Gucci tung ra mẫu váy dành cho nam gây tranh cãi - Thời trang hay thiếu thực tế?

Gần đây, nhà mốt Gucci tung ra một mẫu váy nam trị giá 2600$ tương đương khoảng 60 triệu khiến các tín đồ yêu thời trang không khỏi bất ngờ.

Được biết, chiếc váy này có hai phiên bản, 1 là bản kẻ màu cam với cổ áo Peter Pan được bán với giá 2600$ và một phiên bản in hoa khác giá 1500$. Tuy nhiên, kể cả khi giá thành được giảm đi rất nhiều thì cũng có khá nhiều người lưỡng lự khi vung tay mua sản phẩm mới này về.

Cận cảnh chiếc váy dành cho nam được bày bán trên website của Gucci /// ẢNH: GUCCI.COM

Lấy cảm hứng từ trào lưu Grunge của những năm đầu thập niên 90, chiếc váy được thiết kế với phần nơ ngang thắt lưng cũng những chiếc cúc xà cừ. Gucci rất mong đợi đây chính là sản phẩm: “Phá vỡ định kiến độc hại tạo nên định dạng về nam giới”.

Gucci gây sốc với mẫu váy dành cho nam giá hơn 60 triệu đồng - ảnh 2

Và tất nhiên, khi chiếc váy này được có mặt trên thị trường, có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Nhiều người cho rằng, Gucci đang đi nước cờ quá mạo hiểm, đánh cược danh tiếng của một thương hiệu cho một  chiếc váy không có tính ứng dụng.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến nói rằng, đây chính là một cuộc cách mạng lớn. Tại sao phụ nữ có thể mặc đồ của nam giới trong khi nam giới lại chỉ bị bó buộc trong những trang phục bình thường và không có nhiều sự lựa chọn. Và những người này tin rằng, Gucci đang làm rất tốt trong công cuộc đặt nền móng cho ngành công nghiệp thời trang nam còn rất nhiều điều cần khai thác. 

Chiếc váy cho nam được Gucci bán hơn 50 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu Gucci làm nổi lên những tranh cãi xung quanh thiết kế của mình. Từ chiếc váy có in hình tử cung hay chiếc áo chứa nội dung phân biệt chủng tộc, hay gần đây nhất chính là chiếc quần jeans ống loe, bán rêu, có vết ố ở đầu gối trị giá gần 800$, nhà mốt Italy này thật khiến cách để nhiều người chú ý.

Chiếc quần rêu bám cũ kỹ được bán giá 18 triệu đồng.

Biết là  thời gian chính là những sáng tạo không giới hạn. Tuy nhiên, sự lựa chọn cho một mẫu váy nam lần này là quá táo bạo. Vì vấn đề bình đẳng giới hay những quan niệm về giới chưa bao giờ “ít gây tranh cãi” cả. Thậm chí có cả những người chuyên quẹt ví cho thương hiệu này cũng lắc đầu ngán ngẩm cho thiết kế lần này.

Phải chăng Gucci đang bán thương hiệu và lười biếng trong khâu thiết kế. Hay đây chính là chuẩn mực thời trang hãng này đang hướng tới. Để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé.