Giữa lúc mất loạt hit vào tay Nathan Lee, Cao Thái Sơn vẫn được 1 nhạc sĩ "thề" không bán bài hát, hoá ra là tình bạn đã lâu năm

Nhiều cư dân mạng mỉa mai nam nhạc sĩ "nói trước bước không qua", khi chưa biết chắc tương lai khi nhận "deal" của Nathan Lee biết đâu anh cũng "phá quy tắc" như Khắc Việt hay Nguyễn Văn Chung.

Chỉ trong vòng 2 ngày, Nathan Lee liên tiếp thông báo đã "mua đứt" loạt hit từ 2 nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Khắc Việt sáng tác. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không nghe tên các sáng tác này, người ta thấy "quen quen" vì toàn là hit một thời gắn liền với tên tuổi của Cao Thái Sơn. Sau thông báo gây bão của Nathan Lee, 2 "cha đẻ" của loạt hit đều lên tiếng trần tình rằng các ca khúc này đều đã hết thời hạn độc quyền với Cao Thái Sơn và việc mua bán là rất thường tình. 

Giữa nhiều tranh cãi về chuyện "tình nghĩa" và "lợi nhuận", tối 21/5, một nhạc sĩ khác cũng đang sở hữu rất nhiều bản hit liên quan đến Cao Thái Sơn là nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại đưa ra quan điểm trái ngược hoàn toàn. 


Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lên tiếng giữa ồn ào Nathan Lee thu mua loạt ca khúc của Cao Thái Sơn

Theo đó, nam nhạc sĩ này bình luận rằng, tiền bạc thì ai cũng ham, nhưng đừng vì cá nhân mà làm chuyện để người khác phải buồn hay làm chuyện lương tâm cảm thấy không thoải mái. Nguyễn Hồng Thuận còn khẳng định, mình không có nhu cầu bán nhạc để kiếm tiền, nhất là bán độc quyền. Vì thế, ai thích hát nhạc của anh thì hát thoải mái, không cần inbox hỏi mua làm gì vì sẽ bị từ chối.



Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nêu quan điểm khác 180 độ với Khắc Việt và Nguyễn Văn Chung giữa lùm xùm Nathan Lee "chốt đơn" loạt hit của Cao Thái Sơn

Những chia sẻ này của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận rất trùng khớp với chuyện mua bán độc quyền của Nathan Lee với loạt nhạc sĩ mới đây. Trong khi Khắc Việt lên tiếng rằng: "Vấn đề của tôi không phải là tiền, mà phải là nhiều tiền" thì Nguyễn Hồng Thuận khẳng định: "Giá nào cũng không bán nên khỏi inbox hỏi han gì thêm. Mình nghèo tiền thật nhưng về tình nghĩa thì mình giàu lắm. Đố bạn biết, 1 tình bạn có giá bao nhiêu". Hay như Nguyễn Văn Chung chia sẻ: "Cao Thái Sơn không được hát các bài đó trong thời hạn Nathan Lee mua độc quyền", thì Nguyễn Hồng Thuận nhấn mạnh: "Ai thích bài nào của mình thì cứ hát thoải mái, nhưng độc quyền sở hữu thì xin phép từ chối".

Nam nhạc sĩ cũng từng công khai bình luận bên dưới dòng trạng thái của Cao Thái Sơn và khẳng định mình còn sở hữu hơn chục bài hit nữa như Anh Sai Rồi, Điều Ngọt Ngào Nhất, Ngàn Lần Khắc Tên Em,...nên Cao Thái Sơn cứ thoải mái mà đi diễn hát ballad hay remix và tất cả đều "free" miễn phí.


Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bình luận ủng hộ bên dưới bài đăng của Cao Thái Sơn

Tuy nhiên, tâm thư của Nguyễn Hồng Thuận lại nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ một bộ phận khán giả. Cụ thể, bên cạnh những ý kiến khen nam nhạc sĩ quý trọng tình nghĩa bạn bè, thì một số cho rằng những lời của anh không khác nào "đốp chát" lại Khắc Việt và Nguyễn Văn Chung, ẩn ý cả 2 là người "cạn tàu ráo máng". Thậm chí, có người còn nghi ngờ và mỉa mai nam nhạc sĩ đang "nhắc khéo" Nathan Lee về việc mình cũng đang có một số bài hit của Cao Thái Sơn, nếu được Nathan Lee trả giá cao có khi anh cũng sẽ bán.




Ý kiến của cộng đồng mạng về việc nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận 

Chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng còn "đào" được phần trình diễn song ca vô cùng "tình tứ" gây tranh cãi của Cao Thái Sơn và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận năm xưa. Cụ thể vào đêm trao giải chương trình Làn Sóng Xanh năm 2013, thay vì song ca cùng Hương Tràm ca khúc Sẽ Có Người Cần Anh, thì Cao Thái Sơn lại song ca với Nguyễn Hồng Thuận. Tuy vậy, cặp đôi này lại có những hành động quá tình cảm trên sân khấu như ôm eo, tựa đầu vào nhau khiến nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng.



Cao Thái Sơn - Nguyễn Hồng Thuận bị "đào" lại khoảnh khắc tình tứ trên sân khấu cách đây 8 năm

Sau khi Nguyễn Hồng Thuận có những chia sẻ gây tranh cãi về chuyện mua bán ca khúc trên MXH, Nathan Lee cũng lên tiếng trên trang cá nhân của mình. Nam ca sĩ không đồng tình với việc cộng đồng mạng có những lời lẽ nặng nề dành Nguyễn Hồng Thuận bởi mỗi người có một quan điểm và nên tôn trọng điều đó. Anh cũng khẳng định rất đồng cảm với quan niệm về tình bạn của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận vì nhắc đến chữ "tình" thì luôn là vô giá. Bên cạnh đó, Nathan Lee cũng ẩn ý về chuyện sẽ tiếp tục mua độc quyền thêm 3 ca khúc nữa, vì đối với anh album có 6 ca khúc là hơi ít và 9 mới là con số hoàn hảo cho một album.


Nathan Lee chia sẻ trên trang cá nhân về quan điểm của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

MỤC LỤC [Hiện]