"Giáo sư McGonagall" và "Thầy Dumbledore" của Harry Potter đều mất cùng 1 ngày

Những diễn viên đảm nhận các nhân vật đứng đầu trường Hogwarts và mang tính biểu tượng trong series huyền thoại Harry Potter đều đã không còn.

Tối 27/9, khán giả toàn cầu của loạt phim huyền thoại Harry Potter đón nhận tin buồn minh tinh gạo cội Maggie Smith qua đời. Bà ghi dấu ấn trong tâm trí hàng triệu khán giả với hình ảnh giáo sư McGonagall - chủ nhiệm đáng kính nhà Gryffindor, đồng thời cũng là hiệu phó trường Hogwarts. Càng tiếc nuối hơn khi đúng ngày 27/9 của 1 năm về trước, người hâm mộ Harry Potter cũng đã đau buồn chia tay "thầy hiệu trưởng Dumbledore" Michael Gambon ở tuổi 82 vì chứng viêm phổi.

Không chỉ vậy, sự mất mát đối với khán giả Harry Potter càng lớn hơn trước thông tin cả 3 diễn viên từng đảm nhiệm vai người đứng đầu trường Hogwarts đều đã qua đời. Trước đó, vào năm 2016, Alan Rickman - người đóng vai giáo sư Severus Snape - mất ở tuổi 69 vì bệnh ung thư.

1 năm sau khi tiễn biệt "thầy hiệu trưởng Dumbledore" Michael Gambon, người hâm mộ Harry Potter phải nói lời chia tay mãi mãi với "giáo sư McGonagall" Maggie Smith

3 nhân vật đứng đầu trường Hogwarts trong loạt phim Harry Potter đều đã không còn

Harry Potter là loạt phim chuyển thể dựa trên tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của nhà văn người Anh J. K. Rowling, phát hành từ năm 2001 đến năm 2011. Tám phần phim có tổng doanh thu phòng vé 7,7 tỷ USD, nhận 12 đề cử Oscar. Sau khi ra mắt, tác phẩm trở thành biểu tượng văn hóa toàn cầu, đưa tên tuổi của bộ ba phép thuật Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson và các diễn viên phụ vụt sáng.

Với Harry Potter, thầy hiệu trưởng Dumbledore, giáo sư McGonagal, giáo sư Độc dược Severus Snape là những mảnh ghép không hề thiếu trên hành trình trở thành 1 phù thủy vĩ đại của bộ ba phép thuật trường Hogwarts. Còn với hàng triệu khán giả, Michael Gambon, Maggie Smith hay Alan Rickman lại là 1 phần ký ức thanh xuân đẹp đẽ, khó quên.

Harry Potter là tác phẩm mang tính biểu tượng của điện ảnh

Maggie Smith được biết là 1 trong những minh tinh ưu tú của nước Anh. Bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới hơn 20 tuổi. Với vẻ đẹp quý phái, đằm thắm và đôi mắt biết nói, Maggie Smith lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và dễ dàng chinh phục khán giả. Trong suốt chặng đường nghệ thuật hơn 60 năm của mình, nữ diễn viên gạo cội đã tham gia hàng trăm tác phẩm ở cả lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình.

Không chỉ vậy, tài năng của Maggie Smith còn được thể hiện qua loạt giải thưởng diễn xuất danh giá bà nhận được. Trong đó phải kể đến việc bà từng nhận 7 giải thưởng Hàn lâm Anh quốc, 2 giải Oscar, 3 giải Quả cầu vàng, 3 giải Emmy và 1 giải Tony. Bà là một trong số ít nữ diễn viên chinh phục cả 3 giải thưởng diễn xuất danh giá hàng đầu thế giới là Oscar, Emmy và Tony.

Sau khi Maggie Smith qua đời, cụm từ "RIP Queen" (tạm dịch: Xin nữ hoàng hãy yên nghỉ) trở thành xu hướng khi người hâm mộ chia sẻ cùng những cảnh phim và truyền hình mang tính biểu tượng của nữ diễn viên để thể hiện sự tiếc thương, tri ân cống hiến của bà.

Maggie Smith được khán giả toàn cầu yêu mến qua vai diễn giáo sư McGonagall trong Harry Potter...

.... và đây cũng là 1 trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong gia tài diễn xuất đồ sộ của nữ diễn viên gạo cội

Sinh năm 1940, Michael Gambon đã có sự nghiệp khá bùng nổ và vẻ vang vào những năm 1980. Ông được biết đến nhờ loạt phim dài tập The Singing Detective. Tuy nhiên, với thế hệ khán giả thập niên 2000, Gambon nổi tiếng toàn cầu nhờ đóng vai thầy Dumbledore trong loạt phim Harry Potter, từ phần 3 đến hết.

Diễn viên Michael Gambon diễn vai "Thầy Dumbledore" trong Harry Potter

Alan Rickman là một trong những biểu tượng sân khấu, điện ảnh và truyền hình của nước Anh. Giáo sư Severus Snape của loạt phim Harry Potter từng thắng Quả Cầu Vàng, Emmy và cả BAFTA. Sau khi qua đời, ông được nhà văn J.K. Rowling vinh danh là "1 diễn viên hào hoa và 1 người đàn ông tuyệt vời" trong lời tưởng niệm.

"Giáo sư khó tính" Severus Snape trong series Harry Potter đánh dấu mốc son chói lọi trong sự nghiệp diễn xuất của Alan Rickman

Nguồn: People