Giật mình trước bộ phim tiên đoán về vụ việc của cháu bé 10 tuổi lọt hố sâu 35m ở Đồng Tháp, cái kết khiến nhiều người ấm lòng

Diễn biến giải cứu bé trai 10 tuổi bị tụt xuống hố bê tông sâu 35m vẫn đang được nhiều người quan tâm theo dõi.

Từ trưa hôm qua (31/12) đến nay, gần một trăm chiến sĩ cứu hộ cùng nhiều phương tiện, máy móc chuyên dụng nỗ lực giải cứu đưa bé trai ra khỏi trụ bê tông. Trong quá trình cứu hộ, lực lượng chức năng đã liên tục bơm nước và hàng chục bình oxy, miệng cọc bê tông được đóng lại để đất đá không rơi xuống đáy trụ.

Cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m - Ảnh 1.

Quang cảnh hiện trường. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Lực lượng cứu hộ dùng máy xúc múc quanh trụ bê tông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc. Tuy nhiên, do cọc được đóng quá sâu, lực ma sát lớn nên không thể nhổ lên được. Lực lượng cứu hộ dùng máy khoan chọc sâu, cắt từng cọc sắt quanh trụ bê tông, kết hợp làm mềm đất. Do hố quá sâu, cơ quan chức năng chưa thể xác định tình trạng sức khỏe nạn nhân. Việc thả dây cứu hộ được cho không hiệu quả vì lòng trụ bê tông quá nhỏ, nạn nhân không thể xoay trở để thòng dây vào người. Trong quá trình cứu hộ, lực lượng chức năng liên tục bơm oxy và chuyền nước xuống cho nạn nhân. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng cứu hộ khẩn trương làm việc xuyên đêm bằng mọi cách đưa được cháu bé ra khỏi trụ bê tông càng sớm càng tốt.

Cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m - Ảnh 2.

Ảnh: Đỗ Trưởng – TTXVN

Trước đó vào trưa hôm qua (31/12), bé trai cùng nhóm bạn vào khu vực thi công cầu Rạch Rọc xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để nhặt sắt không may bị lọt vào trụ bê tông rỗng. Các em đi cùng truy hô người dân ứng cứu nhưng không thành công.

Cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu em Thái Lý Hạo Nam. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Hiện tại lực lượng cứu hộ đang điều máy khoan nhồi 50 tấn đến hiện trường. Loại máy này vừa khoan vừa hút chất lỏng, bùn đất bên dưới ra nên sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh nỗ lực nhổ trụ bê tông thì lực lượng cứu hộ liên tục bơm oxy và nước xuống đáy trụ với hy vọng còn nước còn tát.

Cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng tiếp oxy cho em Thái Lý Hạo Nam. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Trong lúc chờ những diễn biến tiếp theo khi giải cứu cháu bé ở Đồng Tháp, nhiều cư dân mạng cũng rất quan tâm về những trường hợp bị lọt hố sâu và giải cứu thành công trước đây trên thế giới. Đặc biệt, một bộ phim có nội dung về việc giải cứu cháu bé bị lọt hố gây bất ngờ và thu hút lượng xem khủng từ cư dân mạng vì tình tiết quá giống so với vụ việc của cháu bé ở Đồng Tháp lúc này. 

Theo đó, nội dung bộ phim cũng là giải cứu một cháu bé bị lọt hố sâu 20m, đường kính miệng hố chỉ vài chục cm căn bản khó có người lớn nào chui lọt. Cậu bé bị mắc kẹt trong ống với 2 tay bị ép chặt vào thành, không thể giơ lên hay duỗi xuống, trên đầu và mặt đầy bùn đất. Đội cứu hộ cho đầu dò xuống xác định được vị trí của cháu bé và lập tức thực hiện kế hoạch giải cứu vì cháu ngày càng giảm thân nhiệt do lạnh.

Phương án được thực hiện là đào một hố sâu có độ rộng vừa người lớn ở bên cạnh hố của cháu bé. Nhân viên cứu hộ khi đến được chỗ cậu bé đã kéo được cháu sang đường đi bên cạnh. Hành trình giải cứu thành công. Dù nhân viên cứu hộ còn gặp phải sự cố nhưng cuối cùng bằng nỗ lực mà tất cả đều an toàn. 

Bộ phim về hành trình giải cứu bé trai lọt hố giống với sự kiện tại Đồng Tháp

Ngay khi vừa chia sẻ, bộ phim ngay lập tức khiến cư dân mạng giật mình vì chi tiết trùng khớp đến không ngờ. Nhiều người hy vọng rằng đây cũng chính là tín hiệu tốt để giải cứu cháu bé ở Đồng Tháp như trên phim vậy.