Felix & Gary – Học cách trân trọng tình cảm trước khi đánh mất

Bộ đôi Felix & Gary vừa giới thiệu Single “Được Bao Lâu” khép lại chuỗi dự án năm 2022. Hai chàng trai đã có những chia sẻ đằng sau ca khúc chất chứa nhiều nỗi niềm. 

Nối tiếp các sản phẩm “Why Don’t We (Say About It)”, “Anh Không…(Acoustic)” ra mắt năm nay, Felix & Gary ngày càng chứng tỏ sức bền trong âm nhạc với ca khúc “Được Bao Lâu” phát hành vào ngày 23/12 như một món quà. Bài hát được viết trong hoàn cảnh nhìn lại mọi thứ của mối quan hệ, học cách trân trọng những gì đã qua với người mình thương yêu. Hãy cùng lắng nghe Felix & Gary tâm sự để hiểu rõ hơn về hai chàng trai và câu chuyện đằng sau bài hát này.

Felix & Gary – Học cách trân trọng tình cảm trước khi đánh mất - 1

Tại sao hai bạn lại quyết định đặt tên cho ca khúc là "Được Bao Lâu"?

Dụng ý quan trọng nhất khi nói “được bao lâu” là câu hỏi mở mang tính thời hạn trong tình yêu, vốn đã có câu trả lời mà mất một thời gian mới nhận ra.  

Đây là lời tự sự của chàng trai về khoảng thời gian tiếc nuối khi người yêu rời bỏ, vì mất đi lòng tin sau nhiều lần được tha thứ đến lúc không thể cứu vãn được nữa. Nhìn rộng hơn, chúng ta không ít lần vô ý coi những điều nhận được từ người khác một cách hiển nhiên, và chỉ thấy quý trọng điều đó khi đã đánh mất.

Felix & Gary – Học cách trân trọng tình cảm trước khi đánh mất - 2

Từ đâu mà Felix & Gary có ý tưởng viết ca khúc này?

Trong quá trình khám phá chất liệu âm nhạc mới, Gary đã thích thú khi vô tình tạo ra được âm thanh có độ vang với những vòng lặp mà sau này được dùng làm đoạn mở đầu bài hát, rồi gửi bản ghi âm cho Felix và bắt tay vào sáng tác. Ngoài ra niềm cảm hứng còn đến từ thần tượng của cả hai là Babyface với bản hit “The Loneliness”.

Với tên gọi như vậy, ca khúc này đã hoàn thành “được bao lâu” rồi?

Chắc phải gần 5 tháng! Bài hát được thu phần lớn bằng nhạc cụ thật nên chúng tôi và producer phải tập hợp mọi người trong band tập luyện, làm đi làm lại bản phối rất nhiều lần để tìm ra tiếng nói chung và màu sắc đúng ý.

Felix & Gary – Học cách trân trọng tình cảm trước khi đánh mất - 3

Được biết đây là Single thứ 3 của các bạn, vậy có điều gì khác biệt so với 2 sản phẩm trước không?

Chúng tôi đã thử qua EDM, City Pop, không ngừng lắng nghe những lời xây dựng từ khán giả để làm mới bản thân. Thế nên lần này, Felix & Gary muốn trải nghiệm với Ballad nhưng vẫn giữ đúng chất R&B của nhóm. Thật may là ban đầu cả hai đã bỏ ý định làm nhạc Dance Pop vì nó thật sự không phù hợp với “Được Bao Lâu” (cười).

Felix & Gary – Học cách trân trọng tình cảm trước khi đánh mất - 4

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm 2023, hai bạn đã có dự định gì chưa?

Cả Felix & Gary đều đã trải qua một thời gian đối mặt với vấn đề sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần trong năm nay, do đó chúng tôi không mong gì ngoài việc sẽ thật khỏe mạnh để có thể tiếp tục làm nhạc trong năm 2023.

Chúc hai bạn gặt hái được nhiều thành công với ca khúc "Được Bao Lâu” trong thời gian tới nhé!

Music video của single “Được Bao Lâu” bởi Felix & Gary:

https://youtu.be/9E7v1O2mDJ8

Lắng nghe “Được Bao Lâu” và follow Felix & Gary trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến: https://li.sten.to/duocbaolau