Giám đốc sáng tạo Denis Đặng bị tố ăn cắp ý tưởng, lấy ảnh mạng vẫn "nhận vơ" của mình

Cư dân mạng đang nhiệt tình “đào mộ” lại hàng loạt ảnh cũ trên Instagram của Denis Đặng. Mọi người cho rằng, anh chàng đã “ăn cắp” hình ảnh từ Google rồi đem về đăng tải lên tường nhà như là hình của mình.  Xem ra đây là một việc làm khó chấp nhận đối với một Giám Đốc Sáng Tạo tài ba.

Denis Đặng đang là cái tên “hot” nhất nhì showbiz bởi tài năng xuất chúng của mình. Anh là người đứng sau hàng loạt MV đình đám của V-pop như Mời anh vào team em - #MAVTE (Chi Pu), Chị ngả em nâng (Bích Phương), Như lời đồn (Bảo Anh)… Hầu hết các sản phẩm này đều đạt thành công nhất định trên các BXH âm nhạc Việt Nam. 

Nhưng “chữ tài đi với chữ tai một vần”, Denis Đặng không ít lần bị dân mạng ném đá bởi drama tự dựng cùng với “bạn thân” Nguyễn Trần Trung Quốc. Mới đây, anti-fan vô tình phát hiện poster quảng bá MV “Canh Ba” mượn tạm ý tưởng của poster phim "Tam Quốc Cơ Mật".  

Sau khi lên tiếng giải thích rằng đó chỉ là poster được đội ngũ design tặng, Denis Đặng tiếp tục đương đầu với làn sóng chỉ trích của cư dân mạng. Một tài khoản Facebook đã đăng tải hàng loạt hình ảnh được Denis “mượn tạm” trên Google, đem về Instagram và tự nhận là ảnh của mình. 


 
Hình ảnh chú mèo được anh chàng chú thích: “Mới mua em mèo mới nè.”


 
Denis Đặng xem thường tài tìm kiếm của cư dân mạng chăng?
 

Fan chắc chắn sẽ từng tự hỏi: “Nhà anh to thế nào để có thể chứa nhiều pet thế?”


 
Thì ra cũng là hình ảnh đi “mượn” mà thôi.

Chưa dừng lại ở đó, thêm một tài khoản khác đã tiếp nối chuỗi vạch mặt “chàng phù thủy” Denis Đặng đã ăn cắp nhẹ ý tưởng của một chàng nghệ sỹ người Nga, Tyurin Andrey trong một bộ ảnh nghệ thuật. Người này viết: “Không ai cấm việc học hỏi, mượn ý tưởng nhưng ăn cắp trắng trợn 100% chất xám của người khác thì em không chắc.”
  


 
Loạt ảnh “ăn cắp ý tưởng” được NHM bàn tán xôn xao. 

Dưới bài viết, hàng loạt bình luận với nhiều ý kiến trái chiều về hành động này của Denis Đặng: 

“Sáng tạo giờ dễ nhỉ? Lấy content xong thay đổi chút xíu là xong.” – N.Q.Đ

“Không ai trách việc mượn ý tưởng nhưng sao credit đâu không ghi vào?” – C.M

“Ghét ông này từ đợt MV Tự Tâm rồi giờ lại giở thói mượn ý tưởng nữa. Thôi block cho lành!” – T.T.T.Q

Ngoài ra, cũng có một số bình luận lên tiếng bênh vực cho rằng đây là những hình ảnh từ nhiều năm trước. Việc học hỏi bố cục chụp ảnh để nâng cao “tay nghề” là chuyện quá đỗi bình thường. 

Không biết Denis Đặng sẽ giải thích với NHM như thế nào về những hình ảnh “đạo nhái” này.  Anh chàng đã từng là một cái tên được giới trẻ mến mộ bởi vẻ ngoài hút mắt lại còn sở hữu khối “chất xám” hơn người nên việc vấp phải những scandal xấu sẽ ảnh hưởng ít nhiều về sự nghiệp về sau của anh.