"Gái già" 45 tuổi giả danh hotgirl tươi trẻ lừa người đàn ông 12 tỷ đồng

Một người phụ nữ 45 tuổi lên mạng xã hội đóng giả làm hot girl Việt kiều còn độc thân, lừa một người đàn ông ở Nghệ An hơn 12 tỉ đồng.

Mới đây, ngày 19-9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đang tạm giữ Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) để làm rõ vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Theo đó, một người đàn ông trú tại thành phố Vinh, anh này có quen biết và nảy sinh tình cảm với một phụ nữ 29 tuổi qua tài khoản Facebook mang tên Đào Ngọc Minh. Hình ảnh trên Facebook thể hiện Minh là cô gái có nhan sắc và cuộc sống giàu sang. Từ đó, người đàn ông đã chuyển cho "nữ Việt Kiều" hơn 12 tỷ đồng mà không biết bản thân rơi vào bẫy lừa đảo của một người phụ nữ 45 tuổi, từng có một tiền án về tội đánh bạc.

Qua điều tra, cơ quan công an cho biết, Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook Đào Ngọc Minh rồi đăng nhiều hình ảnh xinh các thiếu nữ trẻ đẹp. Bà Thường sử dụng tài Facebook “hot girl” này để kết bạn làm quen, nhắn tin với đàn ông, trong đó có 1 người sống ở TP Vinh (Nghệ An).  

Quá trình nói chuyện thấy bị hại là người có nhiều tiền nên Mộng Thường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa tình. Để tạo thêm niềm tin, Thường lập thêm nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai trò là người thân của Ngọc Minh nói chuyện, trao đổi. Từ đó, nạn nhân tin tưởng em Ngọc Minh này là có thật.

Lúc mới nhắn tin làm quen Facebook Đào Ngọc Minh giới thiệu: "Em là Đào Ngọc Minh (25 tuổi) có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada. Do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam”.

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật ảo mà Mộng Thường đã dựng lên. "Nữ quái" tìm nhiều lý do nói mình cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, ban chuyên án xác định Thường chính là "Đào Ngọc Minh".

Bước đầu, Thường khai nhận do cần tiền tiêu xài nên người phụ nữ 45 tuổi này lên mạng xã hội lập tài khoản đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp tạo vỏ bọc là một hot girl, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin làm quen.

Theo đó, công an đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thường, thu giữ hai điện thoại di động, phong tỏa một hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Đào Thị Mộng Thường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án.