Hai câu trả lời phỏng vấn lan man và sự "nhạy cảm quá đà" của Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh không hề bị đặt vào thế khó trong hai câu hỏi phỏng vấn, nhưng cô lại tự muốn làm khó chính mình.

Sự lan man khó hiểu của Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh đang có những ngày khá bận rộn để chuẩn bị cho concert cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Trên trang cá nhân, Hoàng Thùy Linh cập nhật thường xuyên những hình ảnh "sắm sửa" cho buổi concert. Cô cũng không quên gửi tình yêu thương và lời cảm ơn tới fan hâm mộ, những người theo chân mình từ những ngày đầu.

Nhưng có lẽ người đẹp họ Hoàng sẽ còn bận rộn hơn nữa khi lúc này đây, người ta đang truyền tay nhau những đoạn clip phỏng vấn trong buổi họp báo công bố concert Vietnamese.

Không tìm thấy 1 Hoàng Thùy Linh khéo léo, không tìm thấy 1 Hoàng Thùy Linh nhã nhặn... cái người ta nhận được trong 1 clip phỏng vấn ấy là sự lan man đến khó hiểu của Hoàng Thùy Linh.

Trong buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh nhận được 2 câu hỏi từ phóng viên. Câu đầu tiên, phóng viên có hỏi Hoàng Thùy Linh tự đánh giá về khả năng hát live.

Đáp lại câu hỏi này từ phía phóng viên, Hoàng Thùy Linh đã dùng câu chuyện ví von khá khó hiểu và hoàn toàn không đi vào trọng tâm. Ban đầu, Hoàng Thùy Linh có trả lời rằng theo "bài học của các tiền nhân (người đi trước)" thì cô không nên tự đánh giá bản thân. Thực ra, Hoàng Thùy Linh có thể dừng lại ở nội dung này, từ chối câu hỏi của phóng viên và cho biết nên để cho khán giả hoặc người có chuyên môn đánh giá.

Nhưng mọi chuyện dừng lại ở đó lại có phần hơi đơn giản, Hoàng Thùy Linh tiếp tục sử dụng 1 câu chuyện để ví von: "Chị có 2 đôi chân và may mắn là bố mẹ chị sinh ra chị biết đi. Chị có thể đi được. Ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra khỏi nhà, thì lúc ấy có 1 đám người ở kia rất đông mới thấy chị trượt chân chị ngã và họ bảo chị không biết đi. Thế còn ý kiến của em thì sao, chị có biết đi hay không?".

Khi phóng viên trả lời rằng "dạ có" thì Hoàng Thùy Linh quyết định "chốt sổ": "Đó là câu trả lời cho câu hỏi chị có biết hát hay không".

Với câu hỏi thứ 2, phóng viên đặt câu hỏi cho Hoàng Thùy Linh về vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong concert Vietnamese. Nhưng thay vì những câu trả lời chuyên môn, Hoàng Thùy Linh lại mong "chậm lại vài nhịp đi em, mình để người ta sống với".

"Cuộc đời của chị đã đi qua nhiều người tốt lẫn không tốt với mình. Xin hỏi em 1 câu thôi, nếu ai đó hỏi về người mà đối xử với em rất tốt đi thế thì em sẽ lựa chọn như thế nào. Em sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay em sẽ như nào. Chị không nói đúng sai ở đây, chị chỉ nói về tình người với nhau. Mọi sự vận hành trong cuộc đời này, con người có thể xấu đi tệ đi hoặc tốt lên là giữa tình người với nhau mình phải tìm hiểu kỹ", Hoàng Thùy Linh bận phân trần chuyện ai tốt, ai xấu với mình mà quên mất việc trả lời trọng tâm.

Hoàng Thùy Linh "khôn" hay "nhạy cảm quá đà"?

Sau buổi họp báo, 2 clip phỏng vấn của Hoàng Thùy Linh trở nên cực kỳ viral trên TikTok. Có vô số lời tung hô cho sự khôn khéo, thâm sâu, nội hàm của người đẹp. Nhưng thực tế thì, ở cả 2 câu hỏi Hoàng Thùy Linh đều không hề trả lời đúng trọng tâm.

Hai câu hỏi đặt ra cho Hoàng Thùy Linh không hề khó, thậm chí được đánh giá là khá dễ với bản lĩnh 15 năm trong showbiz của người đẹp họ Hoàng. Xét về mặt ngữ nghĩa, hai câu hỏi này cũng hoàn toàn đề cập tới vấn đề chuyên môn trong concert chứ không liên quan tới đời tư - điều mà nhiều nghệ sĩ né tránh.

Hai câu trả lời phỏng vấn lan man và sự nhạy cảm quá đà của Hoàng Thùy Linh - Ảnh 4.

Nhưng hình như Hoàng Thùy Linh đang nhạy cảm quá. Cô tự suy luận, tự hiểu theo cách mà mình nghĩ tới.

Với kinh nghiệm 15 năm ca hát, tham gia hàng chục buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh dễ dàng có sự lựa chọn tốt hơn cho mình.

Nhưng không, Linh thích làm khó chính mình hơn.

Khi được hỏi về khả năng hát live, có lẽ Hoàng Thùy Linh có phần hơi "tự ái" nên câu trả lời ví von theo cách chẳng ai hiểu nổi. Người ta cố gắng tìm kiếm sự liên quan giữa việc "biết đi" và "khả năng hát live" thông qua câu chuyện của Hoàng Thùy Linh nhưng gần như "bó tay".

Thực tế, trong showbiz có rất nhiều ca sĩ thành danh được hỏi về khả năng hát live như Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà... Nhưng thay vì tự ái thì họ cách họ trả lời khéo léo và cầu thị hơn rất nhiều so với người đẹp họ Hoàng.

Khi được hỏi về nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, có thể truyền thông họ chỉ quan tâm vai trò của anh là giám đốc âm nhạc hay nhà sản xuất hay cố vấn chương trình... nhưng Hoàng Thùy Linh lại "nhạy cảm" quá khiến cô lập tức "nhảy số" đến scandal của nam nhạc sỹ.

Sự "nhạy cảm" khó hiểu của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người không khỏi hoài nghi có lẽ người đẹp đang có 1 ngày tâm trạng không mấy vui vẻ.

Suy cho cùng, không rõ Hoàng Thùy Linh đang trả lời "khôn" hay "dại"?