Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động

Vợ đầu của Vân Quang Long – Ái Vân - chia sẻ thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của hai con.

Ngày 28/12/2020, thông tin ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời tại Mỹ khiến khán giả và giới nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc thương. Tại xứ sở cờ hoa, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cố nghệ sĩ phải kiếm sống bằng nhiều nghề tay chân. Dẫu vậy, anh không hề giấu khổ và tỏ ra lạc quan. Anh cố gắng làm việc với tâm nguyện các con có một tương lai tốt đẹp nhất.

Người vợ đầu của Vân Quang Long là Ái Vân. Cả hai quen nhau khi còn là học sinh THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu, TP Sa Đéc, Đồng Tháp. Họ gắn bó với nhau đến khi Vân Quang Long hoạt động nhóm 1088 và trở nên nổi tiếng. Lúc này, vì ở đỉnh cao sự nghiệp, cố nghệ sĩ không muốn gây ồn ào đời tư nên chọn cách lặng lẽ đăng ký kết hôn, không tổ chức đám cưới. Sau đó, vợ chồng họ tiếp tục giấu kín chuyện hôn nhân đến nhiều năm sau.

Vân Quang Long và Á Vân có hai người con chung. Tuy nhiên, đến năm 2015, cặp đôi “đường ai nấy đi” và vợ nam ca sĩ đảm nhận nuôi con.

Sau chia tay vợ cũ, Vân Quang Long tìm được tình yêu mới. Đó là Linh Lan, cùng quê Đồng Tháp, sinh năm 1989. Họ quen nhau trong một lần đi ăn chung với bạn bè ở TP.HCM và bí mật kết hôn năm 2016. Hơn 1 năm qua, Vân Quang Long qua Mỹ sinh sống. Linh Lan và con gái ở lại Việt Nam.

Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động - 1

Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động - 2

Cố NS và vợ 2 Linh Lan

Mới đây, trên trang cá nhân, vợ đầu Ái Vân chia sẻ hình ảnh 2 con khoe thành tích học tập, đứng trước di ảnh của bố gây xúc động. Cô viết: “Trong lúc biến cố lớn xảy ra, ba con đã đi xa... nhưng các con đã không để ba buồn và thất vọng. Kết quả chị 2 đứng nhì khối HK1, em Hy đạt điểm tối đa 100/100; đây là nguồn động viên lớn của gia đình trong lúc này. Ba sẽ luôn che chở cho 2 con khoẻ mạnh, tránh những điều không tốt ngoài xã hội làm ảnh hưởng đến con. Hãy luôn mạnh mẽ và cố gắng con nhé”.

Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động - 3

2 con đầu của cố NS Vân Quang Long

Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động - 4

Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động - 6

Khoảnh khắc khiến người xem xúc động

Hai con chia sẻ thành tích học tập trước di ảnh của Vân Quang Long gây xúc động - 7

Trước đó, Linh Lan đã công khai số tiền phúng điếu của chồng là 50,2 triệu đồng. Gia đình quyết định chia đôi số tiền phúng điếu cho hai người vợ của Vân Quang Long là Ái Vân và Linh Lan để chăm sóc con cái.

Linh Lan cho hay, cô đã làm tròn bổn phận của mình và đã xin lỗi bố mẹ chồng tại nhà riêng. “Bây giờ là lúc anh ra đi thanh thản anh nhé. Cảm ơn anh vì tất cả, mong anh phù hộ cho gia đình và 3 con được bình an”, Linh Lan chia sẻ.

Vân Quang Long qua đời vào tối 29/12/2020. Vào sáng 1/1, lễ cầu siêu cho nghệ sĩ được tổ chức tại chùa Giác Ngộ, quận 10, TP.HCM. Những người bạn, đồng nghiệp thân thiết với cựu thành viên nhóm 1088 đã đến thắp hương, cầu nguyện như Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương, Việt Hương, Lương Gia Huy, Dương Ngọc Thái...

Ngày 4/1/2021 (giờ địa phương), lễ tang ca sĩ Vân Quang Long diễn ra tại nhà quàn Kutis Funeral Home, thành phố Saint Louis, Mỹ. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 căng thẳng ở Mỹ nên tang lễ tổ chức trong phạm vi kín đáo, an toàn.