Giới người mẫu, NTK lên tiếng bày tỏ quan điểm về màn catwalk của Lê Bống: Không có ngoại hình, cũng chẳng có kỹ năng thì bị chê là phải

Các nhà thiết kế, người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang vừa có những chia sẻ liên quan đến màn catwalk gây tranh cãi của Lê Bống trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang Việt Nam.

Sự xuất hiện của TikToker Lê Bống trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang vẫn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Diện một thiết kế với những đường cắt xẻ táo bạo, những bước catwalk của người đẹp 9X bị đánh giá chưa tốt, cố tình "tạo nét" gây khó chịu cho người xem.

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí bức xúc bởi màn trình diễn này. Đa số cho rằng xét về kỹ năng, ngoại hình thì Lê Bống không phù hợp để trình diễn. Đó là chưa kể đến việc nhiều cư dân mạng hoài nghi lần xuất hiện này của cô là "chiêu trò" để thu hút sự chú ý, làm thiếu công bằng đối với những người mẫu đang nỗ lực hoạt động chuyên nghiệp.



Hình ảnh Lê Bống trình diễn thời trang gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội

Mới đây, người mẫu Lại Thanh Hương cũng có chia sẻ về câu chuyện của Lê Bống. Nữ người mẫu cho biết, bản thân cũng là người từng bị body-shaming, nên cô không ủng hộ hành động đó của mọi người. Tuy vậy, là người mẫu chuyên nghiệp bước ra từ Vietnam’s Next Top Model, Lại Thanh Hương cho rằng việc người mẫu không có kỹ năng là điều “không thể chấp nhận”. “Mong là bạn nữ đó chăm chỉ trau dồi thêm các kĩ năng và các nhà thiết kế sẽ lựa chọn những trang phục phù hợp với vóc dáng”, cô chia sẻ.

Nữ người mẫu cho biết ở thế giới vẫn có những trường hợp người mẫu không có hình thể, chiều cao chuẩn nhưng vẫn đảm nhận vai trò quan trọng trong show thời trang. Lại Thanh Hương bày tỏ: “Nhà thiết kế và thương hiệu luôn có những lựa chọn đặc biệt cho đường hướng kinh doanh của họ nên mình chẳng thể đánh giá. Nếu có thì mong sự đặc biệt cần đáng giá chứ không phải tai tiếng để nổi tiếng”.


Lại Thanh Hương không ủng hộ việc miệt thị ngoại hình, song cô cũng không chấp nhận việc một người mẫu không có kỹ năng

Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy cũng có bày tỏ, bản thân không quan tâm những vấn đề bên ngoài, chỉ muốn tập trung cho công việc hiện tại. Song với trường hợp người mẫu thiếu kỹ năng trình diễn thời trang, ở trên thế giới, nhiều nhà thiết kế vẫn mời các người mẫu không có hình thể chuẩn (ngoại cỡ) tham gia trình diễn thời trang. Tuy nhiên, nam NTK nhấn mạnh ở những nhân vật này phải có kỹ năng, chuyên môn khi thể hiện các sản phẩm.

“Nếu tôi làm show diễn, chắc chắn tôi sẽ mời những người mẫu, hoa hậu phù hợp với tiêu chí, bộ sưu tập của tôi. Vì người mẫu là người truyền tải sản phẩm của tôi đến người tiêu dùng. Có thể nhà thiết kế đó thích sự mới lạ của cô bé đó, hoặc muốn tạo sự ấn tượng để mọi người quan tâm”, Ngô Nhật Huy cho hay.


Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy cho rằng người trình diễn phải truyền tải được sản phẩm, chứ không thu hút sự chú ý về mình

Liên quan đến ồn ào này, TikToker Lê Bống cũng có những phản hồi trên trang cá nhân. Người đẹp thừa nhận bản thân còn thiếu sót nên sẽ cố gắng học hỏi, hoàn thiện thêm. Nói về danh xưng người mẫu hay việc lấn sân sang công việc này, Lê Bống khẳng định chưa nghĩ tới. Việc xuất hiện trên sàn catwalk là do cô không muốn bỏ lỡ những cơ hội đến với mình, đồng thời truyền cảm hứng đến mọi người.


Lê Bống viết tâm thư sau vụ ồn ào trình diễn thời trang

Lê Bống gửi lời cảm ơn vì sự quan tâm, tin tưởng và động viên của mọi người dành cho mình. Đồng thời, người đẹp cũng xin lỗi những ai đã vì cô mà chịu những lời nhận xét không hay.