổi đam mê, chàng trai 19 tuổi tặng ô tô báo hiếu bố

Quyết định trở thành một game thủ chuyên nghiệp khi mới 15 tuổi, chàng trai chỉ có bố ủng hộ.

Chàng trai 19 tuổi Lý Tiêu ở thành phố Liêu Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã gây xúc động khi chia sẻ quá trình tham gia vào thị trường thể thao điện tử và mua tặng cho bố - người luôn ủng hộ cậu vô điều kiện một chiếc xe ô tô mới tinh. 

Theo truyền thông Trung Quốc, từ nhỏ Lý Tiêu đã thể hiện năng khiếu đặc biệt khi chơi game, cậu thường giành được thành tích tốt khi đấu giải ngẫu nhiên. Tháng 6/2020, sau khi tốt nghiệp cấp 2, Lý Tiêu có thể tự nuôi sống mình bằng việc thi đấu game thuê. Song, thành tích học tập của cậu không mấy khả quan. 

Tới kỳ thi cấp 3 không được như ý muốn, Lý Tiêu nghĩ rằng, thà nỗ lực theo đam mê thay vì phí công vô ích vào những việc không thích nên cậu đã thảo luận với bố về việc trở thành game thủ chuyên nghiệp. Mặc dù không hiểu gì về game, về thể thao điện tử nhưng bố Lý Tiêu vẫn tôn trọng con trai.

Được ủng hộ theo đuổi đam mê, chàng trai 19 tuổi tặng ô tô báo hiếu bố - 1

Bố của Lý Tiêu vô cùng vui sướng khi được con trai mua tặng một chiếc ô tô mới tinh. 

Để Lý Tiêu có thể rèn luyện và thi đấu tốt hơn, bố dành dụm tiền mua cho cậu chiếc điện thoại cấu hình cao nhất lúc bấy giờ. "Tôi rất biết ơn bố vì lúc đó bố đã không cố gắng thay đổi tôi, không coi tôi là con hư mà khuyến khích đuổi theo đam mê, khen tôi chơi giỏi và để tôi tự quyết định. Thực tế, vì ủng hộ tôi chơi game chuyên nghiệp, bố cũng bị xem là 'tấm gương xấu' và chịu nhiều áp lực xung quanh".

Lý Tiêu cho biết thêm, từ nhỏ bố anh đã dạy làm gì cũng phải cố gắng hết sức, "Bố luôn nói rằng, bố ủng hộ con cái lựa chọn con đường phát triển bản thân, song đã theo đuổi điều gì thì phải kiên trì, phải gắng sức. Chị gái tôi rất thích học hành nên phải đạt thành tích trong học tập. Tôi thì thích đấu game chuyên nghiệp nên đã chơi là phải giành được thứ hạng cao trong các giải đấu. Chúng tôi cùng cố gắng nhưng theo hai hướng khác nhau". 

Năm 2021, Lý Tiêu giành hạng nhất toàn quốc trong một tựa game online. Lúc đó chàng trai trẻ rất phấn khích, chạy đến bảo bố rằng, cậu đã thành công. Dù bố Lý Tiêu không hiểu thứ hạng cao nhất là gì nhưng vẫn rất vui và tự hào về con trai mình, khiến Lý Tiêu được tiếp thêm động lực.

Thành tích của Lý Tiêu sau đó đã giúp anh chàng có hơn 300.000 người hâm mộ và lượng khách hàng đấu game thuê tăng nhanh. Song, trải qua thời gian miệt mài với thể thao điện tử, hiện tại Lý Tiêu bắt đầu thấy đấu game không còn thú vị nữa, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt, năm 2022 Lý Tiêu chuyển sang kinh doanh thương mại điện tử và để ý hơn đến công việc của bố mình.

"Bố tôi có chiếc xe bán tải cũ hay bị hỏng hóc. Mùa hè, động cơ quá nóng sẽ tự tắt, mùa đông lạnh không nổ máy phải đổ nước nóng, còi cũng không hoạt động theo ý muốn", Lý Tiêu nhớ lại. Thấy bố thường xem các video livestream bán xe ô tô cũ, Lý Tiêu đã quyết định sẽ mua một chiếc xe mới cho bố.

Trải qua nhiều lựa chọn, chàng trai trẻ đã chi khoảng 80.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 282 triệu đồng) để mua một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Honda cho bố mình. Khi nhận được món quà bất ngờ của con trai, bố Lý Tiêu vô cùng vui sướng. Nhận được món quà quý, ông càng thương con trai hơn vì biết con kiếm tiền rất vất vả. 

Hiện tại, chàng trai 19 tuổi Lý Tiêu vẫn khi nhận đấu game thuê nhưng tập trung nhiều hơn vào kinh doanh thương mại điện tử, anh chàng muốn nhanh chóng kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ gia đình, báo hiếu bố mẹ.

Kể từ khi hình ảnh chàng trai Lý Tiêu mua xe tặng bố lan truyền trên mạng, nhiều người đã không tiếc khen ngợi Lý Tiêu và đồng tình với cách dạy con của bố cậu. Họ cho rằng, câu chuyện của Lý Tiêu đã truyền cảm hứng cho họ về việc theo đuổi ước mơ, mang thông điệp đẹp đẽ, ấm áp về tình phụ tử thiêng liêng.