Gặp người giống hệt chị gái sinh đôi đã chết yểu, người phụ nữ đau buồn khôn nguôi khi xét nghiệm ADN

Khi 2 người phụ nữ gặp nhau, chính họ cũng choáng váng vì thấy đối phương quá giống mình, chẳng khác nào chị em sinh đôi.

Năm 2017, tại một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một gia đình 4 người đang đi chơi vui vẻ. Người phụ nữ hạnh phúc khoác lấy tay chồng, bên cạnh là 2 cô con gái nhỏ. Lúc này, một người đi qua và nhận ra người phụ nữ là bạn mình Dư Hồng Hà, tuy nhiên bên cạnh lại không phải chồng con của cô ấy. Mặc dù khó hiểu, người bạn này vẫn tiến đến để chào hỏi.

Không ngờ, người phụ nữ tỏ ra rất bất ngờ, chẳng những không chào lại người bạn mà còn nhanh chóng rời đi. Hành động này khiến người bạn rất ngạc nhiên bởi không hiểu sao Dư Hồng Hà lại vờ như không quen biết mình. Thậm chí, người bạn còn nghi ngờ Dư Hồng Hà lén lút ngoại tình với người đàn ông khác, vì quá xấu hổ khi bị bạn bắt gặp nên mới nhanh chóng rời đi.

Gặp người giống hệt chị gái sinh đôi đã chết yểu, người phụ nữ đau buồn khôn nguôi khi xét nghiệm ADN - 1

Nghĩ đi nghĩ lại, người bạn vẫn cảm thấy rất khó chịu nên quyết định gọi điện cho Dư Hồng Hà để hỏi rõ. Tuy nhiên, Dư Hồng Hà khẳng định rằng bản thân chưa từng đặt chân đến khu nghỉ dưỡng đó chứ đừng nói đến chuyện ngoại tình. Cô có một gia đình cực kỳ hạnh phúc và không có lý do gì để qua lại với người khác. Dư Hồng Hà nhấn mạnh rằng có lẽ bạn mình đã nhận nhầm người nhưng người bạn đó vẫn một mực cho rằng người phụ nữ kia giống Dư Hồng Hà như đúc.

Trước lời khẳng định của người bạn, Dư Hồng Hà bắt đầu chuyển sang nghi ngờ: "Chẳng lẽ trên đời lại có một người giống hệt mình hay sao?". Trong tiềm thức của Dư Hồng Hà, cô vốn là con một, không hề có anh chị em nào khác. Tuy nhiên, cô nhớ đến một chuyện rằng hồi còn nhỏ, mẹ cô rất hay mua gấp đôi các món đồ như quần áo, giày dép cho con gái dù cô chỉ dùng một thứ. Nghĩ vậy, Dư Hồng Hà tự hỏi liệu mình có chị gái hoặc em gái? Nếu có thì tại sao bố mẹ cô lại che giấu chuyện này?

Dư Hồng Hà quyết định đi dò hỏi khắp nơi, cuối cùng cũng tìm được tung tích của người phụ nữ giống mình mà người bạn từng kể. Người phụ nữ này tên Lý Tiểu Vũ. Khi Dư Hồng Hà và Lý Tiểu Vũ gặp mặt nhau, chính họ cũng ngỡ ngàng và sửng sốt bởi như nhìn thấy bản sao của mình ngoài đời, từ gương mặt đến hình dáng đến rất giống nhau, cứ như chị em sinh đôi vậy. Lúc ấy, Dư Hồng Hà mới hiểu tại sao bạn mình lại nhận nhầm người.

Gặp người giống hệt chị gái sinh đôi đã chết yểu, người phụ nữ đau buồn khôn nguôi khi xét nghiệm ADN - 2

Cô Dư Hồng Hà sốc đến không nói nên lời, còn cô Lý Tiểu Vũ đã lên tiếng trước để giải thích. Lý Tiểu Vũ cho biết khi người bạn của Dư Hồng Hà nhận nhầm, cô cũng suýt bị chồng hiểu lầm là có quan hệ mờ ám với người khác nên mới nhanh chóng kéo chồng con rời đi. Giờ đây, chính Lý Tiểu Vũ cũng không hiểu tại sao lại xuất hiện một người giống mình đến thế.

Dư Hồng Hà đã đem câu chuyện này về kể với bố mẹ mình, nhờ đó cô mới biết được một bí mật mà bố mẹ đã che giấu suốt 30 năm.

Hóa ra 30 năm trước, mẹ của cô Dư Hồng Hà đã mang thai đôi 2 bé gái. Tuy nhiên, bác sĩ nhận định rằng 2 thai nhi phát triển không cân đối, nếu cố chấp giữ lại có thể mất cả 2, khuyên người mẹ nên bỏ 1 thai đi. Sau một hồi phân vân, bố mẹ cô Dư Hồng Hà vẫn quyết tâm giữ lại cả 2 con và cuối cùng 2 đứa trẻ đã chào đời. Chỉ đáng tiếc, một trong 2 đứa trẻ có sức khỏe yếu hơn rồi qua đời, đứa sống sót không ai khác chính là cô Dư Hồng Hà. Cầm giấy chứng tử của con mình trên tay, bố mẹ cô vẫn phải nén đau lòng để lo cho cô.

Những năm sau đó, bố mẹ cô Dư Hồng Hà vẫn khó mà nguôi được nỗi đau mất con. Thế nhưng để không khiến Dư Hồng Hà cảm thấy đau buồn, họ quyết định giữ bí mật này lại, nói với tất cả mọi người rằng họ chỉ có 1 đứa con duy nhất là Dư Hồng Hà.

Gặp người giống hệt chị gái sinh đôi đã chết yểu, người phụ nữ đau buồn khôn nguôi khi xét nghiệm ADN - 3

Giờ đây, khi nghe cô Dư Hồng Hà kể về chuyện có một người phụ nữ giống hệt mình, bố mẹ cô cũng rất khó hiểu và nghi ngờ. Họ đột nhiên nảy ra suy nghĩ liệu có phải đứa con còn lại của mình vẫn sống? Có phải bệnh viện đã che giấu sự thật nào đó?

Nghĩ vậy, bố mẹ cô Dư Hồng Hà lập tức tới bệnh viện để điều tra, tuy nhiên các giấy tờ từ 30 năm trước đều không còn nữa nên không có thông tin gì hữu ích. Phía bệnh viện thì một mực khẳng định họ không làm chuyện trái đạo đức và pháp luật như vậy, bởi bệnh viện là nơi chữa bệnh cứu người chứ không phải nơi kiếm lợi bất hợp pháp.

Vì không thể đưa ra bằng chứng xác thực, gia đình cô Dư Hồng Hà không có cách nào để buộc tội bệnh viện, tất cả chỉ là sự suy đoán chủ quan của họ mà thôi. Dù vậy, họ không có cách nào để giải thích về chuyện cô Dư Hồng Hà và cô Lý Tiểu Vũ trông giống hệt nhau. Khi bác sĩ cầm tấm ảnh 2 người phụ nữ này trên tay, chính bác sĩ cũng choáng váng và bế tắc.

Gặp người giống hệt chị gái sinh đôi đã chết yểu, người phụ nữ đau buồn khôn nguôi khi xét nghiệm ADN - 4

Vì chuyện này, gia đình cô Dư Hồng Hà đã làm ầm cả bệnh viện, thậm chí nhiều lần gây rối. Để giải quyết vấn đề, cô Dư Hồng Hà đã quyết định báo cảnh sát và nhờ tới sự giúp đỡ của truyền thông. Từ đó, họ tìm lại được tung tích của cô Lý Tiểu Vũ. Cảnh sát nói rằng chỉ còn một cách duy nhất để tìm ra sự thật, đó là tiến hành xét nghiệm ADN 2 người phụ nữ.

Kết quả xét nghiệm ADN khiến tất cả mọi người sửng sốt. Cô Dư Hồng Hà và cô Lý Tiểu Vũ không có bất cứ quan hệ huyết thống nào với nhau, hoàn toàn là người xa lạ. Khi nhìn thấy cô Lý Tiểu Vũ, bố mẹ cô Dư Hồng Hà mừng rơi nước mắt, tưởng đã gặp lại đứa con chết yểu năm xưa. Tuy nhiên, khi cầm tờ giấy kết quả, họ lại đau đớn khôn nguôi vì bao hy vọng đã sụp đổ. Chính cô Lý Tiểu Vũ cũng cảm thấy mệt mỏi khi vướng vào chuyện này, bởi bản thân cô chưa từng nghe đến chuyện mình có chị em sinh đôi.

Cô Dư Hồng Hà và bố mẹ đã rất sốc trước kết quả này, còn hỏi lại nhân viên xem có nhầm lẫn gì không. Thế nhưng, họ nhận lại câu trả lời rằng: Xác suất để gặp một người xa lạ giống hệt mình tuy cực kỳ hiếm nhưng không phải không có. Hiện tượng này được các nhà nghiên cứu đặt tên là Doppelganger, có nghĩa là song trùng. Trên thế giới từng ghi nhận một số trường hợp như vậy và cho đến nay, nó vẫn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.