Giọng ca gây xôn xao "Sàn chiến giọng hát" từng làm bốc vác, xe ôm

Bật mí về giọng ca khiến NSND Hồng Vân rơi nước mắt, NS Kim Tử Long "nổi gai ốc" ở "Sàn chiến giọng hát".

Trong chương trình ''Sàn chiến giọng hát'' phát sóng trên VTV3 mới đây, giọng ca với nghệ danh Nam Tước đã gây nhiều chú ý của khán giả. Sau khi Nam Tước kết thúc phần trình diễn, cả khán phòng đã đứng hết dậy vỗ tay gật đầu tán thưởng.

Giám khảo NSND Hồng Vân nhận xét: "Nếu như anh Trần Tiến (tác giả ca khúc Mẹ tôi - PV) nghe bạn hát anh sẽ rất hài lòng vì bạn đã thể hiện quá xuất sắc toát lên được tinh thần bài hát mà anh muốn. Người làm mẹ như tôi khi nghe đã rất xúc động. Tôi xin chọn theo trái tim của tôi. Tôi chọn bạn Nam Tước".

Ca sĩ Ngọc Liên khóc nói: "Giọng em bay lắm, xuống trầm lên bổng đều tới và quá đã. Hôm nay chị nghe em hát mà gai ốc nổi lên luôn chị phải đứng lên và 'wow". Còn nghệ sĩ Kim Tử Long bình luận: "Tôi ngồi nghe cũng giống như mọi người ở đây - rợn tóc gáy. Hôm nay bạn làm quá tuyệt vời".

Kết quả chung cuộc, doanh ca Nam Tước dành được số điểm cao nhất mùa 6 "Sàn chiến giọng hát" với 97 điểm.

Sau khi chương trình ''Sàn chiến giọng hát'' phát sóng trên VTV3, ca khúc "Mẹ tôi" do Nam Tước trình bày đã đạt hàng triệu lượt nghe từ các nền tảng mạng xã hội, nhận về hàng nghìn bình luận. Hầu hết khán giả phản hồi rất tích cực phần trình diễn xúc động của nam doanh ca. Việc các ca khúc của anh gây sốt trên mạng xã hội cũng như "Sàn chiến giọng hát" thôi thúc Nam Tước trở lại ca hát.

Nam Tước tên thật là Hoài Nam, xuất thân trong gia đình thuần nông, anh từng đi mót khoai mót sắn mang bán. Vất vả từ nhỏ nên nam ca sĩ nuôi trí thành công. Ngày Nam Tước đỗ đại học, mẹ anh gửi cho con trai chiếc thùng tôn và giấu một lá thư dưới đáy thùng. Xuống Hà Nội, xa gia đình 1-2 tháng anh mới thấm ở gần bố mẹ vẫn sướng hơn nhiều. Nam Tước mở lá thư mẹ gửi mà không cầm nổi nước mắt. Ngay ngày hôm sau, Nam Tước bắt xe về nhà chỉ để lao vào ôm mẹ sau 10 năm hai mẹ con lạnh nhạt với nhau. Mâu thuẫn hóa giải, từ đó đến giờ gia đình hạnh phúc.

Lên Hà Nội năm 2006, ngoài chăm chỉ học anh từng đi làm thêm đến 1-2h sáng để có thu nhập. Anh không quản việc bưng bê, bốc vác, chạy xe ôm, giao gạo, hát quán để kiếm sống. Tố chất kinh doanh từ nhỏ anh tìm đến chợ Đồng Xuân, chợ đầu mối tìm nguồn hàng để buôn bán mưu sinh kiếm tiền ăn học.

Khi còn là sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nam Tước vô cùng cầu thị và khát khao. Anh chăm chỉ tập luyện gấp 10 lần những người khác để tới năm thứ 2 thì vươn lên dẫn đầu khiến ai cũng ngạc nhiên. Có lần anh trách thầy: "Sao lúc dạy hát thầy không mắng con như các bạn kia mà cứ khen con làm gì? Phải được mắng hát mới tốt lên được".

Nhờ câu nói này mà thầy giáo nghiêm khắc và quan tâm tới Nam Tước nhiều hơn, giúp anh rèn luyện để trở thành thủ khoa. Cũng nhờ thành tích đặc biệt đó mà Nam Tước được thầy hiệu trưởng khi đó là cố nhạc sĩ An Thuyên để ý tới và quan tâm như con cái trong gia đình. Anh được đi theo và làm việc cùng cho tới khi thầy mất.

Thời gian theo nhạc sĩ An Thuyên, Nam Tước học được ở thầy không chỉ về chuyên môn mà còn ở nhân cách, cách đối nhân xử thế. Nhạc sĩ thương Nam Tước vì anh là học trò nghèo ham học và cầu thị. Các chương trình lớn nhỏ ông đều giao cho Nam Tước đảm nhiệm, dạy dỗ và chỉ bảo anh như ruột thịt. Chính vì vậy, nhạc sĩ An Thuyên mất đã để lại khoảng trống lớn với Nam Tước.

Nhạc sĩ An Thuyên từng hứa sẽ sáng tác và làm riêng cho anh 1 album và đã chốt được vài bài như: "Tan vào Hà Nội", "Dương cầm thu không em"… Tuy vậy, nhạc sĩ qua đời khiến kế hoạch không thể thực hiện. Năm 2010, Nam Tước khi đó lấy tên gọi Hoài Nam tham gia Sao Mai điểm hẹn và lọt top 7 chung cuộc. Tuy nhiên vì vài lý do riêng anh không tiếp tục đi tiếp con đường ca hát chuyên nghiệp mà dừng hát vào năm 2015 để tập trung 100% thời gian cho việc kinh doanh. Hiện anh là Founder một công ty kinh doanh đa lĩnh vực và sản xuất nội thất đó là lý do khán giả và giới doanh nhân gọi anh là một doanh ca Nam Tước.

Dù tham gia kinh doanh nhưng niềm đam mê ca hát vẫn chưa bao giờ tắt trong Nam Tước. Một lần anh hát vui vỉa hè các bài "Mẹ tôi", "Khúc Thuỵ Du", "Hạ Trắng"... khi các clip được đăng tải trên mạng xã hội thì bỗng nhiên cái tên Nam Tước nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm, các clip bất ngờ đạt hàng chục triệu view.

Khán giả tìm kiếm thông tin về Nam Tước, dành cho anh vô số lời khen ngợi. Chính điều này đã khiến Nam Tước bén duyên từ người bạn thân nhạc sĩ A Páo và quyết định tham gia gameshow "Sàn chiến giọng hát" trên VTV3 - nơi có nhiều giọng hát xuất sắc tham gia tranh tài, để một lần nữa ngân vang bài hát "Mẹ tôi" đầy cảm xúc trải nghiệm mà mình tâm đắc.

"Tôi nghiêm túc hứa với bản thân mình rằng sẽ trở lại thật mạnh mẽ dù kinh doanh bận tới đâu cũng sẽ dành thời gian cho nghệ thuật chuyên nghiệp một cách hân hoan cho ra những sản phẩm chất lượng cao gửi tới những người yêu quý mình", Nam Tước chia sẻ.