Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để "bóc" phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream

Nam Em bị phanh phui những phát ngôn không đồng nhất trong việc chia sẻ kiếm tiền từ các buổi livestream.

"Nam Em livestream gây bức xúc", "Nam Em bị phạt", "Nam Em và chồng sắp cưới cãi nhau"... là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến Nam Em dạo gần đây. Từng là người đẹp được công chúng đón nhận và yêu mến nhưng Nam Em đang đi ngược lại với sự kỳ vọng, tự làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh mình trong những phiên livestream "vạch áo cho người xem lưng". Sau loạt thị phi và chiêu trò liên tiếp, Nam Em bị réo tên trong bản tin bàn luận về chủ đề "Mang chuyện cá nhân lên mạng xã hội" phát trên sóng VTV1 vào trưa 13/3.

Trên sóng VTV, Nam Em được gọi là "người đẹp gốc Tiền Giang", đã được xử lý che mặt nhưng hầu hết công chúng đều nhận ra cô thông qua giọng nói trong những clip cắt ra từ livestream. Chương trình đưa ra lời bàn luận cho rằng mục đích của những người mang chuyện đời tư nói trên sóng trực tiếp có thể là do để giải toả cảm xúc, hâm nóng tên tuổi hoặc để kiếm tiền. Trong đó, Nam Em bị "vạch trần" phát ngôn không đồng nhất về mục đích thường xuyên mở livestream.

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 3.

Nam Em và chồng sắp cưới bị bàn luận về vấn đề mang chuyện cá nhân chia sẻ trên mạng xã hội

Về việc kiếm tiền trên mạng xã hội, chương trình đã lấy lại bằng chứng Nam Em từng chia sẻ: "Mọi người nghĩ em lên đây (livestream) để lấy tiền, chơi PK (thách đấu trực tiếp) để kiếm cơm á. Thật sự là không phải. Thay vì người ta nghỉ Tết, em vẫn muốn lên đây để tâm sự với mọi người này nọ".

Thế nhưng sau đó không lâu, chính cô lại thừa nhận kiếm 1-2 triệu sau mỗi lần livestream: "Tôi mới ký hợp đồng với một công ty livestream TikTok, để nhận hoa hồng, nhận kim cương để sống nè. Một ngày tôi livestream tôi kiếm được 1-2 triệu, vậy là vui rồi".

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 4.

Tháng 1/2024, Nam Em cho biết chỉ livestream tâm sự vui vẻ, giãi bày tâm trạng với cư dân mạng

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 5.

Tuy nhiên sau đó không lâu, cô thừa nhận kiếm 1-2 triệu đồng được quy đổi từ những vật phẩm được tặng trên livestream

Chương trình của VTV đưa ra những lời nhận xét về hành động của Nam Em: "'Chỉ livestream để giãi bày về cuộc sống cá nhân' là lời khẳng định của người đẹp gốc Tiền Giang trong một buổi phát trực tiếp vào tháng 1 năm nay, nhưng đến ngày 23/2, cũng trong một phiên livestream, nhân vật này tiết lộ thêm động cơ không chỉ dừng lại ở kiếm niềm vui.

Nội dung luôn gây tranh cãi từ việc gợi lại những chuyện trong tình cảm quá khứ, góc khuất showbiz và đến gần đây là những phát ngôn qua lại giữa cô và người yêu gây sốc. Điều này thu hút nhiều lượt xem, mà càng có nhiều lượt xem lại có nhiều quy đổi ra tiền mặt. Song hành với đó là những bình luận tiêu cực, nhưng chính người này khẳng định chấp nhận bỏ ngoài tai những bình luận khiếm nhã".

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 6.

Nam Em từng gây bức xúc khi nói sẽ chịu bị chửi vì đang kiếm tiền bằng mạng xã hội

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 7.

Nam Em dần đánh mất thiện cảm của công chúng qua những buổi livestream đối chất căng thẳng với chồng sắp cưới, khui chuyện showbiz...

Ngoài ra, chương trình cũng nhắc lại việc Nam Em từng bị phạt 37,5 triệu đồng nhưng sau đó vẫn tiếp tục livestream, có thái độ khiến công chúng ngao ngán. Sau những việc làm đầy thị phi trong thời gian qua, có thể cho rằng con đường làm nghệ thuật của Nam Em ngày càng hẹp đi. Việc hợp tác với Nam Em trong thời điểm này như một "dao hai lưỡi" mà "lành ít dữ nhiều", bởi lẽ công chúng khó có thể đón nhận và ủng hộ một nghệ sĩ không ra mắt sản phẩm hay có cống hiến gì cho nghệ thuật mà chỉ tập trung vào việc livestream tự vạch chuyện đời tư, cãi nhau chan chát.

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 8.

Vụ Nam Em bị phạt 37,5 triệu cũng bị nhắc lại trên sóng VTV

Trước đó, vào chiều1/3, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt đối với Nam Em sau ồn ào livestream gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 bị phạt 37,5 triệu, đồng thời bị nhắc nhở nếu tái phạm sẽ bị áp dụng mức phạt cao hơn.

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho hay, Nam Em phải đóng tổng số tiền phạt 37,5 triệu vì 2 vi phạm. Một là có hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân. Hai là hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Sau đó, Nam Em phải gỡ bỏ những bài viết có liên quan để khắc phục hậu quả.

Gây thị phi náo loạn showbiz, Nam Em bị đưa lên sóng VTV để bóc phát ngôn bất nhất chuyện kiếm tiền từ livestream - Ảnh 9.

Sau khi bị phạt, Nam Em vẫn tiếp tục livestream và thường xuyên cập nhật diễn biến drama chia tay chồng sắp cưới