Hà Anh - Xuân Lan cãi nhau như "dân chợ" ở họp báo Hương Giang

Vừa tái xuất, Hương Giang cho Xuân Lan và Hà Anh "leo cây" suốt 1 tiếng rưỡi

Hà Anh và Xuân Lan gây sự chú ý khi xảy ra những tranh cãi nảy lửa tại buổi họp báo của chương trình “The Next Gentleman - Quý Ông Hoàn Mỹ”. 

Sau thành công của Đại Sứ Hoàn Mỹ, Hương Giang cùng ê-kíp tiếp tục bắt tay thực hiện show thực tế mới, sân chơi của riêng các đấng mày râu với tên gọi: The Next Gentleman - Quý Ông Hoàn Mỹ. Cuộc thi mong muốn tìm ra được một quý ông hội tụ đủ các yếu tố để trở thành gương mặt nam mới triển vọng, một KOL, Influencer và là nhân tố truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Bộ 3 huấn luyện viên của chương trình là những chân dài “đình đám” gồm HLV Xuân Lan – Hà Anh, cùng với sự trở lại đáng mong đợi của HLV Hương Giang, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ, thú vị cho khán giả.

Được biết, Xuân Lan là người mẫu nổi tiếng thời kỳ đầu vào những năm 1996 – 1997. Cô được nhiều người biết đến với biệt danh “Kate Moss Việt Nam”. Sau 25 năm phát triển sự nghiệp thì đến năm 2008, cô tuyên bố giải nghệ. Nhưng vì còn nhiều tâm huyết với nghề, cô đã tập trung vào công việc đào tạo những người mẫu trẻ và làm đạo diễn các chương trình thời trang. Năm 2011, Xuân Lan được mời làm giám khảo Vietnam’s Next Top Model mùa thứ hai, tiếp tục mùa thứ 3 (2012), và sau đó là mùa thứ 5 (2014).

Về phía, Hà Anh, cô là một siêu mẫu, ca sĩ nổi tiếng. Với gương mặt góc cạnh và vóc dáng đồng hồ cát Hà Anh là một trong số ít những người mẫu Việt Nam có hoạt động và thành công trong làng thời trang quốc tế. Hà Anh được đánh giá là một trong những người mẫu quyền lực nhất Việt Nam. Cô được mời làm giám khảo chính của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa thứ nhất năm 2010.

Chiều nay (20/10), siêu mẫu Xuân Lan và siêu mẫu Hà Anh có dịp hội ngộ trong họp báo chương trình “The Next Gentleman - Quý Ông Hoàn Mỹ”. Cùng ngồi ở vai trò huấn luyện viên, chưa gì mà hai siêu mẫu đình đám này đã có màn đấu khẩu quyết liệt khiến ai nấy "tái mặt". Theo đó, Hà Anh và Xuân Lan đã cãi nhau tơi bời tại sự kiện chỉ vì vấn đề ai đào tạo học trò thành công hơn?

Xuân Lan và Hà Anh xuất hiện xinh đẹp trong buổi họp báo

Cụ thể, Xuân Lan là người chủ động nhắc lại quá khứ đào tạo người mẫu của mình qua nhiều mùa Next Top: "Trước đây khi nhắc đến Xuân Lan, người ta nhớ đến tôi là host từ Vietnam Next Top Model nhưng cái khác biệt của tôi với các host khác của Vietnam Next Top Model là tôi đào tạo ra học viên. Tất cả học sinh thuộc về team tôi hoặc các chương trình tôi là host đều trở thành siêu mẫu và bây giờ đang chễm chệ ở vị trí first face, vedette, hoặc xuất hiện ở tất cả tạp chí, tất cả bộ sưu tập của NTK hiện tại. Vai trò huấn luyện đã nằm sâu trong máu. Ngoài ra, tôi cũng có học viện đào tạo người mẫu từ nhỏ đến lớn nên câu chuyện đào tạo là chuyện bình thường".

Khi nghe Xuân Lan bảo mình là người duy nhất trong vị trí đào tạo giúp học trò trở nên nổi tiếng, Hà Anh có vẻ không khâm phục khẩu phục nên cũng đã lên tiếng đáp trả. "Khi chị Lan nói chị ấy là người người duy nhất trong vị trí đào tạo mà các học trò của mình trở nên nổi tiếng, chắc chị Lan quên mất Trang Khiếu, Phạm Hương, Tuyết Lan, Thu Thủy, Đàm Thu Trang, Diệp Lâm Anh… Tất cả các bạn ấy cũng là người có vai trò riêng và thành công trên lĩnh vực riêng của bạn theo đuổi. Không mở trung tâm đào tạo model không có nghĩa là không có khả năng đào tạo".

Nghe xong, Xuân Lan bật lại rằng: "Tất nhiên học trò của ai nấy nhớ, làm sao tôi đọc tên học trò của Hà Anh được. Hãy xem bây giờ những bạn học trò của Hà Anh đang còn ở vị trí vedette của sàn thời trang hay không, hãy đếm tên thôi. Tự nhiên học trò Hà Anh đào tạo mà Xuân Lan đọc tên thì thật dở người".

Sau đó, Hà Anh tiếp lời: "Chị không nhớ không có nghĩa là họ không tồn tại cho nên là cái tri thức của mình rất là hạn chế, mình không nên nói những cái mà mình không biết, chưa biết hoặc chưa nhớ và khẳng định mình là người duy nhất trên đời này có trung tâm đào tạo người mẫu". Xuân Lan bỗng dưng lớn tiếng: "Khi mà đụng đến tri thức, mình không biết thì không nói hoặc có những câu nói, có những cái tên mà mình không bao giờ muốn mở miệng nói. Chấm hết, người ta không nói mà đánh giá người ta không có tri thức, điều đó là điều thiển cận".

Bị đàn em vỗ mặt giữa họp báo, Xuân Lan gắt: "Khi mà đụng đến tri thức, mình không biết thì không nói hoặc có những câu nói, có những cái tên mà mình không bao giờ muốn mở miệng nói. Chấm hết, người ta không nói mà đánh giá người ta không có tri thức, điều đó là điều thiển cận". 

Lúc này, Hà Anh bình tĩnh trả lời đàn chị rằng: "Không hiểu chị đang nói gì".

Sự việc trên đang gây tranh cãi lớn trên MXH. Tuy nhiên, đa số mọi người đều lên tiếng bênh vực siêu mẫu Hà Anh vì cách nói chuyện, thái độ rất văn minh. 

“Lần đầu nhìn thấy Hà Anh là mình đã thích rồi ý, bởi vì mấy cái khuyết điểm trên mặt chị ý mình đều có hết. Mà bả xinh bả sang bả đẹp quá trời, mà mình thì... thêm cả cái cách nói chuyện nhẹ nhàng đằm thắm là biết con ng dịu dàng rồi ý. Coi clip thì thấy rõ bên kia lép vế hơn rồi, chưa bàn về năng lực hay này kia nhưng cái cách tranh luận nhảy vào họng ng khác là biết dưới cơ người khác rồi.”

“Theo team c Hà Anh ạ,  rõ ràng câu hỏi của c HA, đang kể học trò của c HA xong rồi bà XL nhảy vô họng ngồi, xong rồi cứ cười trông thiếu chuyên nghiệp ghê”.

“Hà Anh lại chả đỉnh hơn,  VNNTM xem mùa Hà Anh chọn với mùa Xuân Lan là biết liền”.

"Lâu rồi mới thấy HA, vẫn đỉnhhh, cảm thấy bả ở 1 tầng khác với 2 ng còn lại luôn ấy”.

Về phía Xuân Lan, netizen chỉ trích cô vì khi MC hỏi, Hà Anh đang trả lời thì lại vô duyên “nhảy” vào chen ngang lời của đàn em. 

“MC thì đang hỏi chị Hà Anh mà bà Xuân Lan cứ chen ngang vậy. Mà đúng mà xét cho cùng về tổng thể học trò Hà Anh mùa đầu tiên thành công rực rỡ sau khi kết thúc mà. Từ Trang Khiếu, Phạm Hương ,Diệp Lâm Anh, Trần Hiền, Pông Chuẩn, Tuyết Lan ... họ đều có vị trí mà. Xuân Lan cố tình không biết không có nghĩa là họ không tồn tại. Chị Hà Anh có đáp lại vẫn điềm đạm ghê ! Đúng con người tri thức!”

“Mẹ XL ngang ngược vậy, HA hlv mùa đầu cả hơn chục năm rồi, học trò hầu hết đều thành công nhưng tuổi cũng nhiều nên giờ ngta ít hđ, xong còn đăng Tiktok không biết nick ảo hay thật”.

Ngoài ra, CĐM cũng nghi ngờ sự tranh cãi nảy lửa trên của Xuân Lan và Hà Anh là do kịch bản từ trước của chương trình nhằm thu hút sự chú ý

Đảm nhận vai trò HLV, Hà Anh cũng có những chia sẻ liên quan đến chương trình "The Next Gentleman - Quý Ông Hoàn Mỹ". Theo đó, cô đồng ý tham gia vai trò này vì muốn ủng hộ sản phẩm của một người em chứ không dừng lại ở tình bạn với Hương Giang. “Khi Hương Giang tham khảo ý kiến của tôi về những mentor đồng hành cùng thì tôi hoàn toàn dựa trên tinh thần chuyên môn", Hà Anh chia sẻ. 

Sau khi Hà Anh biết mình sẽ cùng làm việc với đàn chị Xuân Lan thì bản thân cô thấy khá bình thường. "Tôi nghĩ khi mọi người nhìn thấy Xuân Lan và tôi cùng xuất hiện tại chương trình, mọi người sẽ nhớ tới hình ảnh tôi là host và giám khảo đầu tiên của Vietnam's Next Top Model, còn Xuân Lan đảm nhận vị trí này ở mùa tiếp theo. Ngay lập tức, mọi người sẽ có phản ứng so sánh, thậm chí, so sánh cả học trò của Hà Anh, Xuân Lan và Thanh Hằng. Tất cả mọi người trong giới thời trang thường thích khai thác nhiều về sự khác biệt cũng như yếu tố kịch tính trong suy nghĩ.

Hà Anh chưa bao giờ là bạn của Xuân Lan dù cả hai có rất nhiều bạn bè chung. Nhưng để nói là Hà Anh có ghét Xuân Lan hay không thì câu trả lời là không. Tôi không có thời gian để ghét bỏ ai cả, mỗi người có một cuộc sống riêng, một lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình. Tôi tôn trọng Xuân Lan trong nghề, mình trân trọng việc chị là một người làm việc lâu trong nghề và có tình yêu nghề nhất định, theo đuổi cho tới nay. Đây là một điều rất đáng hoan nghênh".

Tuy nhiên cô cũng khẳng định các quan điểm trong khi làm nghề chắc chắn có nhiều chỗ sẽ chẳng đồng tình với Xuân Lan, và đó là chuyện cũng hoàn toàn bình thường.

Sau khi chính thức tái xuất làng giải trí với việc tổ chức show thực tế dành cho đàn ông mang tên The Next Gentleman - Quý Ông Hoàn Mỹ, Hương Giang cùng ê-kíp đã làm hẳn một buổi họp báo quy mô để giới thiệu về show thực tế của mình. 

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]